Search
Close this search box.

Những phương pháp điều trị và chữa bệnh sùi mào gà ơ nam giới hiệu quả hiện nay

Sùi mào gà  ở nam giới là bệnh cộng động và có thể lây truyền qua đường tình dục. Hầu hết nam giới bị nhiễm virus sẽ không có triệu chứng nào nhưng hậu quả của bệnh mang lại cho người bệnh hết sức nguy hiểm. Vì vậy mọi người cần được phát hiện và điều trị sớm để bệnh không trở nặng. Vậy quá trình điều trị cũng như chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới sẽ ra. Vậy trong bài viết hôm nay hãy cùng mình  đi tìm hiểu vấn đề này.

Khái quát về bệnh sùi mào gà hiện nay

Sùi mào gà (hay còn được gọi là mồng gà hay là mụn cóc tình dục) thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Bệnh này đặc trưng bởi các u nhú lành tính ở vùng sinh dục, hậu môn, bẹn, hậu môn, âm đạo… Bệnh sùi mào gà chủ yếu do 2 type Human papillomavirus (HPV) gây ra, ngoài ra còn có các tuýp khác là 35, 33, 31, 18, 16 có thể gây ung thư và loạn sản tế bào.

Thực tế có rất nhiều đối tượng phát triển mụn cóc tình dục trong vòng vài tuần sau khi nhiễm bệnh, nhưng một số có thể tồn tại trong nhiều năm. Trung bình là khoảng 11 tháng đối với nam. Trong thời gian ủ bệnh, bản thân họ vẫn có thể truyền virus cho những người xung quanh.

Con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà là quan hệ tình dục (âm đạo, hậu môn, miệng). Một số trường hợp khác, sùi mào gà lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, hay là khăn tắm,…

Vì sao nên điều trị cũng như chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Mụn cóc có thể trông giống như mụn cóc lành tính nhưng chúng vẫn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Thường là các dị tật khu trú ở cơ quan sinh dục hay là hậu môn hoặc vùng họng… Một số trường hợp nếu không được điều trị và chữa trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể phát triển đến giai đoạn nặng hoặc nhiễm virus HPV ác tính. Chúng có thể gây tình trạng vô sinh cũng như ung thư dương vật ơ nam giới

Nam giới bị sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả đời sống tinh thần và ảnh hướng đến cuộc yêu. Do đó, người bệnh cần điều trị mụn cóc càng sớm càng tốt để đạt được hiệu quả như mong muốn và nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đồng thời bảo vệ bạn đời và những người xung quanh

Những phương pháp điều trị và chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới. Tùy theo phụ thuộc vào  tình trạng sức khỏe, mức độ của bệnh đưa ra phương pháp điều trị và chữa bệnh cho người bệnh:

Điều trị và chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới từ thuốc podofilox

Thuốc có nguồn gốc từ nhựa Podophylum, gây độc tế bào cục bộ bằng cách ngăn chặn các tế bào bị nhiễm virus. Thuốc được dùng điều trị bên ngoài u nhú lành tính thay cho áp lạnh.

Podophyllotoxin có hai dạng với nồng độ 0,5% (dung dịch) và 0,15% (kem). Bệnh nhân được hướng dẫn bôi tại chỗ hai lần mỗi ngày. Diện tích nhỏ và được áp dụng trong 3 ngày liên tiếp với thời gian nghỉ 4 ngày ở giữa. Mỗi chu kỳ điều trị kéo dài khoảng 4-5 tuần.

Tác dụng phụ của chất gây độc tế bào này bao gồm  bỏng và kích ứng tại chỗ vùng sử dụng thuốc, với tỷ lệ thành công là 36-83% với hai công thức.

Điều trị và chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới từ liệu pháp lạnh

Sau khi gây mê cho bệnh nhân (nếu tổn thương rộng), bác sĩ sẽ làm đông lạnh các tế bào bị nhiễm vi-rút bằng cách sử dụng nitơ lỏng ở -196°C, gây tổn thương không thể phục hồi cho màng tế bào và khiến mụn cóc ngừng phát triển.

Với quá trình này các đội ngũ bác sĩ sẽ rất cẩn thận:  Bác sĩ sẽ dùng tăm bông để bôi hoặc phun nitơ lên mụn cóc cho đến khi bạn có một quầng mô đông cứng khoảng 1 mm. Thời gian quang đông khoảng 5-20 giây. Thao tác lệnh được thực hiện 1-2 chu kỳ mỗi lần, 1-3 lần một tuần, với thời gian điều trị tối đa là 12 tuần. Điều trị mụn cóc bằng nitơ lỏng rất rẻ tiền và an toàn, Tuy nhiên chúng có tác dụng phụ như đau, phồng rộp, chết mô và để lại sẹo. Tỷ lệ biến mất của tổn thương lên tới 87% và nguy cơ tái phát là 59% trong khoảng 12 tháng sau khi loại bỏ mụn cóc.

Điều trị và chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới từ TCA BCA

Chỉ định sử dụng các axit như TCA BCA trong điều trị mụn cóc tình dụng ở nam giới có tổn thương sẩn. Bác sĩ sẽ bôi thuốc lên cùng một mụn cóc mỗi tuần trong vòng 10 tuần.

Quá trình này sẽ làm bỏng da, tổn thương các mô xung quanh và có thể để lại sẹo nên thường được bôi bằng bicarbonate hoặc mỡ bôi. Tỷ lệ tái phát là 36%.

Xem thêm: NGƯỜI BỆNH PHÁT HIỆN BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ THỂ CHỮA KHỎI KHÔNG

Xem thêm: NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%