Search
Close this search box.

Quan hệ bằng hậu môn là một hoạt động tình dục liên quan đến việc đưa dương vật vào hậu môn. Trong khi trải nghiệm tình dục mang lại nhiều cảm xúc mới lạ thì quan hệ tình dục bằng hậu môn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Tuy nhiên, nó đi kèm với nhiều rủi ro về sức khỏe do hậu môn tập trung nhiều đầu dây thần kinh khiến hậu môn trở nên rất nhạy cảm.

Lý do nam giới thường thích quan hệ bằng hậu môn ? Bởi hậu môn là tập trung nhiều các đầu dây thần kinh. Một số người thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn vì họ cảm thấy căng tức khi đưa dương vật vào hậu môn của bạn tình.

Quan hệ bằng hậu môn cảm thấy kỳ lạ và thú vị. Tuy nhiên, quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của cả bạn tình.

Tìm hiểu về xu hướng quan hệ bằng hậu môn:

Hiện nay xu hướng quan hệ bằng hậu môn trở nên phổ biến hơn. Nhiều cặp đôi mong muốn có những trải nghiệm mới lạ nên đã lựa chọn hình thức quan hệ này, ngoài ra đây còn là cách quan hệ tình dục tốt nhất của các cặp đôi đồng giới.

Nhiều người nghĩ rằng quan hệ bằng hậu môn là chỉ việc đưa dương vật vào sâu trong hậu môn, thực tế có rất nhiều cách áp dụng như dùng lưỡi, đồ chơi tình dục hay dùng ngón tay đưa sâu vào trong hậu môn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn và phương pháp này giúp chúng ta đạt được cực khoái cực mạnh. Đó là lý do tại sao nhiều cặp vợ chồng thích hình thức quan hệ tình dục này hơn các phương pháp truyền thống. Ngoài ra, quan hệ tình dục qua đường hậu môn còn là cách để gắn kết các cặp đôi lại với nhau, dẫn đến cảm giác thân mật hơn. Ngoài ra, hình thức này khó có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi bạn không thực hiện các biện pháp phòng tránh an toàn.

Đau hậu môn sau khi quan hệ có sao không?

Quan hệ bằng hậu môn có gây ra nguy hiểm nào không ?

Việc thực hiện quan hệ bằng hậu môn có gây hại không ? Nếu bạn không có sự bảo vệ đầy đủ, câu trả lời là có. Quan hệ bằng hậu môn đi kèm với nhiều rủi ro về sức khỏe. Hơn nữa, quá trình quan hệ tình dục qua đường hậu môn là một hình thức quan hệ tình dục nguy hiểm vì bốn lý do:

2.1. Hậu môn không tiết ra chất bôi trơn tự nhiên như âm đạo

Việc dương vật xâm nhập đột ngột có thể khiến các mô ở hậu môn bị rách, khiến vi khuẩn, vi rút dễ dàng xâm nhập vào máu. Tình trạng này có thể dẫn đến sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả HIV/AIDS. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc qua đường hậu môn với người nhiễm HIV làm tăng nguy cơ lây nhiễm lên gấp 30 lần so với quan hệ qua đường âm đạo.

Tương tự như vậy, nếu bạn đã có quan hệ hậu môn thân mật với ai đó Nhiễm vi-rút u nhú ở người (HPV) cũng có thể dẫn đến nhiều loại mụn cóc ở hậu môn và thậm chí là ung thư hậu môn. Sử dụng chất bôi trơn có thể hữu ích, nhưng không đảm bảo hoàn toàn rằng bạn sẽ không làm rách mô hậu môn.

2.2.  Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể gây hại vì các mô bên trong không được bảo vệ

Các mô bên ngoài hậu môn được tạo thành từ các lớp tế bào chết có tác dụng như một “hàng rào” bảo vệ giúp chống lại nhiễm trùng. Đồng thời, các mô bên trong hậu môn không có hàng rào bảo vệ tự nhiên này. Do đó, các mô này thường dễ bị rách và tổn thương, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ.

Đau hậu môn dấu hiệu bị trĩ?

2.3. Hậu môn có cấu tạo đặc biệt, có vai trò chứa chất thải trong cơ thể

Xung quanh hậu môn có một khối cơ hình vòng. Thường được gọi là cơ thắt hậu môn, cơ này hoạt động để thắt chặt vết nứt hậu môn sau khi đi tiêu.

Khi cơ vòng quá chặt, dương vật đi vào hậu môn có thể khó khăn và đau đớn. Một điều cần lưu ý nữa là quan hệ tình dục qua đường hậu môn trong thời gian dài có thể dẫn đến suy yếu chức năng cơ vòng hậu môn. Điều này làm tăng nguy cơ tiểu không tự chủ.

2.4. Ống hậu môn nguy hiểm vì là nơi chứa đầy vi trùng

Ngay cả khi bạn và bạn tình của bạn không bị nhiễm trùng hoặc STDs, vi khuẩn thông thường trong hậu môn vẫn có thể có mặt và có thể lây nhiễm chéo cho bạn tình. Giao hợp âm đạo sau khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và âm đạo.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn đi kèm với nhiều rủi ro sức khỏe khác. Đối với các cặp vợ chồng, việc mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra nếu tinh dịch xuất ra gần âm đạo. Đây là câu trả lời cho việc tinh trùng qua hậu môn có ảnh hưởng gì không và quan hệ qua đường hậu môn có thai không.

Mặc dù những tổn thương nghiêm trọng từ các mối quan hệ “lỗ sau” là không phổ biến, nhưng chúng vẫn có thể xảy ra. Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể bị chảy máu hậu môn do bệnh trĩ hoặc rách mô, hoặc nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị chảy máu do lỗ thủng trong ruột kết.

Đây là trường hợp khẩn cấp và cần can thiệp y tế ngay lập tức. Điều trị sau đó sẽ bao gồm theo dõi tại bệnh viện, phẫu thuật và dùng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Quan hệ đồng tính nam và những nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục | Medlatec

Làm thế nào để quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn

Không có cách nào để loại bỏ những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ bị tổn hại khi quan hệ tình dục. Điều quan trọng cần nhớ là luôn sử dụng bao cao su để bảo vệ cơ thể bạn khỏi mọi hình thức nhiễm trùng và lây lan bệnh tật.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn hơn: Quan hệ tình dục qua đường hậu môn

  • Sau khi quan hệ bằng hậu môn bạn nên tránh đưa dương vật vào miệng hay âm đạo của bạn tình. Để an toàn, bạn hoặc đối tác của bạn sẽ cần sử dụng bao cao su mới.
  • Sử dụng nhiều chất bôi trơn để giảm nguy cơ rách mô hậu môn.
  • Thực hiện “màn dạo đầu” và thư giãn đủ trước khi đưa dương vật vào hậu môn để giảm rách mô Tắm nước ấm để thư giãn trước khi quan hệ.
  • Ngoài ra, tư thế nằm sấp có thể giúp dương vật dễ dàng thâm nhập vào hậu môn hơn.
  • Không bao giờ tiếp tục quan hệ tình dục qua đường hậu môn nếu bạn cảm thấy đau.
  • Nếu bạn bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục hoặc nhận thấy vết loét hoặc khối u xung quanh hậu môn hoặc tiết dịch hậu môn, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra và điều trị.

Quan hệ qua đường hậu môn có thai không? Cách quan hệ an toàn

Vậy là bạn đã biết quan hệ bằng hậu môn có nguy hiểm không rồi phải không. Tình dục luôn cần những điều mới mẻ để thăng hoa cảm xúc của đôi bên. Tuy nhiên, tính mới chỉ an toàn nếu được thực hiện tốt. Chúc các bạn luôn có đời sống tình dục lành mạnh.

Xem Thêm:

Tìm hiểu cách kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường

6 tác dụng phụ chủ yếu của thuốc kích dục đe dọa sự an toàn của nam giới

Các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới cần bổ sung

Tinh trùng có màu gì ? Màu sắc tinh dịch phản ánh bệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *