Search
Close this search box.

Người bệnh bị nhiễm HIV nếu điều trị ARV sống được bao lâu?

Điều trị ARV sống được bao lâu? Mặc dù hiệu quả của thuốc ARV đối với những bệnh nhân bị nhiễm HIV là rất khả thi. Tuy nhiên, thực tế vẫn có rất nhiều người còn hoài nghi về tác dụng của loại thuốc này. Với tư cách là người chia sẻ những nội dung mà độc giả còn thắc mắc, các bạn hãy tìm hiểu bài viết này để hiểu hơn về tác dụng của thuốc ARV. 

Bị nhiễm virus HIV có nghĩa là gì?

Hiện nay, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với cụm từ virus HIV trong cuộc sống. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết được bị nhiễm virus HIV thực chất là gì? Vậy trước khi trả lời nội dung trọng tâm của câu hỏi điều trị ARV sống được bao lâu thì chúng tôi muốn các bạn tìm hiểu sơ qua nội dung này một chút các bạn nhé. 

Bị nhiễm virus HIV có nghĩa là gì?

Bị nhiễm virus HIV có nghĩa là gì?

Người bị nhiễm virus HIV là tình trạng người bệnh bị nhiễm một loại virus có tên gọi là suy giảm miễn dịch ở người. Bởi thực tế, nguyên tắc hoạt động của loại thuốc này là chúng tấn công vào hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đồng thời các virus này sẽ phá hủy các tế bào bạch cầu. Những người bị nhiễm HIV còn được gọi là dương tính với HIV. 

Sau một thời gian, người bệnh bị nhiễm HIV sẽ bị suy giảm hệ thống miễn dịch và phát triển thành hội chứng AIDS. Theo thống kê thì có tới 40-90% người bệnh bị hội chứng HIV cấp tính chỉ sau vài tuần nhiễm bệnh. 

Thường thì loại bệnh này lây nhiễm qua đường tình dục, lây nhiễm qua đường tĩnh mạch khi sử dụng bơm kim tiêm, lây nhiễm từ mẹ sang con… Một trong những loại thuốc được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm HIV là thuốc ARV. Vậy điều trị ARV sống được bao lâu? Chúng ta sẽ giải đáp câu hỏi này ở phần tiếp theo của bài viết các bạn nhé.  

Điều trị ARV sống được bao lâu? 

Như đã phân tích ở trên thì những người bị nhiễm HIV sẽ chuyển sang giai đoạn AIDS chỉ sau vài tháng nhiễm bệnh. Bởi vì loại virus này có sức tàn phá hệ thống miễn dịch rất cao. Tuy nhiên, nếu người bệnh điều trị HIV bằng thuốc ARV thì sức khỏe người bệnh được cải thiện một cách rõ rệt. 

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thuốc ARV là minh chứng sống về tính hiệu quả mà sự phát triển của khoa học mang lại. Sử dụng phác đồ điều trị bằng thuốc ARV người bệnh hoàn toàn có thể hưởng thụ một cuộc sống bình thường như bao người khác. Tuyệt vời hơn nữa là còn giúp người bệnh kéo dài được tuổi thọ. 

Thuốc ARV là cứu tinh đối với bệnh nhân bị HIV

Thuốc ARV là cứu tinh đối với bệnh nhân bị HIV

Điều trị bằng thuốc ARV đối với bệnh nhân bị HIV ở giai đoạn sớm, không chỉ giúp chúng ta phòng ngừa lây nhiễm mà còn hạn chế được sự nhiễm trùng cơ hội đối với người bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thiểu được tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân HIV. Ngoài ra còn kéo các nhiều lợi ích khác như: Giảm chi phí cho việc khám, chữa bệnh, điều trị… đối với những bệnh nhân nặng. 

Thực chất thì thuốc ARV sẽ gây ức chế nồng độ virus HIV trong máu ử mức thấp nhất. Thậm chí, nhiều trường hợp còn ở mức không phát hiện được. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì người bệnh cần phải tuân thủ tuyệt đối theo đúng phác đồ điều trị bệnh. 

Theo các báo cáo từ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ công bố thì: Liệu pháp điều trị bằng ARV đạt tới mức âm tính với virus HIV thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác dường như bằng không. Vậy với ý nghĩa này thì điều trị ARV sống được bao lâu

Điều trị ARV sống được bao lâu?

Điều trị ARV sống được bao lâu?

Thực tế, việc điều trị HIV ở giai đoạn sớm người bệnh có thể nâng cao được tuổi thọ. Cụ thể nếu người bị HIV ở độ tuổi 20 và điều trị ARV sớm sẽ có thể kéo dài được tuổi thọ lên tới 43,3 năm. Đương nhiên, con số này sẽ nâng lên cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đúng không các bạn?

Theo thống kê thực tế tại Việt Nam thì giai đoạn từ 2007-2008 có tới 7.000-8.000 ca tử vong. Nhưng đến năm 2010-2011 thì số lượng giảm rõ rệt chỉ còn 1.700-1.800 ca. Đến năm 2012 thì số người tử vong còn có 600 ca. Thường những người tử vong là do họ chậm tiếp cận với phác đồ điều trị ARV. 

Thực tế, nước ta đang áp dụng tiêu chuẩn điều trị bệnh cho những bệnh nhân có chỉ số CD4 ở mức dưới 350 tế bào/m3 hoặc những người ở giai đoạn 3 đến 4. Tuy nhiên, tương lai tại Việt Nam sẽ áp dụng điều trị ARV cho bệnh nhân có chỉ số từ 500 tế bào/m3. Mục tiêu mà nước ta hướng đến trong thời gian tới đó là hoàn thành chỉ tiêu “không có ca nhiễm mới, không có người phải chết vì HIV”.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết độc giả đã hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi: Điều trị ARV sống được bao lâu rồi đúng không nào? Hy vọng đây là những tư liệu bổ ích để chúng ta hiểu đúng, hiểu sâu hơn về công dụng của thuốc ARV. 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC