Search
Close this search box.

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Nên hay không cạo vôi răng định kỳ?

Chăm sóc răng miệng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu quá trình vệ sinh khuôn miệng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng viêm nướu hoặc mùi hôi khó chịu. Trong những cách làm trắng và sạch răng hiệu quả nhất chính là cao vôi răng. Tác dụng của việc này là gì? Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Phương pháp cạo vôi răng là gì?

Vôi răng hay cao răng được biết đến là những mảng ố màu bám xung quanh hàm răng. Nguyên nhân hình thành những mảng vàng đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Sau mỗi bữa ăn có thể lưu lại thực phẩm trên kẽ răng. Thời gian bám dính lâu ngày khiến các loại tạp chất biến thành vôi răng và khó làm sạch bằng việc vệ sinh thông thường.

Chăm sóc khoang miệng sạch sẽ và cạo vôi răng định kỳ

Chăm sóc khoang miệng sạch sẽ và cạo vôi răng định kỳ

Tình trạng vôi hóa trên răng xuất hiện khá phổ biến nhưng không phải ai cũng chú ý đến nó. Nhiều người chỉ cho rằng cao răng gây mất thẩm mỹ chứ không biết đây chính là lý do dẫn đến các loại bệnh lý nha chu nguy hiểm.

Do răng đã bị vôi hóa nên không thể làm sạch bằng bàn chải hoặc kem đánh răng thông thường. Cách loại bỏ dứt điểm cao răng cần dùng đến những dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Phương pháp cạo vôi răng thường được thực hiện tại các phòng khám nha khoa. Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Sau quá trình can thiệp từ thiết bị, máy móc loại bỏ các mảng vôi bám chặt trên răng. Kết quả  mang đến một hàm răng trắng sáng và sạch sẽ.

Xem ngay: Trám răng là gì? Tổng hợp các thông tin về trám răng mà bạn nên biết

Tại sao chúng ta cần cạo vôi răng định kỳ?

Có nên đi cạo vôi răng không? Cạo vôi răng là một trong những dịch vụ nha khoa mà mỗi chúng ta nên áp dụng. Ngoài giá trị thẩm mỹ thì phương pháp này còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe chân răng hiệu quả. Một số tác dụng quan trọng trong việc cạo vôi răng định kỳ mang đến cho chúng ta như sau:

Bảo vệ hàm răng chắc khỏe

Vôi răng được hình thành từ các loại thực phẩm, nước uống mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Các loại thực phẩm lâu ngày bị vôi hóa bám chặt trên kẽ răng và nhiều vị trí khó thấy. Cao răng tạo ra điều kiện thuận lợi để tích tụ vi khuẩn. Chúng sẽ tận dụng nguồn dinh dưỡng thừa trên răng để sinh sôi phát triển.

Hàm răng cần được bảo vệ chắc khỏe mỗi ngày

Hàm răng cần được bảo vệ chắc khỏe mỗi ngày

Phần lớn các loại vi khuẩn xấu trên khuôn răng đều gây ra nhiều bệnh lý nha chu nghiêm trọng. Chẳng hạn như tình trạng chảy máu chân răng, các loại viêm nướu, viêm nha chu hoặc hơi thở có mùi hôi. Nếu vấn đề tiếp tục chuyển biến nặng dẫn đến việc cấu trúc răng bị ăn mòn gây suy yếu. Răng dễ bị lung lay, dễ gãy khiến chúng ta cảm thấy đau nhói khó chịu. Giải pháp lý tưởng nhất để khắc phục tình trạng này chính là cạo vôi răng.

Phòng chống bệnh viêm nướu

Viêm nướu được đánh giá là loại bệnh nguy hiểm hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa. Nướu là bộ phận bảo vệ và cố định chân răng một cách chắc chắn. Hậu quả của loại viêm này sẽ khiến phần lợi bị tụt nướu. Từ đó khiến chân răng bị rung rinh, tiêu xương và dẫn đến cuối cùng là rụng răng.

Cao răng là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn nhất trong khoang miệng của chúng ta. Ngoài viêm nướu thì chúng còn gây ra các loại bệnh liên quan đến các bộ phận khác. Cụ thể như viêm họng, viêm amidan hoặc thậm chí bệnh tim mạch. Cấu trúc răng có liên kết chặt chẽ với nhiều hệ thần kinh trung ương. Do đó mà việc đau răng sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau nhức, đau đầu…

Tăng thẩm mỹ cho hàm răng

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Hoàn tất quá trình lấy cao răng sẽ mang đến khuôn răng trắng sáng bất ngờ. Bởi đây là phương pháp loại bỏ tất cả mảng ố vàng bám dính trên hàm răng lâu ngày. Khuôn miệng trở nên sáng bóng, không có mùi hôi giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn.

Cao răng gây xỉn màu và mất vẻ đẹp thẩm mỹ

Cao răng gây xỉn màu và mất vẻ đẹp thẩm mỹ

Để duy trì độ hiểu quả sau mỗi lần cạo vôi răng thì chúng ta cần kết hợp cách chăm sóc chuẩn xác. Bên cạnh thói quen đánh răng hai lần mỗi ngày để loại bỏ các loại thực phẩm trong khoang miệng. Bạn có thể dùng đến các loại chỉ nha khoa làm sạch kỹ lưỡng phần kẽ răng hoặc những nơi bàn chải không thể chạm đến.

Xem ngay: Cạo vôi răng có tốt không?Cập nhật những điều bạn chưa biết về cạo vôi răng

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng có hại không? Lấy vôi răng mang đến giá trị thẩm mỹ cao, đặc biệt cho người thường xuyên sử dụng cà phê. Đồng thời phương pháp còn ngăn ngừa các loại bệnh lý trong khuôn miệng và vòm họng. Nhưng dù đem đến nhiều lợi ích như vậy thì nhiều người vẫn chưa coi trọng vấn đề cạo vôi răng.

Áp dụng hình thức cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Đáp án hoàn toàn là “Không” nếu như chúng ta sắp xếp lịch trình lấy vôi răng định kỳ và phù hợp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không nên lạm dụng phương pháp cạo vôi răng quá nhiều. Quá trình lấy vôi trên răng thường xuyên và không đúng kỹ thuật sẽ khiến hàm răng bị tổn thương, chảy máu, viêm lợi.

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Phương pháp cạo vôi răng được thực hiện bằng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Áp dụng kỹ thuật lấy vôi răng chuyên nghiệp không gây cảm giác đau nhức. Các phần mô mềm trên lợi được bảo vệ kỹ lưỡng. Men răng không bị tổn thương chảy máu hoặc ê buốt. Do đó các bạn không cần lo lắng cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế vẫn có một số trường hợp chữa vôi răng không đúng cách. Bác sĩ không cẩn thận trực tiếp tác động đến lưỡi hoặc má trong. Điều này có thể khiến chúng ta bị đau buốt sau khi lấy vôi răng. Hãy phòng tránh vấn đề tổn thương bằng cách lựa chọn địa chỉ cơ sở y tế, nha khoa uy tín. Chú trọng công tác thăm khám răng định kỳ với các bác sẽ dày dặn kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao.

Chu kỳ lấy vôi răng như thế nào là tốt? 

Cạo vôi răng là một hình thức chăm sóc răng miệng rất tốt mà chúng ta nên áp dụng. Lợi ích tốt nhất của phương pháp này chỉ phát huy khi bạn thực hiện theo chỉ định từ bác sĩ. Chu kỳ lấy cao răng phù hợp cho người đã chăm sóc men răng hiệu quả thường diễn ra trong vòng 6 tháng một lần.

Tiến hành cạo vôi răng 6 tháng một lần là tốt nhất

Tiến hành cạo vôi răng 6 tháng một lần là tốt nhất

Còn với những ai thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Thời điểm lấy cao răng thích hợp thường có tần suất từ 3 tháng đến 4 tháng một lần. Phương pháp cạo vôi răng sẽ giúp các bạn loại bỏ mảng sần sùi bám chắc trên thân răng hoặc nướu răng.

Trẻ em cũng là đối tượng cần được chăm sóc hàm răng kỹ lưỡng. Với các bé dưới 10 tuổi nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi lấy cao răng. Thường thì trường hợp cạo vôi răng cho các bé sẽ diễn ra đơn giản hơn do hàm răng còn non nớt khá yếu. Lấy vô răng kết hợp cùng biện pháp vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe các bé thật tốt.

Xem ngay: Trám răng sâu là gì? Trám răng sâu có tốt không?

Có thể phòng ngừa tình trạng vôi hóa trên răng không?

“Phong bệnh hơn chữa bệnh” mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống chúng ta. Đối với thói quen bảo vệ sức khỏe hoặc chăm sóc răng miệng cũng không ngoại lệ. Sau khi biết được cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không thì chúng ta nên trang bị thêm kiến thức vệ sinh răng miệng hiệu quả.

Lựa chọn nha khoa uy tín để thăm khám răng định kỳ

Lựa chọn nha khoa uy tín để thăm khám răng định kỳ

  • Xây dựng kế hoạch chăm sóc khoang miệng đều đặn, đánh răng 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tạp chất thừa bám trên răng. Thời gian đánh răng phù hợp nhất là buổi sáng và buổi tối trước khi chìm vào giấc ngủ.
  • Lựa chọn dụng cụ đánh răng có lông mềm và kích cỡ vừa vặn với khoang miệng. Áp dụng hình thức đánh răng đúng cách, nhẹ nhàng và làm sạch toàn bộ ngóc ngách kẽ răng.
  • Ưu tiên sử dụng các loại kem đánh răng có chứa thành phần Đây là thành phần quan trọng góp phần khắc phục tình trạng men răng bị hư tổn. Đồng thời ngăn ngừa thực phẩm bám vào hình thành vôi răng.
  • Kết hợp quá trình đánh răng đều đặn hằng ngày bằng các loại nước súc miệng, nước muối sinh lý hoặc dụng cụ làm sạch thực phẩm trên răng. Chỉ nha khoa là một gợi ý tuyệt vời giúp chúng ta vệ sinh kẽ răng.
  • Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, hoa quả chứa nhiều vitamin, chất xơ. Không nên dùng chất kích thích quá nhiều trong chế độ sinh hoạt hằng ngày.
  • Những loại thực phẩm nên tránh để bảo vệ hàm răng trắng sáng chính là: nước ngọt, nước uống có ga, đồ ăn chứa nhiều axit, trà, cà phê, rượu, bia…
  • Tiến hành lịch trình lấy vôi răng mỗi năm hai lần, định kỳ 6 tháng đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn về tình trạng răng của mình.

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Phương pháp lấy vôi răng mang đến vẻ đẹp sáng bóng và sạch sẽ. Đồng thời giúp chúng ta phòng chống những bệnh lý nha khoa nguy hiểm gây hại cho sức khỏe. Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn nắm bắt đầy đủ tác dụng của việc lấy vôi răng định kỳ. Hãy gửi gắm bản thân tại những cơ sở nha khoa, y tế uy tín để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC