Search
Close this search box.

phân biệt sùi mào gà và u nhú tiền đình

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Căn bệnh này có thể dẫn đến ung thư nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường mơ hồ và khó phân biệt với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, điển hình là bệnh u nhú tiền đình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt sùi mào gà và u nhú tiền đình ở nữ giới nhanh chóng và dễ dàng.

Trước khi giải thích làm thế nào để phân biệt giữa mụn cóc sinh dục và u nhú tiền đình, chúng ta hãy xem xét các triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà và u nhú tiền đình nữ. bắt đầu. Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Khác với bệnh sùi mào gà ở nam giới, bệnh sùi mào gà thường rất khó nhận biết và điều trị do cấu tạo phức tạp của cơ quan sinh dục ngoài. Vì vậy, chị em nên quan tâm nhiều hơn đến những dấu hiệu ban đầu của bệnh.

Một trong những triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới đầu tiên thường gặp là xuất hiện các u nhú mềm ở các vị trí như âm đạo, âm hộ, hậu môn, môi lớn và môi nhỏ.

– Mụn cóc hình thành những đốm lớn, trông rất mất thẩm mỹ, gây đau và chảy máu

 – Bệnh sùi mào gà ở nữ rất khó phát hiện nên khi mắc bệnh, người bệnh thường quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng kín nặng hơn, gây suy nhược và sút cân đột ngột. Ngoài các triệu chứng sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ, sùi mào gà khi lây lan nhanh có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể như tay, chân, lưng và mọc thành những mảng mụn đỏ, dày đặc, bàn chân,… mụn trứng cá, dễ nhầm với các bệnh viêm nhiễm khác.

Nhận biết dấu hiệu u nhú tiền đình ở nữ giới 

Không giống như mụn cóc sinh dục, bệnh u nhú không nguy hiểm và có thể điều trị dễ dàng. U nhú tiền đình bắt chước mụn cóc sinh dục, khiến bệnh nhân khó phân biệt giữa chúng. Tuy nhiên, u nhú tiền đình có những đặc điểm sau:

Xuất hiện nhiều nốt mụn riêng biệt, mọc đối xứng 2 bên bộ phận sinh dục, u nhú tiền đình không chứa mủ nên không sưng đau. Ngoài ra, u nhú tiền đình không gây ra mùi khó chịu từ bộ phận sinh dục. Các nốt mụn thường nhẵn, không sần sùi và mọc cách đều nhau chứ không mọc thành cụm

Cách phân biệt sùi mào gà và u nhú tiền đình

Mụn cóc giả, còn được gọi là “u nhú tiền đình”. Cả hai đều xuất hiện mọc trên các mảng mụn, bàn chân, niêm mạc da (họng, lưỡi, AD, DV…). Một số bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc u nhú thường xuyên do vệ sinh kém

sự khác biệt là

 – “Bệnh u nhú tiền đình”: Các nốt mụn mọc đối xứng hoặc thành từng dải, màu sắc tương ứng với màu của niêm mạc (hồng, đỏ, đỏ, đỏ), mụn sùi mọc hỗn độn như hoa súp lơ. . – “u nhú tiền đình” Một nốt có một chân trên bề mặt nhẵn, SMG, nhiều nốt mọc từ một chân mụn.

– Bệnh “u nhú tiền đình” thường mọc ở 2 bên mép, thường những bạn gái bị nấm hoặc viêm nhiễm phụ khoa rất dễ mắc bệnh u nhú tiền đình.Sùi mào gà và bệnh u nhú tiền đình có những điểm giống và khác nhau cơ bản. Dưới đây là cách phân biệt chính xác sùi mào gà và u nhú tiền đình để người bệnh có phương án điều trị kịp thời.

Đặc biệt, bệnh u nhú tiền đình có thể tự khỏi sau một thời gian và mụn cóc sinh dục lây lan nhanh chóng và lan rộng mà không cần điều trị ngay. Bài viết trên đã hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt dễ dàng giữa bệnh sùi mào gà và bệnh u nhú tiền đình qua triệu chứng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Dịch tiết âm đạo bất thường: Đây là triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa đặc trưng nhất. Phụ nữ sẽ thấy khí hư ra nhiều ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Khí hư có màu xanh hoặc đen, đôi khi có màu vàng đậm, có mùi hôi tanh rất khó chịu. Ngứa âm đạo: Triệu chứng này có thể do kích ứng từ xà phòng và các sản phẩm vệ sinh phụ nữ, hoặc do một số loại nấm âm đạo như viaga, nấm âm đạo và trùng roi. và cũng đã mất ham muốn kể từ đó. Ra máu khi giao hợp: Điều này cho thấy tử cung có thể mắc các bệnh lý như: B. Do bạn bị u xơ tử cung, loạn sản cổ tử cung, hoặc bị nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn, v.v.

Ngoài các triệu chứng trên, chị em bị viêm nhiễm phụ khoa còn có thể gặp các triệu chứng khác như: B.: tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng bụng dưới,

Hãy nhớ kỹ những điều này để mụn cóc không cai trị cuộc sống của bạn

Chế độ một vợ một chồng, một nam một nữ. Sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình. Sùi mào gà rất dễ xâm nhập vào cơ thể bạn nếu sức đề kháng của bạn yếu. Người bệnh nên tăng cường sức đề kháng thông qua luyện tập thể dục thể thao và chế độ ăn uống hợp lý. giữ mình sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ ĐAU RÁT KHÔNG

Xem thêm: MẮC SÙI MÀO GÀ Ở THÂN DƯƠNG VẬT

Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh tật và có phương án điều trị phù hợp. Có nhiều phương pháp điều trị mụn cóc, nhưng chúng có thể được chia thành ba loại:

Phương pháp đốt laser, đốt điện, phun Al, quang điện ALA – PDT

Cách chữa mụn cóc bằng đông y

Cách sử dụng một số loại thuốc như imiquimod 5%, podophylline 25%, beta-glucan AHCC

Để loại bỏ vi-rút khỏi cơ thể nhanh hơn, bạn có thể dùng Betacan, một loại thuốc kháng vi-rút và tăng cường miễn dịch. Nó đã được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng để loại bỏ vi-rút khỏi cơ thể nhanh gấp đôi so với bình thường.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%