Search
Close this search box.

Sùi mào gà có chữa tận gốc được không?

Sùi mào gà là bệnh như thế nào ?

Sùi mào gà được xét vào 1 trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh khó điều trị nhưng lại dễ tái phát, do đó số người nhiễm bệnh càng ngày có xu hướng tăng nhanh. Nguyên nhân chủ yếu  là do bệnh thâm nhập qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Sùi mào gà là bệnh có thời gian ủ bệnh khá là lâu, từ 2 đến 9 tháng mới biểu hiện các triệu chứng ra bên ngoài. Do đó khi xuất hiện các triệu chứng thì virus đã phát triển trong cơ thể được 1 thời gian. Thời gian đầu khi xuất hiện các vết sùi, nhiều người bệnh nhầm lẫn với các bệnh ngoài da . Sau vài tuần các vết  sùi sẽ hiện rõ và có hình dạng giống như bông súp lơ và ngày càng lan rộng ra.

Không chỉ gây ra tâm lý tự ti, xấu hổ, lãnh đạm với việc quan hệ tình dục và còn gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng với nam và nữ giới. Ở nữ giới sùi mào gà có thể gây ra những bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung. Đặc biệt hơn đối với những phụ nữ đang mang thai mắc sùi mào gà ở thể lây truyền sang con. Ở nam giới thì sùi mào gà là nguyên nhân gây ra ung thư dương vật và đe dọa tính mạng người bệnh.

Bệnh sùi mào gà có chữa tận gốc được không? 

Có khá nhiều tranh cãi về vấn đề này? Tuy nhiên, bệnh có khỏi được hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Bất kể bệnh gì khi phát hiện bệnh sớm khi bệnh chưa chuyển qua tình trạng nặng hơn thì khả năng chữa khỏi bệnh là cao hơn so với việc phát hiện bệnh muộn. Sùi mào gà ở nữ hay nam nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị bệnh sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh

Một trong những nguyên nhân quyết định việc bệnh sùi mào gà cơ chữa được tận gốc hay không là do việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh. Căn cứ vào tình trạng bệnh thì các bác sĩ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay có 2 phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng tại các cơ sở y tế là phương pháp điều trị vật lý và phẫu thuật.

Điều trị bệnh bằng phương pháp vật lý thường áp dụng với bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh khi các nốt sùi chưa phát triển và lan rộng. Các biện pháp điều trị như: đốt điện, đốt lạnh, đốt laser. Cách điều trị này khá hiệu quả nhưng gây đau đớn và mất thẩm mỹ do để lại sẹo.

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp phẫu thuật, phương pháp nhiều bệnh nhân lựa chọn là phương pháp ALA – PDT. Phương pháp này không gây đau đớn, an toàn và không để lại sẹo. Phương pháp này được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân thực hiện.

Cơ sở y tế 

Cơ sở y tế là nơi tiến hành viêc điêu trị bệnh vì vậy việc lựa chọn cơ sở y tế nên được cân nhắc kỹ càng. Người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín  với thiết bị máy móc hiện đại và có đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%