Search
Close this search box.

nốt sùi mào gà có dễ vỡ không

Sùi mào gà có rất nhiều nguyên nhân gây ra và nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là biến chứng, trong đó có ung thư bệnh nghiêm trọng hơn. 

Vậy còn mụn cóc thì sao? 

Hỗ trợ điều trị như thế nào? Bài viết dưới đây chứa đựng những thông tin hữu ích về căn bệnh này. Kem sùi mào gà đốt như thế nào Bệnh sùi mào gà hay còn được gọi là mụn cóc sinh dục hay mụn cóc sinh dục. Đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay, do loại virus có tên khoa học là Human papillomavirus (HPV) gây ra. Sau khi vi-rút HPV khi đi vào cơ thể thường có thời gian ủ bệnh dài từ 2 đến 9 tháng, sau đó trên vùng da nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các nốt sùi mào gà. 

Mụn cóc có đau không? 

Đây là câu hỏi được rất nhiều người gửi đến hòm thư của Phòng khám Đa khoa Số 104 Trần Bình Trọng, P.1, Quận 5

Trả lời về câu hỏi này, các chuyên gia cho rằng:

– Ban đầu, trên vùng da nhiễm bệnh sẽ xuất hiện những mụn sùi nhỏ như đầu kim, màu hồng nhạt, có gai, mềm. Chúng không gây đau, ngứa hay khó chịu

– Về sau, các mụn sùi có thể liên kết lại thành đám lớn trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ có màu hồng tươi.

Mụn cóc có dễ vỡ không? 

Các nốt sùi này nếu bị cọ xát mạnh có thể vỡ ra và chảy máu hoặc chảy máu bên trong khiến người bệnh đau đớn. 

Mụn cóc có đau không?

Nó phụ thuộc vào các giai đoạn phát triển của bệnh. Các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà rất nhiều dạng.

HPV là loại virus có khả năng tồn tại rất ngoan cường ở môi trường bên ngoài. Ngoài ra, các con đường lây truyền của sùi mào gà rất đa dạng vì chúng có thể có trong dịch tiết, máu và tinh dịch. như sau:

– Khi Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục không dùng BCS với người bệnh SMG ở miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục tạo cơ hội cho virus HPV xâm nhập và gây bệnh.

– Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt: Việc sử dụng chung đồ vật sinh hoạt như: khăn tắm,đồ lót, quần áo, khăn mặt, Chăn màn, , bàn chải,… và các vật dụng khác có dính dịch vi rút HPV, đều mang những tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

– Việc vô tình tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở của bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà cũng là một trong những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà.

– Thai phụ bị mắc bệnh sùi mào gà lây bệnh sang cho thai nhi trong lúc sinh thường. 

MỨC ĐỘ ảnh hưởng CỦA NỐT SÙI MÀO GÀ trên cơ thể ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Khi các nốt sùi mào gà đã được hình thành và tiến triển, nếu bệnh nhân không đi thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy khôn lường cho sức khỏe.

Xem thêm: NHỮNG CON ĐƯỜNG VIRUS HPV GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ LÂY NHIỄM

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ THỜI GIAN Ủ BỆNH LÀ BAO LÂU VÀ NHỮNG ẢNH HƯỞNG TỪ BỆNH

BƯỚC TIẾN MỚI TRONG KHÁm, ĐIỀU TRỊ NỐT SÙI MÀO GÀ HIỆN NAY

Cho đến nay, vẫn chưa tìm ra loại thuốc hỗ trợ điều trị đặc hiệu hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, đa số các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiện nay sẽ chỉ nhằm phá hủy các nốt mụn sùi, nâng cao miễn dịch của cơ thể và ức chế vi rút tiến triển để bệnh nhân ổn định sức khỏe. cơ chế của phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

Sau khi khắm bệnh và sẽ tiến hành gây tê vùng thương tổn do vi rút sùi mào gà gây ra, các bác sỹ sẽ sử dụng vật dụng kỹ thuật của Mỹ để loại bỏ những SMG đã mọc và chuẩn bị mọc, làm hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vrus HPV mà không gây đau đớn, không có bị ảnh hưởng tới các vùng, xấu như phương pháp đốt truyền thống khác. Ngoài ra, mụn cóc sinh dục là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục và gây nguy hiểm đáng kể cho sức khỏe.Có nhiều loại vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra mụn cóc sinh dục. Do đó, để đảm bảo sức khỏe tốt và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, người bệnh được hỗ trợ điều trị kết hợp với các bài thuốc đông y.

Các chuyên gia cho biết bệnh nhân sùi mào gà nên tránh lây nhiễm cho bạn tình trong thời gian điều trị thì không nên quan hệ tình dục. Ngoài ra, nếu bệnh nhân không kiềm chế được mà vẫn tiếp tục quan hệ tình dục , người bệnh sẽ phải đối mặt với những hệ lụy sau:

– Thời gian điều trị kéo dài, bệnh không khỏi hẳn và có thể tái phát nhiều lần.

– Quan hệ tình dục khi bạn không khỏe có thể làm tổn thương mụn cóc và mô thần kinh cảm xúc. Điều này rất đáng lo ngại vì nó sẽ dẫn đến suy giảm sinh lý bệnh nhân trong tương lai. Các bác sĩ cho biết, người mắc bệnh sùi mào gà kiêng quan hệ được bao lâu tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có: B. Mức độ nghiêm trọng của bệnh, đặc biệt là tình trạng sùi mào gà. khả năng đáp ứng của cơ thể người bệnh với phác đồ điều trị; sức khỏe tinh thần của người bệnh; việc phát hiện và điều trị sớm hay muộn…

Tốt nhất là kiêng quan hệ tình dục trong hai tuần đầu tiên sau khi bệnh nhân đã lành mụn cóc sinh dục. Đây là lời khuyên rất quan trọng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình. Trong vòng 6 tháng tiếp theo, bệnh nhân nên sử dụng bao cao su khi giao hợp.

Sức khỏe của mọi người là khác nhau và khả năng phản ứng với thuốc của họ cũng khác nhau. Ngoài ra, ngay cả khi mầm bệnh không được loại bỏ hoàn toàn sau khi điều trị, việc tái nhiễm vẫn có thể xảy ra. Do đó, sau khi điều trị mụn cóc không nên chủ quan và nên tái khám sau khi được bác sĩ thăm khám. Tại mỗi lần tái khám, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem virus đã thực sự được loại bỏ hay chưa và sức khỏe của bệnh nhân đang cải thiện như thế nào. Từ đó có những thay đồi và lời khuyên cho người bệnh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%