Search
Close this search box.

Những bệnh nhân bị HIV không điều trị ARV sống được bao lâu?

Không điều trị ARV sống được bao lâu? Thực chất đây cũng là một câu hỏi trong rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến bệnh HIV được nhiều người quan tâm. Để giúp các bạn giải quyết được khúc mắc này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin trong bài viết để các bạn có cơ sở để trả lời hoàn chỉnh câu hỏi này.

Nguyên nhân người bệnh bị nhiễm HIV.

Thực tế, thuốc ARV là một loại thuốc giúp người bệnh bị HIV nâng cao nâng cao sức đề kháng đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch cho bản thân. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người còn băn khoăn về loại thuốc này. Cụ thể thì câu hỏi: Không điều trị ARV sống được bao lâu là một minh chứng.

Trước khi giúp độc giả của câu hỏi này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh và cơ chế hoạt động của loại virus nguy hiểm này là gì các bạn nhé. Theo như các nhà khoa học cung cấp thì HIV là một loại bệnh lây nhiễm rất cao. Con đường lây nhiễm của căn bệnh này chủ yếu thông qua các loại dịch trong cơ thể như: Máu, dịch âm đạo, tinh dịch, sữa mẹ.

Nguyên nhân người bệnh bị nhiễm HIV

Nguyên nhân người bệnh bị nhiễm HIV

Nguyên tắc hoạt động của loại bệnh này là: Virus gây bệnh sẽ được gắn kết vào các tế bào T để giúp đỡ CD4+. CD4+ thực chất là một loại bệnh cầu có vai trò chống lại những loại bệnh liên quan đến nhiễm trùng và bệnh ung thư. Khi các tế bào T và CD4+ bị suy giảm sẽ khiến người bệnh mắc phải một số bệnh nhiễm trùng cơ hội. Điều này dẫn đến nguy cơ người bệnh bị tử vong cao.

Việc bị lây nhiễm căn bệnh này chủ yếu thông qua 3 con đường đó là:

  • Lây qua đường tình dục: Thường thì những người hành nghề mại dâm, những người có quan hệ không chung thủy… sẽ dễ mắc phải căn bệnh này.
  • HIV còn lây nhiễm qua đường máu và các những chế phẩm về máu: Cụ thể như những người sử dụng chung kim tiêm, tiếp xúc qua vết thương hở với người bệnh…
  • Ngoài ra, HIV còn lây nhiễm từ mẹ sang còn trong quá trình thai kỳ hoặc trong thời gian cho con bú.

Vậy công dụng của ARV là gì?

Như đã chia sẻ ở trên thì việc phát minh thuốc ARV được coi là cứu tinh đối với bệnh nhân bị nhiễm HIV. Vậy trước khi trả lời câu hỏi: Không điều trị ARV sống được bao lâu có lẽ chúng ta cũng nên tìm hiểu sơ qua về công dụng của loại thuốc này một chút các bạn nhé. Cụ thể:

Công dụng của ARV là gì?

Công dụng của ARV là gì?

  • Thuốc ARV sẽ làm ức chế quá nhân lên của virus HIV. Đương nhiên, nhiệm vụ của chúng là kìm hãm lượng virus này ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, thuốc không thể chữa khỏi hoàn toàn được căn bệnh này.
  • Công dụng tiếp theo của loại thuốc này đó là phục hồi hệ thống miễn dịch cho người bệnh. Giúp giảm nguy cơ tử vong và mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác.
  • Đồng nghĩa với những tác dụng trên thì người bệnh sẽ có cơ hội tận hưởng một cuộc sống chất lượng hơn. Đồng thời nâng cao tuổi thọ cho người bệnh.
  • Sử dụng thuốc ARV còn ngăn cản sự lây nhiễm của virus này cho người khác.

Không điều trị ARV sống được bao lâu?

Theo đúng nguyên lý thì virus HIV khi xâm nhập vào cơ thể người qua các con đường chúng sẽ tấn công hệ thống miễn dịch của cơ thể với tốc độ khá nhanh. Cụ thể, với những bệnh nhân không được điều trị HIV thì người bệnh sẽ chuyển biến sang giai đoạn nặng đó là giai đoạn AIDS. Chúng ta thường gọi là giai đoạn cuối của căn bệnh này.

Không điều trị ARV sống được bao lâu?

Không điều trị ARV sống được bao lâu?

Nếu như những năm về trước, khi căn bệnh này mới xuất hiện và chưa có thuốc điều trị thì những người được kết luận là dương tính với HIV có tuổi thọ rất ngắn. Bởi sức tàn phá của loại virus này đối với hệ thống miễn dịch là rất cao. Thường thì người bệnh sẽ dễ mắc phải những bệnh nhiễm trùng cơ hội. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong đối với bệnh nhân bị HIV.

Vậy không điều trị ARV sống được bao lâu? Thường thì người bệnh khi mới tiếp xúc với nguồn lây nhiễm HIV sẽ trải qua 3 giai đoạn đoạn đó là: Giai đoạn sớm, giai đoạn HIV và giai đoạn AIDS. Tùy theo thể trạng sức khỏe của mỗi người mà sự phát triển của bệnh sẽ khác nhau. Có những người từ giai đoạn sớm đến giai đoạn cuối chỉ là vài tháng nhưng cũng có người là vài năm.

So với những người bệnh được điều trị HIV bằng thuốc ARV thì tuổi thọ của họ cao hơn rất nhiều. Theo thống kê thì tuổi thọ cao nhất đối với những bệnh nhân điều trị bằng ARV có thể lên tới hơn 20 năm. Bạn nghĩ sao về điều này? Quá tuyệt vời đúng không các bạn.

Đến đây có lẽ câu hỏi: không điều trị ARV sống được bao lâu đã không làm khó được bạn đúng không nào? Hy vọng, qua bài viết các bạn đã có những đánh giá khách quan nhất về vai trò của loại thuốc ARV trong điều trị HIV/AIDS.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC