Search
Close this search box.

phòng khám hiv uy tín và chất lượng ở đâu?

Trong những năm qua, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của TP.HCM đã có nhiều tác động tích cực. Các phòng khám HIV đã giúp những người nghi nhiễm HIV vượt qua nỗi sợ hãi về các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị.

Xem thêm: HẠCH HIV TO HAY NHỎ? VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ HẠCH HIV

HIV nguy hiểm như thế nào 

đối với sức khỏe HIV là hội chứng suy giảm miễn dịch do vi rút HIV gây ra. Khi virus này xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng và không thể chống lại các bệnh khác, dẫn đến tử vong. Khi bị nhiễm HIV, một người trải qua nhiều giai đoạn, AIDS là giai đoạn cuối cùng. Hiện vẫn chưa có cách chữa trị căn bệnh này, nhưng những tiến bộ trong y học đã cho phép bệnh nhân sống lâu hơn nếu được phát hiện sớm thông qua việc theo dõi và tuân thủ cẩn thận. Hãy nghiêm túc tuân thủ điều trị của bác sĩ.

Xét nghiệm HIV tại nhà khác với các phương pháp truyền thống như thế nào

HIV là căn bệnh nguy hiểm có thể lây truyền qua đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Mặc dù nhận thức của công chúng về căn bệnh này đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây, nhưng nỗi sợ hãi và kỳ thị vẫn lan rộng.

Điều này có thể khiến những người nghi ngờ mắc bệnh ngại đi xét nghiệm. Vì vậy, nhiều bộ kit xét nghiệm đã được nghiên cứu và sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người bệnh.

Việc sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm, xét nghiệm tại bệnh viện hay xét nghiệm tại nhà đều có những lưu ý riêng. Khi nào nên sử dụng bộ thử nghiệm.

>> Xem thêm: TEST NHANH HIV DETERMINE CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Các bộ xét nghiệm phổ biến hiện nay bao gồm:

hoặc kiểm tra nhanh mẫu bệnh phẩm được thu thập dưới dạng dịch miệng, vì vậy một dụng cụ được đặt trong miệng để lấy nước bọt và dụng cụ này được đặt trong một ống chứa thuốc thử. Kết quả có sau khoảng 20-40 phút. 1 vạch được coi là âm và 2 vạch được coi là dương.

xét nghiệm sinh học

Mẫu xét nghiệm là máu được lấy từ đầu ngón tay theo quy trình sau.

Sử dụng que giấy của bộ lấy máu gắn vào đầu ngón tay của bạn. 

Một que giấy thấm máu được đưa vào thiết bị kèm theo.

Kết quả có sau khoảng 15 phút: 1 vạch – âm tính, 2 vạch – nghi ngờ.

Autotest VIH và BioSure tự xét nghiệm HIV:

Đây cũng là một xét nghiệm máu, nhưng đắt tiền và không phổ biến ở Việt Nam.

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà tại TP.HCM của galant không chỉ đảm bảo kết quả chính xác, bảo mật thông tin cho khách hàng mà còn mang lại những lợi ích sau:

Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển, đặc biệt là tại một thành phố sầm uất và phức tạp như TP.HCM.

Giá cả hợp lý, bạn chỉ cần trả 10.000 VND cho việc đi lại và lấy mẫu ngoài phí xét nghiệm đã công bố.

Mẫu được lưu trữ theo quy trình và được phân tích bằng hệ thống máy móc tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, các trung tâm xét nghiệm của galant có 2 chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm gồm chứng chỉ CAP của American College of Pathology và chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Dựa trên lịch trình của bạn, bạn có thể làm bài kiểm tra bất cứ lúc nào và cảm thấy thoải mái và chuẩn bị tốt nhất. Phòng ngừa và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo khi ở nơi đông người.

Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách bảo vệ sức khỏe, hoặc kiểm tra và điều trị, bất kể bạn có nhiễm bệnh hay không.

Xét nghiệm là cách duy nhất để biết bạn có nhiễm HIV hay không. Phát hiện sớm giúp điều trị hiệu quả hơn trong việc kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí điều trị.

Với những người có nguy cơ mắc bệnh, đây cũng là cách thể hiện trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng. Vì vậy, nếu bạn cần xét nghiệm, đừng ngần ngại liên hệ ngay với galant.

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%