Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tại sao bao quy đầu ra máu?

Bao quy đầu chảy máu có sao không? Bao quy đầu chảy máu là bệnh gì? Bao quy đầu chảy máu phải làm sao Đối mặt với tình trạng này, không ít nam giới hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của mình.

Theo các chuyên gia, chảy máu bao quy đầu là một hiện tượng bất thường của cơ thể báo hiệu một vấn đề bất thường, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe nam giới. Vì vậy nam giới đừng bao giờ chủ quan cho rằng “cậu nhỏ chảy máu”.

Chảy máu bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao bọc đầu dương vật và bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi những tác động có hại từ bên ngoài. Ngoài ra, cấu trúc này giúp giữ ẩm cho màng nhầy ở những vùng kín.

Nam giới bẩm sinh đã có bao quy đầu, theo thời gian cấu trúc này tự tuột ra, để lộ quy đầu của dương vật. Đây là sự phát triển tự nhiên của dương vật giúp nó thực hiện tốt các chức năng của mình.

Nam giới thường bắt đầu co bao quy đầu vào khoảng năm hoặc sáu tuổi. Nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành mà bao quy đầu dính chặt vào đầu dương vật thì việc tiểu tiện, chải chuốt và quan hệ tình dục sẽ khó khăn hơn. Đặc biệt, các bệnh lý về bao quy đầu như viêm bao quy đầu, nghẹt, hẹp bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tình dục, sinh sản.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nếu vẫn chưa lột bao quy đầu thì nam giới trưởng thành nên đến cơ sở y tế để được thực hiện cắt bao quy đầu. Là một tiểu phẫu đơn giản, diễn ra trong thời gian ngắn và không gây hại đến sức khỏe nên nam giới không cần quá lo lắng.

Chảy máu bao quy đầu là vấn đề chung mà rất nhiều nam giới mắc phải. Do đó, đầu dương vật thường gây cảm giác đau rát, nhất là khi quan hệ tình dục, ở nam giới chảy máu một ít. Tình trạng này chỉ xảy ra một hoặc hai lần, nhưng có thể kéo dài nhiều ngày. Dù thế nào đi nữa, các chuyên gia đều đồng ý rằng đây là những dấu hiệu không tốt cho sức khỏe và cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, cần đi khám ngay.

Nguyên nhân nào gây chảy máu bao quy đầu? Chảy máu bao quy đầu có rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, có những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe không tốt, dù là do nguyên nhân nào. Đặc biệt, nam giới có nhiều khả năng mắc một trong các vấn đề sau:

Viêm hoặc hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu

Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu bao quy đầu mà nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Tình trạng tắc, hẹp, dài hoặc viêm bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và gây chảy máu qua bao quy đầu.

Trường hợp này không chỉ gây đau rát cho nam giới và giảm ham muốn tình dục mà còn có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nam khoa khác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đó là do bệnh lý bao quy đầu ở nam giới, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu để ngăn chặn tình trạng này và hạn chế khả năng xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Đứt dây hãm bao quy đầu.

Ở nam giới, chảy máu bao quy đầu có thể do bao quy đầu bị rách. Đây là một phần của dải ở dưới cùng của quy đầu và có hình chữ Y ngược. Cấu tạo của bao quy đầu ở mỗi người khác nhau, có người khá mỏng, có người mập, có người ngắn, có người dài. Vai trò của bao quy đầu là ngăn không cho bao quy đầu cưỡi quá xa lên trục của dương vật, giữ thăng bằng cho dương vật và cố định gốc dương vật trong quá trình cương cứng, bao quy đầu đã bị rách. Điều này khiến bao quy đầu bị chảy máu, gây đau đớn, khó chịu cho nam giới.

Trường hợp nhẹ chảy máu rất ít và để lại sẹo nhỏ sau khi lành. Trong trường hợp nặng, nó có thể bị đứt động mạch, người đàn ông mất nhiều máu và phải đến cơ sở y tế để các bác sĩ khâu lại.Cắt bao quy đầu không chỉ gây mất máu, đau đớn cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sức khỏe của nam giới. Do đó, nam giới có thể ngại quan hệ tình dục, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm quy đầu. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan khi gặp phải tình trạng này.

Dương vật của bạn bị gãy

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm gây chảy máu bao quy đầu ở nam giới là do gãy dương vật. Nguyên nhân là do nam giới quan hệ tình dục quá nhiều, quan hệ tình dục thô bạo hoặc quan hệ tình dục sai tư thế có thể làm rách mô thành dương vật, gây bầm tím dương vật và chảy máu quy đầu.

Khi bị gãy dương vật, nam giới sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và chảy nhiều máu. Lúc này, bạn cần đến các bệnh viện, phòng khám cấp cứu để tránh gặp phải những vấn đề nguy hiểm.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn và các chất độc hại khác gây ra. Nhìn chung, ở giai đoạn đầu, bệnh không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh nhưng có thể gây đau rát, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng nếu bệnh nặng, người đàn ông gặp nhiều bất tiện, gây hại cho cơ thể.

Dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu là cảm giác muốn đi tiểu liên tục, tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu, tiểu ra máu, nước tiểu đục, có mùi hôi … Nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ phát triển sang thận, bàng quang, niệu đạo …

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: giang mai, lậu, sùi mào gà

Không loại trừ trường hợp chảy máu bao quy đầu ở nam giới là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu. Đây là những căn bệnh phổ biến với nhiều mức độ khác nhau, nếu không được điều trị sớm, nguy cơ mắc bệnh rất cao và thường rất nguy hiểm. Thậm chí có thể biến chứng trở thành ung thư, nguy hiểm đến tính mạng.

Chảy máu bao quy đầu do đó là triệu chứng của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới., Cần đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Bao quy đầu chảy máu phải làm sao để điều trị hiệu quả? Nhiều nam giới khi bị chảy máu bao quy đầu thường không biết cách điều trị khiến tình trạng chảy máu nhiều và viêm nhiễm nặng. Các chuyên gia cho biết, nếu có hiện tượng này, người đàn ông nên bình tĩnh quan sát, lau sạch bao quy đầu bằng khăn sạch và đến ngay cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Điều trị chảy máu bao quy đầu như thế nào? Các chuyên gia nói rằng nó phụ thuộc vào nguyên nhân. Ví dụ, nếu bao quy đầu bị chảy máu do nhiễm trùng đường tiết niệu, phương pháp điều trị chủ yếu là kết hợp giữa thuốc kháng sinh và vật lý trị liệu. Nếu chảy máu bao quy đầu do viêm, nghẹt, nghẹt bao quy đầu thì bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Nếu người bệnh mắc các bệnh lý thông thường như sùi mào gà, giang mai, lậu thì tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc và kỹ thuật can thiệp phù hợp. Đặc biệt, đối với gãy dương vật, người bệnh nên tiến hành phẫu thuật ngay để tạo hình lại dương vật, thuận lợi cho việc tiểu tiện, nam giới có thể giao hợp.

Ngoài ra, để quá trình điều trị đạt hiệu quả, người bệnh nên giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục hay thủ dâm, tránh lo lắng, căng thẳng để cơ thể nhanh chóng phục hồi, nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào cần liên hệ ngay với bác sĩ. để có thể lập được phương án điều trị kịp thời.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%