Search
Close this search box.

bị sùi mào gà có lấy vợ được không

Bị sùi mào gà lấy vợ được không? có sinh con được không? là băn khoăn của cả nam và nữ Hàng triệu người Việt Nam mắc bệnh sùi mào gà hàng năm và cho đến nay, con số này vẫn chưa dừng lại. Căn bệnh này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và vì nó lây lan rất nhanh nên nhiều người lo lắng về việc lấy vơ sinh con nếu bị nhiễm bệnh.

Bị sùi mào gà có lấy vợ được không?

Có nhiều nam giới biết mình mắc bệnh sùi mào gà nên rất ngại lấy vợ và lập gia đình, cũng có trường hợp mắc bệnh sùi mào gà nên mất tự tin, xấu hổ dẫn đến đã không hề suy nghĩ đến việc lấy vợ.

Các chuyên gia cho rằng dù mắc bệnh, bạn vẫn có thể kết hôn như bao người khác. Tuy nhiên trước khi kết hôn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Mặt khác, bệnh rất dễ lây nhiễm sang người khác đặc biệt là vợ qua nhiều con đường như quan hệ tình dục, tiếp xúc với vết thương hở, tiếp xúc gián tiếp với đồ dùng của người bệnh.

Vì vậy, bạn nên thành thật với bạn đời về những vấn đề của mình trước hôn nhân để họ hiểu và có biện pháp phòng tránh lây nhiễm hiệu quả.

Đồng thời nên khuyên bạn gái đi tiêm phòng vắc xin HPV để phòng lây truyền và phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả.

Mắc bệnh sùi mòng gà có con được không? 

Sùi mào gà ảnh hưởng đến những người trong độ tuổi từ 16 đến 35, những người có đời sống tình dục lâu dài, quan hệ tình dục thường xuyên và dễ có nhiều bạn tình, rất nguy hiểm.

Virus HPV là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh, sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sẽ xuất hiện các u nhú nhỏ có đường kính 1-2 mm trên bề mặt da người bệnh. Ngứa và đau.

Tuy nhiên, trong trường hợp nặng, mụn cóc có thể hình thành từng mảng, chảy mủ và gây ngứa, rát. Mụn cóc sinh dục nghiêm trọng, đặc biệt là ở phụ nữ, cũng có thể gây tiết dịch bất thường. 

Về thắc mắc “Mắc sùi mào gà có con được không?”, bệnh nếu được điều trị nhanh chóng, hiệu quả thì sẽ không ảnh hưởng đến khả năng có con của bất kỳ giới tính nào.

Nếu bệnh không được điều trị, mụn cóc sẽ phát triển nhanh chóng. Nhất là khi có 2 loại virus HPV nguy hiểm có thể gây ung thư là HPV chủng 16 và 18.

Ở phụ nữ, nó làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh và tước đi quyền làm mẹ. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể gây ung thư dương vật, dẫn đến vô sinh và có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Thông tin quan trọng cần lưu ý về bệnh mụn mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Nhiễm virus HPV 16, HPV 18 nếu không điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến khả năng sinh sản.

–Nên thực hiện hành vi tình dục an toàn và sống lành mạnh, văn minh khi chỉ có một mình vợ hoặc chồng. Để giảm nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác, không quan hệ tình dục với nhiều người và gái mại dâm.

-Chị em nên tiêm phòng vắc xin HPV thường xuyên, đủ liều lượng để phòng tránh bệnh sùi mào gà và ung thư cổ tử cung. – Tránh tiếp xúc gần với người bệnh. Virus HPV tồn tại và nhân lên khi có sự hiện diện của vật chủ. Do đó, bạn không nên thực hiện các hành vi thân mật như ôm, hôn, chạm vào vết thương hở với người bệnh. Điều này làm cho nhiều khả năng bạn sẽ bị ốm một vài lần.

Nếu bị nhiễm giang mai, bệnh nhân nên hiến máu, dù lây nhiễm chỉ qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với máu hoặc dịch cơ thể, hoặc một số đồ dùng cá nhân của bệnh nhân chứ không lây qua đường máu. Để đảm bảo sức khỏe của bạn và người nhận, vui lòng thảo luận và xem xét với bác sĩ của bạn.

Xem thêm: NHỮNG CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở NỮ TẠI NHÀ HIỆN NAY

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: BỆNH SÙI MÀO GÀ XÉT NGHIỆM MÁU CÓ PHÁT HIỆN KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%