Search
Close this search box.

tỷ lệ chữa khỏi sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi phải làm sao? Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, thường có thời gian ủ bệnh từ 3-8 tháng, trong thời gian này thường không có triệu chứng gì.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu như thế nào?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Viễn Đông cho biết, ở giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường xuất hiện sau khi hết thời gian ủ bệnh. như sau :

Khi bệnh bắt đầu ở cổ họng xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, nhô cao như nhú gai đường kính 1-2 mm. Mụn cóc sinh dục thường có hình đĩa phẳng hoặc có thể có hình tròn, bề mặt sần sùi và thường gây khó chịu cho người bệnh.

Mụn cóc sinh dục là những mụn nhỏ có bề mặt sần sùi, không đau, có nhiều màu khác nhau như đỏ, trắng, hồng và nâu.

Những mụn cóc này lớn dần lên và khi ấn vào sẽ thấy mủ có mùi hôi, đau rát. Triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà ở nam giới là những nốt mẩn ngứa, u nhú mềm, kích thước tăng dần. Các triệu chứng này thường gặp trên dây phanh, rãnh bao quy đầu, dương vật và bìu. Ngoài ra, các triệu chứng này cũng có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn. Ở phụ nữ, các triệu chứng đầu tiên của mụn cóc sinh dục là ở mép, âm đạo hoặc miệng. 

Sau khi mụn cóc hình thành, việc gãi vào da thường khiến người bệnh ngứa ngáy, chảy máu, có mùi hôi khó chịu, nặng hơn có thể gây tiểu máu, nếu mụn sùi quá lớn có thể làm tắc niệu đạo của người bệnh. 

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không quá khó để nhận biết nhưng nhiều người thường chủ quan bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh lý răng miệng thông thường như cách điều trị. cơ sở y tế uy tín.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có chữa khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi hay còn gọi là bệnh mồng gà ở lưỡi là căn bệnh rất nguy hiểm nhưng nếu mắc bệnh ở lưỡi người bệnh lại không nghĩ đó là mụn cóc mà nhầm lẫn với bệnh viêm miệng hay viêm miệng nên bệnh thường mắc phải. Không có điều trị thích hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Viễn Đông xin thông tin đến mọi người một số biến chứng nguy hiểm mà mụn cóc có thể gây ra cho người bệnh.

Bệnh gây đau rát, ngứa ngáy trong miệng và khiến người bệnh ăn uống khó khăn. 

Do chứa nhiều loại vi khuẩn có hại trong miệng nên bệnh có thể gây viêm xoang miệng và tạo điều kiện cho các bệnh cơ hội phát triển. Vì mắc chứng khó nói nên người bệnh ngại giao tiếp hoặc nói, thậm chí có mụn cóc làm mất thẩm mỹ, người bệnh cảm thấy ngại ngùng khi nói chuyện với bất kỳ ai.

 Tình trạng này có thể dẫn đến những căn bệnh dai dẳng hơn: trầm cảm

Có thể gây ung thư vòm họng nếu không điều trị sớm

Rối loạn giới tính Giảm hứng thú sinh con

Bệnh nặng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Xem thêm: NỐT SÙI MÀO GÀ PHÁT TRIỂN NHANH KHÔNG

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ KHI MANG THAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Cách điều trị mụn cóc ở lưỡi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà nhưng các bác sĩ sẽ tùy theo mức độ bệnh và cơ sở vật chất của từng cơ sở y tế mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp mà đưa ra các biện pháp sau.

Bôi dung dịch thuốc lên tổn thương mụn cơm: Thuốc sẽ được bác sĩ bôi và bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng theo chỉ dẫn. Người bệnh dùng tăm bông nhỏ nhúng đầu tăm vào dung dịch rồi nhẹ nhàng bôi lên vị trí nốt bồ hóng.

Đốt laser: Ưu điểm là có thể loại bỏ mụn cóc trên da. Tái phát là có thể. Nhược điểm là bề mặt mụn lành khá chậm sau khi đốt và dễ bị nhiễm trùng. Loại bỏ mụn cóc bằng laser phù hợp với các u nhú lớn, độc lập ở một nơi.

Đốt điện: Phương pháp này giúp loại bỏ mụn cóc khô trực tiếp nhưng vùng da sau khi đốt cũng lâu lành hơn và đòi hỏi nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao.

Lỏng Nitrogen Cauterization: Phương pháp làm đông lạnh các tế bào bị tổn thương bằng carbon dioxide hoặc nitơ lỏng để làm chúng nở ra và dần dần tiêu diệt chúng, có ưu điểm là không để lại sẹo, thích hợp điều trị mụn cóc nhẹ. Bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống, cách điều trị mụn cóc ở lưỡi hiệu quả nhất hiện nay là đốt mụn cóc bằng phương pháp ALA-PDT.

Chữa bệnh sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả bằng phương pháp ALA-PDT: dựa trên nguyên lý bôi thuốc để loại bỏ các nốt sùi mào gà bên ngoài. Sau khi tiếp xúc với ánh sáng ALA-PDT, phản ứng phát sáng xảy ra. Một lượng lớn oxy nhóm đơn được tạo ra cho đến khi hoại tử phá hủy nốt sần ở rễ, cuối cùng mô bệnh chết và bong ra.

Phương pháp này giúp khắc phục tất cả những nhược điểm còn tồn tại của kỹ thuật.

 – An toàn, không đau và không để lại sẹo. Kết quả ngay lập tức và có thể nhìn thấy

 – Tỷ lệ lành mụn còn cao, thời gian hồi phục ngắn tránh để lại sẹo dẫn đến nhiễm trùng da như các phương pháp cũ.

– Tiêu diệt hiệu quả virus HPV và hạn chế tối đa khả năng tái phát

– Giúp duy trì tính toàn vẹn chức năng và hình dạng của các thành phần quan trọng. Điều vượt trội của phương pháp này là có thể loại bỏ được các mụn sùi nằm sâu trong cổ tử cung, ống niệu đạo và cả những mụn sùi lớn.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%