Search
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà có mủ không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác nên hầu hết bệnh nhân đều đi khám khi đã ở giai đoạn cuối, bệnh khó chữa, đi khám bác sĩ là cách tốt nhất để phát hiện và được điều trị hiệu quả.

Nốt sùi mào gà có mủ không?

Khi mụn cóc xuất hiện, người bệnh có thể bị chảy mủ tanh hơi ngứa, thậm chí đau rát. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân, đặc biệt là đời sống tình dục. Các triệu chứng của bệnh càng rõ rệt thì mức độ ảnh hưởng đối với người bệnh càng nặng nề.

Triệu chứng thường thấy của bệnh sùi mào gà là gì? 

Mụn cóc sinh dục là bệnh có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ và do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Căn bệnh này dễ lây lan và đặc biệt nguy hiểm. Dưới đây là một số triệu chứng của mụn cóc sinh dục cần chú ý. 

Sau đó là thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng. Bệnh nhân có biểu hiện là một nốt sần nhỏ, nổi lên mềm, màu hồng sáng, đường kính khoảng 1,2 mm có chân, thân hoặc một đĩa nhỏ, tròn, phẳng với bề mặt sần sùi. Nếu bạn ấn mạnh, mủ sẽ chảy ra ngoài và dễ chảy máu, có thể gây tổn thương.

Sau đó, theo thời gian, những mụn này to dần lên và mọc thành từng đám, tạo thành những vùng có hình giống như chiếc lược gà hoặc súp lơ.

Trường hợp nặng, các nốt sùi mào gà phát triển lan rộng, chảy mủ và mùi hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu vô cùng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống tình dục của người bệnh.

Ở nam giới, mụn cóc thường xuất hiện trên thân dương vật, bao quy đầu hoặc quy đầu. Sau đó lan nhanh ra các khu vực xung quanh như ở dưới bìu, bẹn hoặc lỗ hậu môn. Ở nữ giới, bệnh thường ảnh hưởng đến thành âm hộ, âm đạo và có thể lan ra quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, thậm chí cả cổ tử cung.

Triệu chứng của hầu hết mụn cóc không khó nhìn bằng mắt thường, tuy nhiên vì chủ quan dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác và ngại xét nghiệm nên hầu hết bệnh nhân đều đợi đến khi bệnh nặng hơn mới đi khám. đang phát triển ở những vùng thân mật hoặc các vùng da khác, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ ngay lập tức để điều trị hiệu quả.

Những tác động của sùi mào gà đến người bệnh

  • Sùi mào gà ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục: người bệnh có thể bị chảy mủ tanh hơi ngứa, thậm chí đau rát, có mùi tanh hôi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của người bênh.
  • Mụn cóc sinh dục ảnh hưởng đến tâm lý. Sự khó chịu và đau đớn của các nốt sùi, u nhú xuất hiện ở vùng kín khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu. Tâm lý của họ luôn lo lắng, buồn phiền, mất niềm tin… Đây là những cảm xúc tiêu cực không thể tránh khỏi đối với bệnh nhân.
  • Mụn cóc sinh dục có hại cho sức khỏe của bạn và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác. Nhiễm trùng mụn cóc sinh dục khiến bệnh nhân mắc nhiều bệnh khác. Những vết sưng này chứa mủ, khi vỡ ra sẽ chảy dịch ra ngoài, tạo thành vết thương hở. Đây là cơ hội để các chất lạ xâm nhập và gây bệnh.
  •  Suy giảm khả năng sinh sản: Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào bên trong cơ quan sinh sản, làm suy giảm nghiêm trọng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: BỆNH SÙI MÀO GÀ XÉT NGHIỆM MÁU CÓ PHÁT HIỆN KHÔNG?

Xem thêm: BỊ SÙI MÀO GÀ CÓ LẤY VỢ ĐƯỢC KHÔNG

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%