Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Viêm bao quy đầu: nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa trị

Viêm bao quy đầu một căn bệnh khá nguy hiểm đối với nam giới. Điều trị sớm bệnh viêm bao quy đầu tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. sức khỏe khả năng sinh sản. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn tâm chủ quan, tìm cách điều trị sớm không đi khám dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Bệnh tật tái phát, thậm chí sinh.

Viêm bao quy đầu  gì?

Viêm bao quy đầu tên khoa học Balanoposthitis tình trạng viêm bao quy đầu của dương vật do các chất độc hại như nấm gây ra. sự tấn công của mầm bệnh. Viêm bao quy đầu thường gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng tấy, tấy đỏ, đau rát, cản trở rất nhiều đến việc sinh nở. hoạt động nam. Bệnh viêm vùng chậu ảnh hưởng đến nam giới mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu các khu vực thân mật không được làm sạch đúng cách, Những người vệ sinh sạch sẽ, mắc các bệnh do nấm, vi khuẩn, vi rút… dễ bị viêm nhiễm bao quy đầu, viêm bao quy đầu đặc biệt nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt về sức khỏe sinh sản. vậy, nam giới nên đi khám ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu do vệ sinh dương vật không đúng cách tình trạng dài hẹp bao quy đầu gây ra, cụ thể:

Viêm do dài hoặc hẹp bao quy đầu

Những người mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thường rất khó rửa sạch phần quy đầu dương vật, bởi phần quy đầu thường bị trùm kín không lộn ra được. Các chất bẩn, bựa sinh dục, cặn nước tiểu… tích tụ lâu ngày không được rửa sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm, sinh trùng tấn công gây viêm nhiễm bao quy đầu.

Vệ sinh vùng kín không sạch hoặc sai cách

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sử dụng các sản phẩm vệ sinh tính tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nguyên nhân do sau một ngày làm việc thì bụi không khí, mồ hôi, các chất bẩn sau khi vệ sinh nếu không được loại bỏ sạch sẽ, cẩn thận sẽ dẫn tới viêm nhiễm nam khoa, trong đó bệnh viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục không an toàn

Nam giới nếu quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo hoặc quan hệ với tần suất lớn không chỉ nguy mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa, trong đó bệnh viêm bao quy đầu còn dễ mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV… vậy, nam giới nên đời sống tình dục lành mạnh, an toàn sử dụng bao cao su. Kẹo cao su được cho quan hệ tình dục chung thủy với một người phụ nữ.

Thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm cách làm giảm bớt nhu cầu sinh của nam giới trưởng thành. thủ dâm vừa phải, Vừa phải khỏe mạnh. Tuy nhiên, thủ dâm quá nhiều thô bạo thể làm tổn thương bao quy đầu, dễ dẫn đến hẹp bao quy đầu.

Dị ứng với chất tẩy rửa, xà phòng tắm

Một số sản phẩm như phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh tính tẩy rửa mạnh khi dùng để vệ sinh bộ phận sinh dục nam. cũng dễ bị viêm sưng tấy bao quy đầu. vậy, nếu bạn cảm thấy ngứa và da chuyển sang màu đỏ sau khi sử dụng. Thì nên chuyển sang một sản phẩm mới. Nếu cần, bạn thể tham khảo ý kiến ​​bác da liễu để nhận lời khuyên hữu ích.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh viêm bao quy đầu

– Bao quy đầu tấy đỏ và sưng tấy, trên đầu dương vật xuất hiện những nốt đỏ nhỏ hoặc mụn nước. Theo thời gian, các nốt này vỡ ra, xẹp xuống và có mùi hôi.
-Nóng rát hoặc khó chịu ở đầu dương vật, đặc biệt là khi cọ xát với quần áo, khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh.
-Đi tiểu đau rát hoặc tiểu nhiều lần.
-Ngoài ra, nam giới cảm thấy mệt mỏi, sốt, suy nhược, giảm ham muốn tình dục và yếu sinh lý.

Cách chữa viêm bao quy đầu nam giới

Để điều trị bệnh viêm bao quy đầu, phải xác định chính xác nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng và tình trạng của bệnh. cơ sở Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp sau khi thực hiện các xét nghiệm cụ thể. nội khoa hoặc phẫu thuật.

Điều trị viêm quy đầu bằng thuốc

Thuốc kháng sinh: Đây là một loại thuốc chữa viêm bao quy đầu, được dùng trong trường hợp viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn. Sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc bôi để điều trị tại nhà. Thuốc kháng sinh được sử dụng chủ yếu để làm giảm các triệu chứng Nó làm giảm cơn đau và sự khó chịu của bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Thuốc bôi cũng có đặc tính chống viêm, Nó làm giảm viêm và giảm các triệu chứng của bệnh tật. Lưu ý: Nam giới nên mua ngẫu nhiên và không nên điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc Tôi về nhà vì bệnh không những không thể chữa khỏi mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Điều tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín và được chẩn đoán. Chẩn đoán và điều trị thích hợp.
Thuốc bôi dạng kem, gel: các loại thuốc thuộc nhóm này có thể ở dạng thuốc mỡ, kem bôi hoặc các loại thuốc kháng viêm, giảm đau có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn. Làm giảm các triệu chứng ngứa và sưng đỏ bao quy đầu. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng nó, làm thế nào để bạn sử dụng nó? Ngoài ra, do được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa nên người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ.

Điều trị viêm bằng tiểu phẫu

Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu dẫn đến nhiều bệnh viêm nhiễm tái phát. Đôi khi các bác sĩ đề nghị một tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là một cuộc phẫu thuật nhỏ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 30 phút đến 1 giờ). Tuy nhiên, nó đòi hỏi tính thẩm mỹ cao và tránh nguy cơ nhiễm trùng. Một số phương pháp cắt tỉa nhỏ có sẵn tại phòng khám Galant bao gồm phẫu thuật truyền thống, cắt bao quy đầu bằng laser và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu….

Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp tự nhiên

Các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sau đây chỉ mang tính bổ trợ và không thay thế việc khám và điều trị tại bệnh viện. Cơ sở y tế chỉnh hình. Người bệnh không nên tự sử dụng mà nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ chuyên môn nếu cần Sử dụng các phương pháp này.

Sử dụng tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị trong nấu ăn mà nó còn được coi là một vị thuốc chữa nhiều bệnh. Có hiện tượng viêm bao quy đầu. Tỏi có chứa allicin và các hợp chất kháng khuẩn giúp giảm viêm, chống nhiễm trùng rất tốt. Tỏi có thể được thêm vào các món xào, súp, thịt … để giúp giảm kích ứng bao quy đầu.

Tinh dầu tràm trà

Dầu cây trà là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để điều trị viêm da dầu tại nhà. Tinh dầu này chứa: Chứa các đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ để chống lại chứng viêm, làm dịu các khu vực bị tổn thương và viêm, đồng thời giảm kích ứng.

Ớt cayenne

Còn được gọi là ớt sừng bò, là một loại thảo mộc tự nhiên có chứa vitamin A, giúp giảm viêm và kích thích hệ thống miễn dịch. công việc dịch thuật. Loại ớt này cũng rất giàu vitamin A, C, flavonoid và carotenoid rất tốt cho cơ thể. Capsaicin, được tìm thấy trong ớt cay, là một hợp chất có tác dụng giảm đau và ngứa do bao quy đầu bị nhiễm trùng. Cái đầu. Nam giới có thể thêm ớt cay vào thực đơn hàng ngày nhưng nên chế biến theo nhiều cách khác nhau để không bị ngấy. nhàm chán.

Cúc Calendula

Sử dụng calendula cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả tại nhà cho bệnh viêm balan. Lý do là loài hoa này có tính chất đặc biệt Kháng viêm, giảm đau hiệu quả đối với các bệnh viêm loét bao quy đầu. Nam giới có thể sử dụng hoa cúc kim tiền khô hoặc tươi để pha trà hàng ngày, hoặc bạn có thể mua kem. Thuốc mỡ có chứa calendula để điều trị viêm da dầu.

Nha đam

Nha đam là một phương thuốc tự nhiên có nhiều đặc tính và được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như viêm da, tiêu viêm, giảm đau và giảm đau. sưng tấy.

Những lưu ý trong quá trình điều trị:

Trong quá trình điều trị bệnh viêm bao quy đầu, cánh mày râu cần lưu ý những điểm sau để quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng:
  • Vệ sinh sạch sẽ cá nhân, dùng nước âm ấm để vệ sinh dương vật.
  • Tránh sử dụng các dung dịch vệ sinh hay xà phòng có chất tẩy rửa mạnh.
  • Mặc quần lót rộng rãi, thoáng khí.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để tránh bệnh tiến triển nặng và lây nhiễm bệnh cho người khác.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục, thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày.
  • ăn uống tốt hãy bồi bổ cơ thể bằng những thực phẩm lành mạnh.

Hậu quả của viêm bao quy đâu

Viêm bao quy đầu thể dẫn đến nhiều biến chứng hậu quả nghiêm trọng nếu không được nhận biết điều trị kịp thời. Các vấn đề sức khỏe như xuất tinh sớm thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Viêm nhiễm mãn tính

Bệnh viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển sang giai đoạn mãn tính. Những rủi ro bệnh nhân phải đối mặt Các biến chứng của: Nhiễm trùng đã lan sâu vào quy đầu. Se khít niệu đạo. Khi lộn bao quy đầu sẽ gây ra cảm giác đau đớn. Cung cấp máu không đủ cho dương vật. thể sưng lên chảy máu. Viêm bao quy đầu mãn tính cũng ảnh hưởng đến chất lượng số lượng tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai. Quá trình điều trị khó khăn mất thời gian

Lây lan qua các quan lân cận

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ lây lan sang các bộ phận lân cận gây ra nhiều bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. Tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm ống dẫn tinh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Viêm bao quy đầu còn thể chủ quan dẫn đến vi khuẩn, nấm tấn công vào các quan của hệ tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời. Viêm đường tiết niệu gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, bể thận… Nghiêm trọng hơn, vi khuẩn còn khả năng cao sẽ đi ngược dòng trong niệu đạo làm tổn thương các cơ. gây ra các triệu chứng như tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục. Tình huống này Thận hư, bàng quang, suy thận.

Ảnh hưởng đến sinh

Những biểu hiện như khó chịu, đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới luôn khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi, khó khăn mỗi khi quan hệ. Sự cọ xát giữa thân dương vật bạn tình dễ dẫn đến liệt dương xuất tinh sớm. Dần dần gây cảm giác chán  ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống tình dục.

Tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nếu quy đầu bị viêm hoặc bị thương, vi khuẩn vi rút sẽ dễ dàng xâm nhập vào dương vật hơn. Nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu dễ mắc bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn cóc sinh dục mụn rộp sinh dục hơn người bình thường.

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý về bao quy đầu ở nam giới. Nguyên nhân dẫn đến là do một lối sống không lành mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn và chất bẩn tấn công vào vùng quy đầu và gây viêm nhiễm. Khi bệnh nhân do dự và từ chối Việc chữa trị dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy khi có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến dương vật nên gọi cho bác sĩ hoặc đến phòng khám gần nhất để chữa trị kịp thời.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%