Search
Close this search box.

Những Loại Thực Phẩm Trị Giun Sán Ở Người Lớn Và Trẻ Em

Ai cũng có thể mắc giun đất. Nhiều bà bầu và trẻ dưới 2 tuổi không thể dùng thuốc tẩy giun có thể tẩy giun hiệu quả bằng một số loại rau, củ, quả sau.

Đu đủ

Có rất nhiều loại cây, quả chữa bệnh giun nhưng đu đủ là loại quả dễ ăn, dễ kiếm…

Giàu chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin và khoáng chất, đu đủ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ em.

Để trị giun kim, cho trẻ ăn đu đủ chín lúc bụng đói vào buổi sáng trong 3 đến 5 ngày liên tục. Nước ép đu đủ mới có tác dụng diệt sán rất mạnh. Nhựa đu đủ chứa nhiều thành phần, trong đó có papain, được sử dụng như một loại thuốc tẩy giun. Nó có hiệu quả đối với giun tròn, giun kim và sán dây, nhưng không hiệu quả với giun móc.

thuc pham tri giun san 3

Hạt bí ngô

Hạt bí thường được các chị em ăn để thưởng thức, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Nó cũng là một loài có tác dụng tẩy giun rất tốt mà tôi không ngờ tới.

Hạt bí ngô có chứa các hoạt chất có tác dụng tiêu diệt các loại ký sinh trùng như giun, đỉa hiệu quả và an toàn. Do đó, hạt bí ngô (còn nguyên lớp màng xanh) có thể dùng để tẩy giun.

– Để tẩy tổ đỉa, dùng hạt bí đỏ bóc vỏ giã nát, thêm nước rồi hòa với mật ong hoặc đường rồi uống. Người lớn uống 100g, trẻ 3-4 tuổi 30g, trẻ 5-7 tuổi 50g, trẻ 7-10 tuổi 75g.

– Tẩy giun đũa, rang hạt bí, ăn lúc bụng đói vào sáng sớm. 30-50g cho trẻ em và 60g cho người lớn.

– Tẩy giun bằng khoảng 30-50 g hạt bí đỏ giã nhỏ. Uống khi bụng đói ngày 2 lần với nhiều nước trong 7 ngày liên tục. – Hạt bí và hạt cau khoảng 120 g nghiền thành bột, ngày uống 2 lần lúc bụng đói vào buổi sáng và chiều trong 3-4 ngày để tẩy giun móc.

Để có kết quả tốt nhất, hãy ăn khi bụng đói.

Rau Sam

Rau mồng tơi là loại rau chỉ có ở nông thôn mới ăn được. Đây là loại rau giải nhiệt, mát gan mà còn có tác dụng trị ký sinh trùng rất tốt.

Bạn chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước uống, uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với trẻ nhỏ bị nhiễm giun tròn thì “thần dược” này rất hiệu quả.

Nếu có dấu hiệu bé bị nhiễm giun tròn, mẹ chỉ cần lấy 50g rau sam tươi rửa sạch, thêm chút muối rồi xay nhuyễn. Vắt lấy nước cho bé uống. Các mẹ pha thêm đường (không ngọt quá) cho dễ uống và có thể uống trong khoảng 3-5 ngày.

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng tẩy giun (nhờ có lưu huỳnh), hơi nhuận trường (giúp tẩy giun), giàu vitamin (A, C, B6), khoáng chất, kali, thiamine, axit folic, măng, rất bổ dưỡng cho hệ miễn dịch. hệ thống. Nó cũng điều trị viêm đường tiêu hóa và tiêu chảy.

Bạn nên uống nước ép cà rốt thường xuyên để tránh nguy cơ nhiễm giun hoặc ăn cà rốt sống thường xuyên để làm sạch đường ruột.

thuc pham tri giun san 1 1

Trâm bầu

Lá mơ và bí đao lượng bằng nhau, trộn đều, thêm bột làm bánh, ninh nhừ, ăn lúc bụng đói vào sáng sớm sẽ giúp “diệt” giun.

Lá mơ lông

Lấy một nắm lá mơ lông (quả mơ tía), rửa sạch, giã vắt lấy nước cốt, thêm vài hạt muối hòa tan rồi uống. Nước lá mơ này có tác dụng trị giun đũa rất tốt.

Nếu bị giun đũa, lấy khoảng 50g lá mơ lông, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt, thêm chút muối hòa tan, uống. Nếu bạn uống vào buổi sáng khi bụng đói, côn trùng sẽ xuất hiện sau 2-3 ngày.

Củ tỏi

Có thể dùng tỏi để trị giun kim. Bóc vỏ và nghiền tỏi khô, pha 1/10 nước sôi để nguội, ngâm tỏi trong nước 1-2 giờ.

Tiếp theo, lọc sạch phần tỏi còn lại, để ráo nước, cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều. Dùng dung dịch này để trị giun kim bằng cách tắm liên tục vào hậu môn của trẻ hàng ngày trong 3 đến 5 ngày.

Ngoài ra, tỏi giã nhỏ trộn với dầu vừng hoặc lạc có thể bôi vào hậu môn để trị giun kim.

>> Xem thêm: NHỮNG DẤU HIỆU NHIỄM GIUN SÁN Ở NGƯỜI LỚN

>> Xem thêm: DẤU HIỆU BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%