Search
Close this search box.

bệnh sùi mào gà thời gian ủ bệnh là bao lâu và những ảnh hưởng từ bệnh

Hiện nay có rất nhiều căn bệnh xã hội đang bị gia tăng nhanh chóng. Trong số đó có thể kể đến là bệnh sùi mào gà nói riêng đang dần trở nên phổ biến và có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm . Bên cạnh đó, hiện tại có rất nhiều người quan tâm đến bệnh sùi mào gà thời gian ủ bệnh là bao lâu? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Một số điều về sùi mào gà 

Có lẽ chúng ta không còn thấy lạ lẫm với bệnh sùi mào gà, một căn bệnh quá phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện do virus HPV gây ra, chúng tấn công vào cơ thể và làm tổn thương một số cơ quan. Do thể trạng của mỗi người tương đối khác nhau nên các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài cũng khác nhau. 

Một số triệu chứng điển hình không thể bỏ qua đó là: Xuất hiện những mảng mụn nhỏ. Đặc biệt, rất dễ trầy xước gây chảy máu. Cảm giác nóng rát và ngứa ngáy thường gặp ở những người bị bệnh nặng và có thể cản trở rất nhiều đến cuộc sống và công việc hàng ngày. 

Tốt nhất, nếu phát hiện ra bệnh, bản thân nên tiến hành điều trị ngay để tránh những rủi ro về sau. Rất khó nhận biết các triệu chứng trong giai đoạn đầu, đặc biệt là trong thời gian ủ bệnh. Do đó, một số người rất tò mò thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường là bao lâu.

Căn bệnh sùi mào gà phát triển qua mấy giai đoạn?

Thật vậy, bệnh nhân rất quan tâm đến câu hỏi sùi mào gà ở giai đoạn nào, thông thường bệnh sùi mào gà thường trải qua 3 giai đoạn chính, thời gian ủ bệnh rất khó xác định. Điều trị rất hiệu quả nếu bệnh được phát hiện sớm ở giai đoạn này. Tuy nhiên, cần đợi đến khi bệnh phát triển sang giai đoạn không có triệu chứng, các triệu chứng mới biểu hiện rõ ràng và dễ nhận biết hơn.

Vậy bệnh sùi mào gà thời gian ủ bệnh là bao lâu

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng bệnh sùi mào gà thời gian ủ của mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Giai đoạn này thường kéo dài từ 2 đến 9 tháng. Thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, đặc biệt ở những bệnh nhân có sức khỏe kém, các triệu chứng xuất hiện từ hai đến ba tuần sau khi virus tấn công. Mặt khác, những người có sức đề kháng cao sẽ mất nhiều thời gian hơn để phát triển các triệu chứng. 

Hơn nữa, thời gian ủ bệnh của bệnh nhân nam và nữ khá khác nhau. Nguyên nhân là do vùng kín của chị em ẩm ướt và là môi trường rất thuận lợi cho virus HPV sinh sôi nhanh chóng. Vì vậy, phụ nữ thường phát bệnh sớm hơn nam giới. Bạn phải cẩn thận với vấn đề này!

Những ảnh hưởng từ bệnh sùi mào gà 

Khi mắc bệnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn ở một khía cạnh nào đó. Mụn cóc sinh dục cũng không ngoại lệ. Đầu tiên, ngứa và rát làm phức tạp cuộc sống và công việc của bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải trải qua tình trạng này trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra, bệnh nhân nhiều lần bị căng thẳng tâm lý, mệt mỏi và rất tự ti vì vấn đề của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc mà còn khiến đời sống tình dục của bạn không được thoải mái. Nếu bạn đến gặp bác sĩ để điều trị, đừng ngại trao đổi cởi mở với bác sĩ để tìm ra phương án điều trị phù hợp nhất. 

Những bệnh nhân bị bệnh nặng có nguy cơ bị nhiễm trùng và tổn hại nghiêm trọng. Các tổn thương rất dễ lây lan sang các vùng da khác và khó kiểm soát hơn nhiều. Quan trọng nhất, một số người có nguy cơ phát triển ung thư do hoạt động của virus HPV. Đặc biệt, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung và ung thư vòm họng đang gia tăng nhanh chóng. Đây có thể được xem là một thực trạng đáng lo ngại mà mọi cần chú ý đến.

Tại sao nên chọn phòng khám Galant để chữa trị bệnh sùi mào gà

Phòng khám Galant đã sàng lọc và điều trị cho hơn 5.000 khách hàng mắc các bệnh lây truyền từ con đương tình dục . Bảo mật thông tin, minh bạch về giá cả và các tiêu chuẩn về trách nhiệm nghề nghiệp đã khiến Galant trở thành phòng khám nổi tiếng nhất trong cộng đồng.

Galant Clinic có đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Cơ sở xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại, cho kết quả chính xác cao. Môi trường bên trong phòng khám luôn trong lành, sạch đẹp và thân thiện. Phòng khám Galant đã sàng lọc và điều trị cho hơn 5.000 khách hàng mắc các vấn đề về STD với mức độ hài lòng cao.

Các tiêu chuẩn về bảo mật hoàn toàn thông tin khách hàng, minh bạch về chi phí dịch vụ, trách nhiệm nghề nghiệp và thực thi bảo hiểm y tế tại phòng khám đã khiến Phòng khám Galant trở thành địa chỉ thăm khám được đông đảo cộng đồng yêu thích.

Xem thêm: THỜI GIAN Ủ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ LÀ BAO LÂU ? VÀ NHỮNG DẤU HIỆU BỆNH Ở NGƯỜI PHỤ NỮ

Xem thêm: MỤN CÓC SINH DỤC CÓ PHẢI LÀ BỆNH SÙI MÀO GÀ HAY KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%