Search
Close this search box.

Thực hiện phẫu thuật sùi mào gà

Phẫu thuật sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư cổ tử cung, dương vật, hậu môn. Ngày nay, phẫu thuật mụn cóc cũng là một trong những phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến. Quy trình thực hiện như thế nào, thuốc này có chữa khỏi bệnh mào gà không? 

quy trình phẫu thuật mụn mào gà

Phẫu thuật mụn cóc sinh dục thường được thực hiện tại văn phòng bác sĩ hoặc trung tâm phẫu thuật. Hầu hết bệnh nhân không cần chuẩn bị đặc biệt trước khi phẫu thuật mụn cóc. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể đến tái khám theo lịch hẹn và về nhà ngay trong ngày.

Phẫu thuật mụn cóc là kỹ thuật loại bỏ mụn cóc nhanh chóng, hạn chế chảy máu bằng cách cắt bỏ các mụn cóc có đường kính từ 5 cm trở lên. Phẫu thuật mụn cóc sinh dục có thể được chia thành ba bước chính. 

phẫu thuật sùi mào gà
phẫu thuật sùi mào gà

Chuẩn bị phẫu thuật

Phẫu thuật mụn cóc lớn và được thực hiện trong phòng vô trùng. Đảm bảo điều kiện nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm thích hợp trong quá trình phẫu thuật mụn cóc. Những người thực hiện phẫu thuật bao gồm kỹ thuật viên, người phụ mổ, bác sĩ gây mê, bác sĩ gây mê, phụ tá.

Dụng cụ, phụ kiện và thuốc cho phẫu thuật. Bệnh nhân được tư vấn kỹ lưỡng về cách thực hiện phẫu thuật mụn cơm và ổn định tinh thần, sẵn sàng điều trị. Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. thực hiện phẫu thuật

Các đội phẫu thuật mặc quần áo bảo hộ, rửa hoặc khử trùng tay và đeo khăn tay vô trùng. Khám bệnh nhân thích hợp và có thể áp dụng thuốc an thần hoặc gây mê. Sau đó, mụn cóc trên vị trí điều trị được khử trùng và tiến hành điều trị.

Kỹ thuật viên sẽ loại bỏ vùng da bị tổn thương do mụn cóc và nếu cần, sẽ sử dụng đốt điện/laser plasma/laser CO2 để cầm máu. Tiếp theo, làm sạch và khử trùng khu vực điều trị và đặt băng lên khu vực bị ảnh hưởng.

Theo dõi sau phẫu thuật

Bệnh nhân được theo dõi trong 30 phút với gây tê tại chỗ phẫu thuật và 6 giờ với bệnh nhân gây mê toàn thân hoặc gây tê tủy sống.

Phát hiện sốc phản vệ và theo dõi các rối loạn khác. Kiểm tra vị trí phẫu thuật để cầm máu hoặc phù nề. Chăm sóc sau phẫu thuật mụn cóc

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị chảy máu nhẹ hoặc khó chịu tại vị trí phẫu thuật. Phẫu thuật âm đạo có thể khiến phụ nữ bị chảy máu và phải xuất viện trong vài ngày.

Bệnh nhân nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ để hồi phục nhanh chóng sau các chấn thương như:

Sử dụng thuốc chống viêm và kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để ngăn ngừa nhiễm trùng. Để tránh lây lan vi-rút HPV, loại vi-rút có thể gây ra mụn cóc sinh dục cho bạn tình của bạn và làm chậm quá trình chữa lành và nhiễm trùng, không quan hệ tình dục cho đến khi vùng điều trị lành hẳn.

Làm sạch vết thương theo hướng dẫn. Để tránh lây nhiễm cho người khác, không dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo. Ở những bệnh nhân trải qua phẫu thuật mụn cóc sinh dục, các triệu chứng như chảy máu kéo dài hơn một tuần, sốt dai dẳng hoặc ngắt quãng và đau dữ dội rất có thể là dấu hiệu nhiễm trùng và cần được bác sĩ ngay lập tức tìm kiếm. 

sùi mào gà
sùi mào gà

Phẫu thuật mụn cóc có chữa được bệnh không? 

Mổ mụn cóc sinh dục tuy là phương pháp hiện đại nhưng phương pháp này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm, có thể kể đến như:

Mụn cóc sinh dục để lại sẹo khó coi sau phẫu thuật ở phụ nữ có lỗ niệu đạo ở âm đạo, cổ tử cung hoặc nam giới ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Phương pháp điều trị phẫu thuật ảnh hưởng đến tĩnh mạch và động mạch, gây chảy máu.

Có khả năng xảy ra. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cảm thấy đau đớn và khó chịu. Chi phí phẫu thuật cao, thời gian điều trị kéo dài, gây đau đớn cho người bệnh. Phẫu thuật mụn cóc không loại bỏ hoàn toàn virus ra khỏi cơ thể và nguy cơ tái phát rất cao. Ngứa và viêm có thể xảy ra tại nơi điều trị.

Do đó, phẫu thuật không phải lúc nào cũng là phương pháp điều trị tốt nhất. Hiệu quả phụ thuộc vào chuyên môn của bác sĩ và tình trạng bệnh nhân. Ngoài ra, khả năng tái phát sau điều trị là rất cao. Vậy đâu là cách điều trị tưa lưỡi hiệu quả nhất?

Ayurveda là một phương pháp điều trị mụn cóc hiệu quả. 

Đông y phù hợp hơn với các bệnh mãn tính, trái ngược với y học chẩn đoán bệnh sớm và cấp cứu nhanh chóng. Đông y từ xa xưa đã được biết đến là phương pháp chữa bệnh tốt nhất. Đông y điều trị chủ yếu cả gốc lẫn ngọn, tăng sức đề kháng cho bệnh nhân ngay từ khi bệnh mới phát.

Ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thuốc Đông y là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại thảo dược thiên nhiên tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và các bài thuốc đặc trị loại bỏ các nốt sùi một cách tự nhiên giúp điều trị bệnh toàn diện, không cắt rạch, không đau, không để lại sẹo

Tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn HPV gây sùi mào gà và hạn chế tối đa tái phát sau điều trị. Tất cả các phương pháp điều trị được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên không có tác dụng phụ.

Đặc biệt với phương pháp đông y rẻ tiền, phù hợp với túi tiền của mọi hộ gia đình, qua bài viết trên các bạn đã phần nào hiểu được về phương pháp mổ mụn cóc, chữa mụn cóc hiệu quả nhất nếu chẳng may bị nhiễm virus HPV gây ra mụn cóc. .Bạn phải chọn một phương pháp trị liệu. .

Nếu còn thắc mắc về bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác, đừng ngần ngại đến với Phòng khám Galant để được giải đáp, giải đáp và hỗ trợ tốt nhất. Xin kính chúc quý vị và gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Xem thêm: THAM KHẢO TƯ VẤN VIÊM GAN B TRỰC TUYẾN

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%