Search
Close this search box.

Sự nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới – Bệnh giang mai là một loại bệnh gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe của cả đàn ông và phụ nữ. Nam giới cần phải tìm hiểu đầy đủ kiến thức để phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhằm giảm thiểu những tác hại không đáng cỏ của căn bệnh này. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Galant tìm hiểu về sự nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới trong bài viết dưới đây.

Bệnh giang mai ở nam giới là gì?

Bệnh giang mai ở nam giới là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do một loại vi khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Loài vi khuẩn này được gọi là “kẻ bắt chước vĩ đại” vì những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh giang mai rất giống với dấu hiệu và triệu chứng của những bệnh khác. Rất khó để cho bạn phân biệt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai ở nam giới?

Khi bạn phát hiện bản thân có những dấu hiệu dưới đây, bạn phải ngay lập tức tới các cơ sở y tế để khám và điều trị:

Bệnh giang mai ở nam giới phát triển qua 4 giai đoạn, dấu hiệu nhận biết ở từng giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xuất hiện các vết loét nhỏ và không gây đau đớn. Chúng được gọi là săng giang mai. Những vết loét này có thể tự khỏi mà không để lại sẹo trong vòng 6 tuần. Những vết săng giang mai xuất hiện sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng 3 tuần.
  • Giai đoạn 2: Người bệnh sẽ thấy nổi lên các vết ban đỏ, ấn vào thì mất và không nổi cao lên trên mặt da, không bong vảy và không mất đi. Triệu chứng đi kèm: sốt, nổi hạch, đau đầu, sụt cân,… Người bệnh thường lầm tưởng mình bị sốt phát ban.
  • Giai đoạn 3: Giai đoạn tiềm ẩn. Giai đoạn này không có bất kì triệu chứng hay dấu hiệu gì. Bởi đây là thời gian ủ bệnh của căn bệnh giang mai ở nam giới này.
  • Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối. Người bệnh có thể bị xuất hiện các khối u, liệt dây thần kinh, não bộ suy giảm,…

Bệnh giang mai ở nam giới cần phải được điều trị ngay ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 và phải điều trị dứt điểm thì mới có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Khi đã sang đến giai đoạn 3 và 4 sẽ rất dễ để lại di chứng vĩnh viễn trên cơ thể.

Xem Thêm:

> Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

Sự nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới?

Căn bệnh giang mai ở nam giới có thể điều trị khỏi hoàn toàn tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời, Nam giới CÓ THỂ sẽ mắc phải những di chứng nặng nề.

Bệnh giang mai ở nam giới có thể gây ra sự suy giảm sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn. Căn bệnh quái ác này có thể gây ra mù lòa, suy giảm trí tuệ, đột quỵ thậm chí là tử vong. Người mắc bệnh giang mai nếu không được điều trị, cuộc sống bình thường chỉ diễn ra trong vòng 3-5 năm, ngay sau đó CÓ THỂ  bị những thương tật vĩnh viễn hoặc bị tước đi mạng sống của mình.

Vậy cách chuẩn đoán bệnh giang mai ở nam giới?

Cách chuẩn đoán bệnh giang mai ở nam giới tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần di chuyển tới trung tâm y tế gần nhất hoặc các phòng khám đa khoa giống như phòng khám đa khoa Galant của chúng tôi để làm xét nghiệm máu. Bạn sẽ nhanh chóng biết được kết quả âm tính hay dương tính với căn bệnh này.

Điều trị bệnh giang mai ở nam giới

Hiện nay có rất nhiều phòng khám cũng như bệnh viện có thể điều trị được căn bệnh này. Tuy nhiên để tìm được cơ sở điều trị bệnh giang mai ở nam giới uy tín thì không hề đơn giản. Bởi nếu không tìm đúng cơ sở uy tín, rất có thể bệnh của bạn sẽ không được điều trị dứt điểm và điều gì xảy ra chắc bạn cũng đã biết.

Hiện nay tại TPHCM, Phòng khám đa khoa Galant chúng tôi có thể khám và điều trị bệnh giang mai ở nam giới. Chúng tôi có các chuyên gia đầu ngành trong việc khám và điều trị bệnh giang mai. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị bệnh giang mai tại Galant. Tuy nhiên để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này, bạn cần phải tuân thủ phác đồ điều trị của Galant chúng tôi.

Hãy đến với phòng khám đa khoa Galant, nếu như bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào liên quan tới bệnh giang mai. Chúng tôi chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng khi khám và điều trị bệnh giang mai tại Galant.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *