Search
Close this search box.

Quan hệ tình dục khi bệnh sùi mào gà có lây lan không?

Bạn cũng có thể quen thuộc với một căn bệnh gọi là ho gà. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, lây lan nhanh chóng qua quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh và ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Bạn muốn tìm hiểu thêm về mụn cóc sinh dục? Sùi mào gà do virus HPV gây nên, trên bộ phận sinh dục thường xuất hiện những cục thịt nhỏ, tạo thành những mô thịt nhỏ, không gây đau hay ngứa ngáy, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. 

Sự khác biệt giữa mụn cóc sinh dục nam và nữ là gì?

Mụn cóc sinh dục nam ban đầu không có triệu chứng, thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2-9 tháng, trong thời gian đó không có triệu chứng rõ ràng.

Do vẫn có khả năng lây nhiễm cao nên khi quan hệ tình dục khó thực hiện các biện pháp an toàn dẫn đến lây nhiễm cho bạn tình.

Ở nữ thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2-9 tháng cũng vậy. Các u nhú có màu hồng, ẩm ướt, hình mào gà hoặc hoa súp lơ sau đó phát triển dần ở các vị trí như âm đạo, hậu môn, dương vật thậm chí có thể xuất hiện ở miệng, bàn chân nếu người bệnh không điều trị kịp thời nếu người bệnh không giữ được tổn thương. sạch sẽ sau một thời gian, các nốt sùi mào gà có thể phát triển thành mảng lớn bao phủ toàn bộ cơ quan sinh dục và bắt đầu gây ra những biến chứng nguy hiểm, cụ thể là ung thư dương vật ở nam giới và ung thư tử cung ở nữ giới. Ngoài ra, sùi mào gà ở phụ nữ mang thai còn có thể gây cản trở quá trình sinh nở hoặc có thể lây truyền từ tử cung sang em bé. Nếu bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thì đời sống tình dục có bị ảnh hưởng không? Câu trả lời là có, và nó có tác động rất lớn đến đời sống tình dục của bạn. Khi bị mụn cóc sinh dục, khả năng lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn là gần 99,9%. Nhiễm trùng mụn cóc sinh dục cũng khiến mụn cóc xuất hiện trên bộ phận sinh dục và âm đạo. Tiếp xúc rộng rãi với các tổn thương khi quan hệ tình dục có thể dẫn đến chảy máu trong, đau rát và trong trường hợp xấu nhất là nhiễm trùng mụn cóc, kéo dài sự phát triển của mụn cóc.

Do đó, bệnh nhân khi phát hiện mình có những biểu hiện của bệnh giang mai nên đến phòng khám điều trị bệnh xã hội càng sớm càng tốt và được tầm soát bệnh sùi mào gà để tìm ra chính xác bệnh và có hướng điều trị. điều trị sớm, chi phí sẽ thấp hơn đáng kể.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Mụn cóc sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục do các chủng vi-rút u nhú ở người (HPV) gây ra, gây ra các cục u mềm, đau trên bộ phận sinh dục gây đau, ngứa và sưng tấy khó chịu. Tất cả những người hoạt động tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh này. (bắt đầu)

Triệu chứng

Mụn cóc sinh dục thường xuất hiện dưới dạng cục u sần sùi, sẫm màu, giống như hoa súp lơ và không đau.

chảy máu nhẹ Cảm giác nóng rát, khó chịu. Ngứa, rát bộ phận sinh dục. 

nguyên nhân 

Mụn cóc sinh dục được gây ra bởi một loại vi rút HPV cụ thể. Các con đường lây nhiễm cụ thể bao gồm:

Giao hợp âm đạo và hậu môn. Tiếp xúc bộ phận sinh dục (tiếp xúc da kề da, không xuất tinh). Quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm vi rút HPV hoặc mụn cóc sinh dục.

Sùi mào gà có lan không?

Mụn cóc sinh dục là bệnh truyền nhiễm vì chúng được gây ra bởi các chủng vi-rút HPV. Ngay cả sau khi mụn cóc sinh dục được điều trị và loại bỏ, người nhiễm bệnh vẫn có thể truyền bệnh cho người khác.

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ TÁI PHÁT NHIỀU LẦN TẠI SAO?

Xem thêm: TRIỆU CHỨNG BỆNH MỒNG GÀ

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%