Search
Close this search box.

Thủ Dâm Có Bị HIV Không?

Thủ dâm có lây nhiễm HIV hay không là thông tin mà nhiều người đang tìm kiếm. HIV là căn bệnh thế kỷ và ai cũng muốn ngăn chặn sự lây lan của HIV và bảo vệ chính mình. Nếu bạn cũng đang thắc mắc thủ dâm có bị HIV không? Thì bài viết này là dành cho bạn.

Định nghĩa về Thủ Dâm?

Thủ dâm được hiểu là hành vi cuồng dâm mà tự bản thân kích thích bộ phận sinh dục bằng nhiều cách khác nhau để đạt được khoái cảm mong muốn. Nếu bạn thủ dâm đúng cách, bạn có thể thường xuyên đạt cực khoái. Có thể kể đến một số hình thức thủ dâm như: thủ dâm bằng tay, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như máy rung, đồ chơi tình yêu. Ngoài ra, thủ dâm cũng có thể được thực hiện theo cặp. 

Thủ dâm là một hành vi tình dục không xâm lấn. Thủ dâm ngày nay không còn xa lạ nữa. Điều này là phổ biến đối với cả nam giới và phụ nữ, và hoạt động tình dục trở nên dễ dàng hơn nhiều khi có sự hỗ trợ của các thiết bị và đồ chơi hiện đại. Nhưng thực tế, các chuyên gia bác sĩ trong ngành khuyến cáo mọi người không nên thủ dâm quá nhiều.

thu dam co bi hiv khong 2

Thủ dâm có bị HIV không?

Vì thủ dâm là hành vi quan hệ tình dục không xâm lấn, vậy thủ dâm bị HIV không? Câu trả lời là nguy cơ lây nhiễm tăng lên khi bạn tình thủ dâm cùng nhau. Mặt khác, nếu thủ dâm một mình thì nguy cơ lây nhiễm HIV thấp hơn.

Ngày nay, để giảm bớt căng thẳng và giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn, thủ dâm rất phổ biến. Tuy nhiên, việc xem phim khiêu dâm và thủ dâm cho thấy phim khiêu dâm và đời thực là khác nhau. Đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng những gì bạn đang làm cũng giống như trong phim.

Có một thực tế đáng lo ngại là thủ dâm có thể gây nghiện hoàn toàn. Nghĩa là nếu em thủ dâm trong thời gian dài và không kiểm soát được bản thân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Vì vậy, nếu bạn thủ dâm, hãy chắc chắn rằng bạn làm điều đó một cách điều độ. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề, xin vui lòng liên hệ với bác sĩ.

Nếu có hành vi thủ dâm cùng bạn tình. Mà bạn hoặc bạn tình dương tính với HIV thì nguy cơ lây nhiễm HIV của bạn cũng rất cao. Nếu có cường độ thủ dâm nhiều thì nguy cơ gây tổn thương bộ phận sinh dục rất cao. Và điều này dẫn đến nguy cơ lây nhiễm HIV.

Thực hiện thủ dâm an toàn, tránh lây nhiễm HIV

Khi đã hiểu rõ về vấn đề thủ dâm có bị HIV không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể lây nhiễm HIV. Dưới đây là một số lời khuyên về thủ dâm và quan hệ tình dục an toàn để tránh bị nhiễm HIV.

  • Không nên thủ dâm cùng bạn tình, chỉ nên thực hiện một mình.
  • Dùng bao cao su dành cho nữ để thực hiện thủ dâm an toàn.
  • Không được để tràn bất cứ tinh dịch nào vào âm đạo.
  • Hãy tham khảo các loại bao cao su có gel trơn để thực hiện thủ dâm.
  • Quá trình thủ dâm gây trầy xước hãy tránh va chạm vào nó.
  • Sau khi thủ dâm hãy thực hiện vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

thu dam co bi hiv

Kiểm tra/xét nghiệm HIV ở đâu khi có nghi ngờ nhiễm

Thủ dâm với bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn hoặc nghi ngờ nhiễm HIV. Hãy đến Galant Clinic để được tư vấn và thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên cần thiết nhất đối với tình trạng của mỗi người. Truy cập website https://galantclinic.com/ để tham khảo các gói xét nghiệm HIV.

Câu hỏi thủ dâm có bị HIV không đã được giải đáp. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ hotline 0943 108 138  để được hỗ trợ.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%