Search
Close this search box.

cách làm rụng sùi mào gà như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cách làm rụng sùi mào gà, người bệnh cần tìm hiểu đôi chút về hiện tượng mụn cóc. 

Mụn cóc là gì? 

Mụn cóc sinh dục là do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Ai cũng có thể mắc bệnh sùi mào gà nhưng nam giới và nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ là đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền gián tiếp từ mẹ sang con hoặc do dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn giấy, bàn chải đánh răng với người bệnh. Bệnh cũng có thể lây truyền qua truyền máu mà người hiến máu không biết mình có vi rút HPV, do đó lây nhiễm cho người hiến máu. Sau khi được chúng tôi cung cấp những thông tin tổng quan về bệnh sùi mào gà trên đây, người bệnh đã phần nào hiểu được cơ chế lây nhiễm cũng như những tác hại của bệnh sùi mào gà đối với mình. Tiếp theo, chúng tôi giải quyết câu hỏi liệu mụn cóc sinh dục có tự khỏi hay không. 

Sùi mào gà có tự khỏi không 

Bệnh sùi mào gà có thể tự khỏi nếu đáp ứng được 2 điều kiện tiên quyết trên. Thứ nhất, cơ thể có sức đề kháng lớn để ức chế và tiêu diệt dần virus HPV. Thứ hai, cơ thể bạn tự sản sinh kháng thể chống lại virus HPV. Trên thế giới hiện nay chỉ có 0,1% người mắc bệnh sùi mào gà được chữa khỏi mà không cần điều trị. Điều này có nghĩa là mụn cóc sinh dục tự khỏi là cực kỳ hiếm. Ở Việt Nam hiện nay chưa ghi nhận trường hợp nào tự khỏi bệnh sùi mào gà. Vì vậy, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng về sau.

Mụn cóc có chữa được không? 

Bệnh nha chu có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm và điều trị sớm. Tuy nhiên, có những trường hợp không lựa chọn được phương pháp điều trị mụn cóc chất lượng tốt dẫn đến mụn cóc không thể chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, mụn cóc có chữa khỏi được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cụ thể.

Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi hoàn toàn khi điều trị sớm hay muộn?

Mụn cóc sinh dục có nhiều khả năng chữa lành trong giai đoạn đầu hơn là trong giai đoạn sau. Việc điều trị sẽ dễ dàng hơn nếu người bệnh chủ động đi khám và điều trị bệnh ngay từ những triệu chứng đầu tiên. Hiện tại bệnh ở giai đoạn nhẹ, chưa có biến chứng nên dễ điều trị và khả năng khỏi bệnh cao. Ngược lại, sự chần chừ của bệnh nhân sẽ tạo điều kiện cho virus HPV xâm nhập sâu vào máu và gây ra những biến chứng nguy hiểm, lúc này việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm cách điều trị càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả cao.

Nhiều bệnh nhân chủ quan và coi thường bệnh sùi mào gà, cho rằng bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi mà không cần dùng thuốc. Đây là quan điểm sai lầm. Các bác sĩ tại Phòng khám Andon đã khẳng định bệnh sùi mào gà không tự khỏi.

Mụn cóc có lành không còn phụ thuộc vào địa chỉ lựa chọn

Muốn điều trị dứt điểm mụn cóc thì nên lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Mụn cóc sinh dục là căn bệnh khó điều trị, đặc biệt là ở phương Tây, trong y học không có loại thuốc kháng sinh nào có thể điều trị dứt điểm. tiêu diệt hoàn toàn virus HPV. Do đó, việc lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa và dành nhiều năm hơn để khám và điều trị các bệnh thông thường phổ biến, đặc biệt là bệnh sùi mào gà là vô cùng cần thiết.

Mụn cóc có biến mất hoàn toàn hay không phụ thuộc vào việc lựa chọn phương pháp điều trị

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn cóc như trị mụn cóc bằng công nghệ tiên tiến Leap Knife, trị mụn cóc tại nhà,… Người bệnh nên sử dụng các phương pháp điều trị mụn cóc. Điều này cần được đánh giá và chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa. Cách loại bỏ mụn cóc an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Từ xưa đến nay, trị mụn cóc bằng y học cổ truyền là giải pháp đã được khoa học kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả lâu dài. Y học hiện đại vẫn chưa phát triển.Y học cổ truyền đã chữa khỏi thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mụn cóc. Hiện nay cùng với quá trình hiện đại hóa nền y học cổ truyền. Ngoài các bài thuốc dân gian uống, bôi, đắp. Trong đông y cũng phát triển phương pháp đắp thuốc trực tiếp lên mụn cóc. Với việc liên kết cùng lúc từ trong ra ngoài khiến virus HPV bị tấn công ở cả hai đầu và không thể quay trở lại kịp thời. Điều này giúp tiêu diệt hoàn toàn loại virus HPV cứng đầu này. Và đây được cho là cách loại bỏ mụn cóc an toàn, hiệu quả duy nhất không để lại đau đớn, không dùng điện, không chảy máu, không để lại sẹo.

xem thêm: TRIỆU CHỨNG BỆNH MỒNG GÀ

Xem thêm: QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ LÂY LAN KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%