Search
Close this search box.

Chia sẻ: mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà hay không?

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà đều là căn bệnh để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe và có thể dẫn đến tình trạng vô sinh. Tuy nhiên, triệu chứng của hai bệnh này đôi khi bị nhiều người nhầm lẫn hoặc cho là giống nhau. Đây là lý do tại sao việc phân biệt mụn cóc sinh dục và mụn cóc sinh dục lại quan trọng đến vậy.

Vậy mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà hay không?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất và thường gây nhầm lẫn. Cả mụn cóc sinh dục và mụn cóc đều là bệnh do vi rút u nhú HPV gây ra. Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng hai tình trạng này giống nhau vì chúng có các triệu chứng tương tự nhau và cả hai mụn đều xuất hiện trên bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà thực chất là hai căn bệnh hoàn toàn không giống nhau Vì thế phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau. Tránh tình trạng hiểu nhầm và thực hiện điều trị sai cách có thể làm bệnh nặng hơn.

Cách phân biệt mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà

Phân biệt mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục còn được gọi là mụn cóc hoa liễu. Đây là những cục mụn xuất hiện trên da hoặc niêm mạc của bộ phận sinh dục ơ nam và nữ. Các triệu chứng để nhận biết chúng đó là:

 Ban đầu, bệnh xuất hiện dưới dạng các nốt mụn nhỏ ở bộ phận sinh dục nam hoặc nữ. Cứng và thô khi chạm vào. Mụn cóc có màu hồng hoặc gần giống màu da. 

Sau một thời gian, mụn nhanh chóng đóng thành mảng, mảng. Vùng da bị mụn trở nên sần sùi trông như da cóc. Ngoài bộ phận sinh dục, mụn cóc còn có thể mọc ở lòng bàn tay, bàn chân. Hầu hết mụn cóc không đau hoặc ngứa. Vì mụn xuất hiện trên những vùng da nhạy cảm nên gây cảm giác khó chịu. Việc cọ xát quá mạnh có thể gây chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng.

Phân biệt bệnh sùi mào gà

Ban đầu mụn sùi mào gà xuất hiện rất nhỏ mọc đơn lẻ hoặc thành đám có màu hồng nhạt. Sau đó, mụn tiếp tục phát triển và tạo thành khối u sần sùi trông giống như chiếc lược hoặc súp lơ.

 Ở nam giới, mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện trên quy đầu, thân dương vật, bìu hoặc bìu xung quanh hậu môn. Với cách quan hệ tình dục như vậy, bệnh lây lan nhanh chóng, thậm chí có thể xuất hiện ở miệng.

Vậy mụn cóc sinh dục và sùi mào gà sẽ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh như thế nào? 

Thực tế 2 căn bệnh này đều gây ra nhiều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện kịp thời chúng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở người bệnh, Và ngoài ra ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh rất lớn. Một số ảnh hưởng mà bệnh nhân có thể gặp phải nếu mắc bệnh sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục đó là: 

  • Việc xuất hiện mụn ở bộ phận sinh dục có thể khiến người bệnh không yên tâm và tạo tâm lý tự ti. Một số bệnh nhân trở nên trầm cảm khi tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn. 
  • Nhiều người rất e ngại với bạn tình của họ trong quan hệ tình dục. Điều này ảnh hưởng đến hạnh phúc tình dục, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng. 
  • Mụn sinh dục hay sùi mào gà đều xuất hiện trên những vùng da nhạy cảm và gây nhiều bất tiện khi đi vệ sinh. Các nốt mụn bùng phát gây đau và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. 
  • Chúng có thể bị viêm nhiễm về sau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Do virus HPV là tác nhân gây bệnh sùi mào gà, mụn cóc sinh dục nên khả năng bệnh nếu để lâu không chữa trị sẽ làm tăng nguy cơ phát triển thành ung thư. Ung thư cổ tử cung ở nữ giới hay  ung thư dương vật ơ nam giới , ung thư hậu môn…hay biến chứng vô sinh đều là những nguy cơ đối với người nhiễm virus HPV.

Địa chỉ kiểm tra và chữa trị mụn cóc sinh dục, sùi mào gà uy tín tại HCM

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để đảm bảo an toàn cho chính mình là liên hệ phòng khám dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy và nhờ một chuyên gia kiểm tra sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, để tránh tiền mất, tật mang, bạn nên kiểm tra thật kỹ địa chỉ khám chữa bệnh hiện tại. 

Việc chẩn đoán và điều trị bệnh sùi mào gà, mụn cóc sinh dục phải được thực hiện đúng và chính xác. Những sai lầm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm trầm trọng thêm bệnh tật. Vậy mọi người có thể thể tham khảo các dịch vụ tại phòng khám đa khoa galant clinic nhé

Hiện nay, phòng khám đa khoa galant clinic tự hào là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người, luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ mọi người đã từng sử dụng dịch vụ bên phòng khám. Phòng khám có đội ngũ y tế được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và được đội ngũ bác sĩ chuyên môn hóa toàn diện. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nỗ lực đưa kết quả giám định đến khách hàng trong thời gian ngắn nhất với độ chính xác cao thông qua hệ thống trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế tiên tiến.

Xem thêm: NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VÀ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ơ NAM GIỚI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Xem thêm: NGƯỜI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ MANG THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%