Search
Close this search box.

Nhiễm bệnh giang mai có chết không? 

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì trong những bệnh xã hội hiện nay thì bệnh giang mai có mức độ nguy hiểm cao thứ hai , chỉ sau đại dịch HIV/ADIS.

Thông thường, ở giai đoạn đầu các biểu hiện của bệnh giang mai mới được hình thành và chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, nếu ko được điều trị dứt điểm thì bệnh sẽ ngày càng phát triển nặng hơn gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Đặc biệt là trong giai đoạn 3, khi bệnh ko còn khả năng lây lan cho người khác thông qua quan hệ tình dục hay các tiếp xúc thông thường khác mà chủ yếu gây ra những biến chứng cho người bệnh như: tim mạch, thần kinh và gôm giang mai.

Một số biến chứng điển hình như:

Biến chứng giang mai tim mạch

    Giang mai tim mạch là 1 trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm mà nhiều người bệnh mắc phải bệnh giang mai:

    Xoắn khuẩn giang mai gây bệnh sau khi đã thâm nhập vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng chủ yếu tới những mạch máu chính trong cơ thể.

    Từ đó, gây viêm nhiễm, suy yếu các động mạch chủ và dẫn đến chứng phình mạch. Viêm động mạch và phình động mạch kéo dài và ko được điều trị sẽ khiến cho các vách, thành động mạch trở nên mỏng , yếu và dễ bị vỡ. Động mạch bị vỡ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh

    Ngoài ra thì khi động mạch chủ ko bị vỡ, chúng cũng ko thể hoạt động hiệu quả. Từ đó quá trình bơm máu, vận hành máu thừng gián đoạn và dẫn tới suy tim. Bệnh suy tim sẽ khiến bệnh nhân dễ bị đột quỵ, và choáng. Nếu không đc cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân sẽ tử vong.

Biến chứng gôm giang mai

    Gôm giang mai là sự xuất hiện của các khối u mềm tại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể người bệnh.

    Không chỉ ở trên mặt da, chúng còn có thể được tìm thấy tại xương khớp hoặc nội tạng của người bệnh.

    Sự xuất hiện của các khối u mềm ko những ảnh hưởng đến chức năng, hoạt động của các bộ phận trong cơ thể mà còn phá hủy và gây các tổn thương nghiêm trọng.

    Gôm giang mai ko được điều trị có thể dẫn đến các viêm khác nhau, người bệnh có nhiều nguy cơ bị đau nhức xương khớp,… Từ đó có khả năng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Biến chứng giang mai thần kinh

    Giang mai thần kinh là biến chứng phức tạp nhất của bệnh giang mai. Biến chứng giang mai thần kinh có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn của bệnh. Tuy nhiên các vi khuẩn thường xuất hiện ở giai đoạn 3

    Một số biến chứng nguy hiểm có thể gặp ở người bệnh khi nhiễm giang mai thần kinh:

  • Biến chứng viêm màng nào gây đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, hay suy giảm thị giác.
  • Gây suy giảm thần kinh dẫn tới người bệnh thường xuyên bị mất trí nhớ, nhầm lẫn, hoang tưởng và liên tục bị gặp ảo giác. Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy những người bệnh thường dễ tử vong trong khoảng từ 2 đến 3 năm sau khi xuất hiện các biến chứng.
  • Dây thần kinh tại tủy sống bị tổn thương khiến cho người bệnh mất khả năng phản xạ, mất thăng bằng khi đi bộ, ít có cảm giác tại bàn chân… Từ đó dẫn tới tình trạng bị tổn thương, viêm nhiễm tại bàn chân không biết. Ở mức độ năng hơn, người bệnh còn bị viêm loét, hoại tử, nhiễm trùng máu do các vết thương. Từ đó khả năng gây chết người rất cao.

    Biến chứng bệnh giang mai với sản phụ và thai nhi

Một số nghiên cứu của các chuyên gia thì phụ nữ mắc bệnh giang mai khi có thai đều rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: sẩy thai, sinh non, thai chết lưu… Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của thai nhi và người mẹ.

Tác hại của bệnh giang mai là hoàn toàn có khả năng đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, bệnh giang mai rất nguy hiểm nhưng vẫn có thể điều trị được nếu người bệnh phát hiện sớm tình trạng bệnh và chữa trị bệnh kịp thời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%