Search
Close this search box.

BỆNH MỒNG GÀ LÀ GÌ? dấu hiệu nhận biết bệnh mồng gà

BỆNH MỒNG GÀ là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng trong thời gian qua. Vì vậy, trong bài viết hôm nay các bác sĩ của phòng khám sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về bệnh sùi mào gà ở gà là gì. Xin vui lòng xem qua. 

BỆNH MỒNG GÀ là gì?

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh này do vi rút ở người (HPV) gây ra. Các triệu chứng của Bệnh MG là gì? Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, bệnh mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Người bệnh có những u nhú đường kính 1-2mm nổi giống như những chiếc gai nhỏ trên bề mặt da hoặc niêm mạc. Mụn cóc nhỏ, đơn lẻ không gây đau hoặc ngứa lúc đầu. Nhưng về sau chúng mọc thành hàng đơn lẻ và trông giống như những chiếc mồng gà. Các nốt sùi mào gà lớn dần gây khó khăn trong việc đi lại. Một số trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể bị sốt, sưng hạch bẹn, mệt mỏi. Bệnh hắc lào chủ yếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Ở nam giới, bệnh thường xuất hiện trên bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ sáo, thân dương vật, hậu môn, miệng. Ở phụ nữ, mụn cóc có thể xuất hiện trên môi lớn, môi lớn hoặc môi nhỏ. Cổ tử cung….Ngoài ra bệnh còn có thể mọc ở các vị trí như ngón tay, ngón chân, miệng, hậu môn,…

Dấu hiệu nhận biết bệnh mồng gà

Sau khi nhiễm virus HPV, người mắc phải các triệu chứng xuất hiện chủ yếu ở các vùng niêm mạc như bộ phận sinh dục, miệng và hậu môn, đó là xuất hiện nốt sùi có hình ảnh tương tự. Những nốt sần này rất nhỏ, có kích thước bằng hạt vừng, nhưng sẽ phát triển lớn hơn nếu không được chăm sóc trong thời gian dài. Có trường hợp, một số ít người có triệu chứng ngứa, nhưng một số khác lại không có triệu chứng rõ ràng nên có trường hợp chỉ cần sờ hoặc nhìn thấy mụn cóc bất thường trên cơ thể, bộ phận sinh dục, hậu môn, niêm mạc miệng… hầu hết trong số họ. Tuy nhiên, cũng có những STD bắt chước bệnh hắc lào, bao gồm các cấu trúc bình thường như tuyến bã nhờn dưới niêm mạc, u mềm lây, ung thư da, sẩn giang mai và mụn cóc sinh dục. …

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không 

Một khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ có nguy cơ rất cao phải hứng chịu nhiều tác hại nguy hiểm. Sự nguy hiểm của Benmongara là gì? Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, bệnh Mào Gà nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra:

Nguy cơ ung thư cao: Các biến chứng sùi mào gà nguy hiểm nhất là ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới, đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người. Lây nhiễm cho người khác: Đây là căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không lành mạnh, truyền máu hoặc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở. Tổn thương vùng viêm nhiễm: Bề mặt tổn thương chảy máu, lở loét, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm khác như viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt… Người bệnh gặp nhiều khó khăn, mặc cảm, tự ti trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, người bệnh cần lưu ý chủ động tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị ngay khi có các dấu hiệu của bệnh hắc lào. Đừng ngại ngùng hay chần chừ, bởi bệnh kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Tại sao 2 người quan hệ tình dục nhưng chỉ 1 trong 2 người có triệu chứng Mồng Gà? Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, có người biểu hiện sớm, có người biểu hiện muộn. Những người có hệ thống miễn dịch yếu phát triển các triệu chứng nhanh chóng khi họ bị bệnh. Nếu người đó có hệ miễn dịch tốt thì bệnh sẽ tiến triển từ từ và có thể họ không có biểu hiện gì nhưng thực chất họ đang mắc bệnh.

Vì thời gian ủ bệnh tương đối dài, từ vài tháng đến vài năm nên có thể người nhiễm bệnh không phát bệnh. Môi trường bên trong bộ phận sinh dục cũng ảnh hưởng đến sự xuất hiện của mụn cóc. Đối với nữ giới, vùng kín thường ẩm ướt hơn so với nam giới nên virus dễ dàng sinh sôi. Cơ quan sinh dục của nam giới cũng tiếp xúc với vi rút nhưng tiến triển chậm lại do cơ quan sinh dục bị khô. Vì sao người chưa từng mắc BMG dù vệ sinh tốt vẫn có thể mắc bệnh? Quan hệ tình dục với một bên thứ ba đã bị bệnh – người đó có thể có hoặc không có mụn cóc. Hai người không được giao hợp mà chỉ có tiếp xúc bên ngoài từ tay, miệng đến bộ phận sinh dục và nguồn lây bệnh có thể từ tay, bộ phận sinh dục, miệng. Hoặc, trong một số trường hợp hiếm hoi, khi các vật dụng gia đình như đồ lót và khăn tắm cần được dùng chung với người bệnh. Vì những nguyên nhân trên mà ngay cả những bạn gái chưa từng quan hệ tình dục hoặc chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Điều này cũng đúng đối với trẻ nhỏ mắc bệnh từ bàn tay bị nhiễm bệnh của những người chăm sóc trực tiếp cho chúng.

Xem thêm: NỐT SÙI MÀO GÀ PHÁT TRIỂN NHANH KHÔNG

Xem thêm: TỶ LỆ CHỮA KHỎI SÙI MÀO GÀ

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%