Search
Close this search box.

bệnh sùi mào gà có đau rát không

Sùi mào gà là một trong những bệnh dịch nguy hiểm hiện nay và các chuyên gia đã cảnh báo rất nhiều người. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là các triệu chứng bệnh lý, giống như nhiều bệnh ngoài da ngày nay, thường bắt đầu với các triệu chứng rất nhẹ. Vậy triệu chứng của loại bệnh GM là gì? vậy sùi mào gà có ngứa không? Phòng khám Đa khoa Galant sẽ cung cấp thêm thông tin ngay sau đây!

Thủy đậu là gì?

Hầu hết mọi người khi nghĩ đến mụn cóc sinh dục đều nghĩ ngay đến hàng loạt căn bệnh nguy hiểm lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Vì vậy nhiều người rất quan tâm đến căn bệnh này và muốn biết bệnh sùi mào gà là gì, dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Theo các chuyên gia, bệnh sùi mào gà do virus Human papilloma (HPV) gây ra. HPV 6, HPV 11, HPV 16, HPV 18, HPV 31, HPV 33 là những chủng virus phổ biến nhất hiện nay. Mụn cóc sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư âm đạo, hậu môn, dương vật và thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Do đó, việc phát hiện sớm các triệu chứng bệnh để điều trị dứt điểm luôn được khuyến khích. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh có thể gây tử vong.

Một số triệu chứng giang mai điển hình

Theo nhiều nghiên cứu, mụn cóc sinh dục thường bắt đầu với các triệu chứng ngoài da giống như các bệnh ngoài da thông thường khác. Nhiều người không biết bệnh sùi mào gà có đau không? Mụn cóc sinh dục có ngứa không và triệu chứng cụ thể như thế nào?

Về vấn đề này, chuyên gia Phòng khám Đa khoa Galant cho biết, triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ có đôi chút khác biệt:

 Đối với phụ nữ: bất cứ nơi nào trên âm hộ, thành âm đạo, hậu môn, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Nó thường mọc ở cổ tử cung và gây viêm nhiễm ở đó.

Đối với nam giới: Nổi mụn nhỏ ở bao quy đầu, thân dương vật và bên dưới tinh hoàn. Đôi khi chúng còn tụ lại ở vùng hậu môn.

Nhìn chung, mụn cóc thường có màu xám, hồng hoặc trắng hồng và thay đổi màu sắc theo từng giai đoạn.

Khi quan sát bằng mắt thường, bạn có thể thấy các nốt mụn thịt, mụn thịt hơi ẩm ướt, chảy dịch ra ngoài và có mùi hôi khó chịu. Quan hệ tình dục kéo dài với mụn cóc lớn có thể gây xây xát và chảy máu âm đạo.

Sùi mào gà có gây ngứa không, ngoài những nốt sùi dày đặc mọc khắp cơ thể khiến nhiều bệnh nhân nghi ngờ mụn cóc có gây ngứa không. Họ có ngứa người bệnh liên tục không?

Thực tế, ở giai đoạn đầu, các mụn cóc này không gây ngứa ngáy cho người bệnh. Chúng thường khiến người bệnh chủ quan bỏ qua, khiến cho quá trình điều trị bệnh tiến triển nặng dần và khó khăn hơn.

Tuy nhiên, ở giai đoạn sau, các nốt mụn sùi vỡ ra gây chảy mủ và chảy máu, ngứa ngáy do viêm nhiễm tăng sinh. Lúc này, nếu bạn dùng tay gãi ngứa, vùng da có mụn sẽ bị viêm nhiễm nặng.

Mụn cóc sinh dục có đau không? Ngoài ngứa, mụn cóc non và phức tạp gây ra rất nhiều khó chịu cho bệnh nhân. Điều này là do nó có thể gây đau và cảm giác nóng rát trên vùng da bị nhiễm bệnh.

Do đó, thay vì cứ mãi suy nghĩ đốt mụn cóc có đau không, bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm. Trong mọi trường hợp, đừng để nốt sần có cơ hội phát triển. Điều này có thể dẫn đến nhiều biến chứng khó lường.

Xem thêm: MẮC SÙI MÀO GÀ Ở THÂN DƯƠNG VẬT

Cách Điều Trị Mụn cóc Hiệu Quả Hiện Nay

Theo các chuyên gia bệnh truyền nhiễm, bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân mà áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp như sau:

sử dụng thuốc bôi

Thuốc đặc trị này được dùng cho những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ. Do đó, bệnh nhân được kê đơn thuốc kháng vi-rút như:

Imiquimod (Zyclara, Aldara): Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại sự sinh sôi tích cực của virus HPV. Trichloroacetic acid (TCA): Giúp đốt cháy hiệu quả mụn cóc ở bộ phận sinh dục và nhiều vị trí khác Sinecatechin (Veregen): Trực tiếp lên mụn cóc đang mọc ở vùng hậu môn và nhiều vùng da khác.Có thể bôi. Podophyllin và Podophyllox (Condilox): Tiêu diệt mụn cóc trên da. Không sử dụng thuốc này cho mụn cóc ở bên trong bộ phận sinh dục hoặc cho phụ nữ mang thai. Interferon hoặc 5-fluororacin: tiêm trực tiếp vào cơ thể để tiêu diệt hoàn toàn virus HPV.

phương pháp phẫu thuật

Nitơ lỏng: Trong trường hợp này, nitơ lỏng ở nhiệt độ -196 độ C được sử dụng để loại bỏ mụn cóc mọc dày đặc ở nhiều nơi.

Sử dụng tia laser: Bác sĩ sử dụng tia laser cường độ cao để đốt cháy các nốt sùi mào gà trên diện rộng. Phẫu thuật điện: Đây là một loại phẫu thuật cắt bỏ giúp loại bỏ 89-100% mụn cóc khỏi cơ thể. Tuy nhiên nó lại gây ra những tổn thương nhất định trên da. Một số hướng dẫn điều trị mụn cóc gây ngứa.

Có một số điểm quan trọng cần lưu ý khi điều trị mụn cóc.

Hãy chọn cho mình một cơ sở điều trị mụn cóc sinh dục uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Galant. Hiện tại chúng tôi cung cấp đầy đủ các thiết bị xét nghiệm và điều trị y tế mới nhất, môi trường vô trùng sạch sẽ cùng nhiều quyền lợi. Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ và y tá giỏi với phương pháp điều trị hiệu quả. Điều quan trọng nữa là phải tuân theo kế hoạch điều trị của Galant để điều trị hoàn toàn mụn cóc.

Hãy đi khám bác sĩ thường xuyên để kiểm soát bệnh tình và điều chỉnh phương pháp điều trị phù hợp. Tránh quan hệ tình dục trong khi điều trị mụn cóc sinh dục. Tránh xa rượu bia, chất kích thích và thuốc làm giảm hiệu quả điều trị. Tập thể dục thường xuyên và ăn uống một cách khôn ngoan cho bản thân. Đến đây, mình đã giải đáp chi tiết thắc mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không. Làm sao để chữa khỏi hoàn toàn bệnh? Nếu bạn nghi ngờ bị nhiễm trùng, hãy liên hệ với Phòng khám Đa khoa Galant để được đánh giá và điều trị ngay lập tức.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%