Search
Close this search box.

Tiêu chí chọn nơi điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Hoàng Mai

Bệnh xã hội (lậu, giang mai, sùi mào gà) được biết đến là những căn bệnh nguy hiểm và chữa trị khó khăn, nếu không kịp thời phát hiện có thể lây lan nhanh chóng. Sau đây, Phòng khám Galant sẽ cung cấp đến bạn thông tin về phương pháp chữa bệnh, cũng như tiêu chí lựa chọn cơ sở y tế điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Hoàng Mai uy tín.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là thuật ngữ chỉ một căn bệnh có tầm ảnh hưởng đến toàn xã hội, có tốc độ lây nhiễm cao, số người mắc bệnh ngày càng cao và ngày càng gia tăng. Tỷ lệ tử vong đối với bệnh xã hội là rất cao. Chúng bao gồm giang mai, lậu, HIV, sùi mào gà, viêm gan B, lao, phong…

Hầu hết các bệnh xã hội đều lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, vết thương hở tiếp xúc với mầm bệnh, lây truyền từ mẹ sang con. Hiện có 2 loại bệnh xã hội chính là có thể điều trị được và các bệnh khó hoặc không thể điều trị được.

Giới thiệu tổng quan về bệnh xã hội

Các bệnh xã hội (sùi mào gà, giang mai, lậu) thường gặp

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai được coi là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Xoắn khuẩn Treponema pallidum là tác nhân trực tiếp gây bệnh giang mai. Người mắc bệnh thường không phát hiện nên đã vô tình lây nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Phụ nữ mang thai có thể dễ dàng truyền bệnh cho con, gây dị tật bẩm sinh và thậm chí tử vong.

Bệnh tiến triển qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có những dấu hiệu khác nhau.. 

  • Giai đoạn đầu: Xuất hiện các vết loét trên bộ phận sinh dục gọi là săng giang mai, có hình tròn hoặc bầu dục, màu đỏ, không ngứa, không đau. Các vết loét này có thể xuất hiện ở cả hai bên bẹn.

  • Giai đoạn 2: Các nốt ban lan rộng toàn thân, đặc biệt là lòng bàn tay chân, nhưng không gây ngứa. Khi bước sang giai đoạn cuối, bệnh nhân sẽ bị cảm cúm, lo lắng, căng thẳng, đau đầu, tóc rụng nhiều, sút cân không rõ nguyên nhân. Nếu bệnh không được điều trị, nó có thể phát triển thành bệnh giang mai mãn tính. 

  • Giai đoạn ủ bệnh: Giai đoạn này kéo dài nhiều năm sau khi hết các dấu hiệu của giai đoạn 1 và 2. Vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể người bệnh nhưng không gây ra triệu chứng nào.

  • Giai đoạn 3: Bệnh sẽ lan rộng toàn thân, gây tổn thương cho nhiều bộ phận trên cơ thể như xương khớp, mắt, suy giảm trí nhớ,… Nếu không được điều trị kịp thời ở giai đoạn này có thể dẫn đến tàn tật, thậm chí tử vong. 

Người bệnh nổi các săng giang mai là triệu chứng thường thấy của bệnh giang mai

Bệnh lậu

Neisseria gonorrhoeae là tác nhân trực tiếp gây bệnh lậu và căn bệnh này chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh thường qua đường âm đạo qua vết thương hở tiếp xúc với mầm bệnh.

Khi bị nhiễm virus, sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 14 ngày sẽ xuất hiện các biểu hiện, người bệnh nếu không cẩn thận sẽ không phát hiện ra. Các triệu chứng của bệnh lậu thường âm thầm và không rõ ràng nên mức độ nguy hiểm và nguy cơ lây nhiễm cho người khác là rất cao.

Các biểu hiện phổ biến của bệnh lậu này là:

  • Nam giới: Khoảng một tuần sau khi nhiễm virus sẽ xuất hiện các dấu hiệu như cảm giác nóng rát, tiểu buốt, dương vật sưng đỏ, tinh hoàn sưng tấy, đau họng kéo dài.

  • Nữ giới: Ở nữ giới, các biểu hiện của bệnh lậu rất giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Chẳng hạn như âm đạo tiết dịch màu trắng sữa, hơi xanh, có mùi hôi, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, kinh nguyệt kéo dài, đau khi quan hệ, đau bụng dưới.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm tinh hoàn, viêm vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Sùi mào gà

Sùi mào gà do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra và có thể lây lan nhanh chóng và đây cũng được biết là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh có thể lây lan theo một số cách như sau:

  • Có hoạt động tình dục không đảm bảo an toàn

  • Tiếp xúc với chất nhầy, mủ và máu từ vết thương hở người bệnh

  • Lây truyền từ mẹ sang con hoặc sinh tự nhiên

Khi mắc bệnh, các mụn sùi nhỏ hay còn gọi là mụn li ti như mào gà sẽ phát triển trên bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Sùi mào gà cũng có thể xuất hiện trên lưỡi, miệng và hậu môn nếu bạn quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn với người bị bệnh.

Một số biểu hiện thường gặp của bệnh sùi mào gà là:

  • Ở nam giới: Các nốt sùi mào gà xuất hiện đơn lẻ, có màu hồng nhạt, nổi cộm trên thân dương vật và không gây ngứa ngáy, khó chịu. Theo thời gian, những nốt này có thể phát triển nhiều hơn và tạo thành những mảng lớn trông như bông súp lơ

  • Ở phụ nữ: Các u nhú mềm, có màu trắng đục hoặc hồng tươi trên bộ phận sinh dục. Chúng kết thành từng cục lớn như mào gà, nhưng không ngứa, gây đau mà dễ chảy máu.

Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư tử cung, ung thư hậu môn, ung thư hầu họng. Thậm chí có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của bệnh nhân.

Bệnh sùi mào gà hình thành do virus HPV tấn công và gây bệnh

Tiêu chí lựa chọn đơn vị điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Hoàng Mai

Bạn nên lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh xã hội tại quận Hoàng Mai, Hà Nội uy tín, an toàn để mang lại hiệu quả điều trị cao. Những tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn chọn được địa chỉ y tế phù hợp:

  • Lựa chọn cơ sở chữa bệnh xã hội lâu năm: Khi nghi ngờ mình mắc bệnh xã hội, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đã chữa khỏi cho rất nhiều người, có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu phòng khám tại quận Hoàng Mai qua các phương tiện thông tin đại chúng như internet, báo chí hoặc những người xung quanh.

  • Có đội ngũ bác sĩ chất lượng cao: Lựa chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm chữa bệnh xã hội sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh. Đồng thời tiết kiệm thời gian chữa bệnh và khả năng bệnh tái phát thấp.

  • Trang thiết bị máy móc: Việc ứng dụng máy móc thiết bị công nghệ cao trong điều trị sẽ giúp bạn nâng cao khả năng khỏi bệnh hoàn toàn, rút ​​ngắn thời gian điều trị.

  • Phương pháp điều trị: Hãy lựa chọn phòng khám tại quận Hoàng Mai có phương pháp điều trị tiên tiến hiện đại để việc chữa bệnh không gặp quá nhiều khó khăn.

  • Chi phí điều trị: Nên lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh xã hội an toàn, chi phí điều trị được công khai minh bạch rõ ràng.

Phương pháp điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) 

Dưới đây là một số chẩn đoán bệnh xã hội và một số phương pháp điều trị bệnh xã hội mà bạn có thể tham khảo.

Bệnh sùi mào gà

  • Chẩn đoán

Việc chẩn đoán căn bệnh này chủ yếu dựa vào biểu hiện lâm sàng, một số ít trường hợp sẽ được xác định bằng mô bệnh học.

  • Điều trị

Bệnh sùi mào gà có thể được điều trị bằng phương pháp điều trị tiên tiến là công nghệ ALA – PDT. Giúp ức chế nhanh chóng sự phát triển của virus, giúp thúc đẩy và phục hồi quá trình tái tạo tế bào mới. Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà này không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh, quá trình hồi phục nhanh chóng, hiệu quả điều trị triệt để.

Phương pháp ALA – PDT giúp điều trị sùi mào gà hiệu quả và an toàn

Bệnh lậu

  • Chẩn đoán

Bác sĩ sẽ xét nghiệm mẫu nước tiểu hoặc lấy mẫu dịch cổ tử cung hoặc niệu đạo để biết kết quả. Nếu kết quả dương tính với bệnh lậu, người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

  • Điều trị 

Hầu hết bệnh nhân sẽ được chỉ định một liều thuốc kháng sinh, cả dạng tiêm và đường uống. Sau khi dùng kháng sinh, nếu có bất kỳ triệu chứng nào, bạn cần đến gặp lại bác sĩ để được chăm sóc. Sau 3 tháng nên xét nghiệm lại nếu có nguy cơ tái nhiễm.

Ngoài ra, người bệnh có thể được điều trị bằng phương pháp DHA, phương pháp này sử dụng sóng siêu âm sóng ngắn bên ngoài tạo ra nhiệt năng tác động sâu vào vùng tổn thương và loại bỏ vi khuẩn lậu một cách hiệu quả.

Bệnh giang mai

  • Chẩn đoán

Các bác sĩ chẩn đoán giang mai bằng cách xét nghiệm và quan sát huyết thanh của bệnh nhân.

  • Điều trị

Điều trị nội khoa Người bệnh dùng các loại thuốc tây chuyên dụng giúp loại bỏ và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Treponema pallidum, mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Điều trị ngoại khoa: Khi bệnh giang mai bước vào giai đoạn nặng sẽ sử dụng phương pháp cân bằng miễn dịch để điều trị. Các gen sinh học tác động trực tiếp vào bộ phận kết hợp với virus gây bệnh để khống chế sự phát triển của mầm bệnh.

Các biện pháp ngăn ngừa nhiễm các bệnh lý xã hội

  • Quan hệ tình dục an toàn: Chung thủy với cuộc sống hôn nhân và chú ý khi quan hệ với những người có nhiều người. Áp dụng các phương pháp quan hệ tình dục an toàn để phòng ngừa khả năng nhiễm bệnh.

  • Khám phụ khoa thường xuyên: Vi khuẩn thường xuất hiện bên trong bộ phận sinh dục, khám phụ khoa giúp phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời và kiểm soát mầm bệnh hiệu quả. 

  • Thiết lập lối sống khoa học: Sinh hoạt hợp lý giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xung quanh. Việc ngủ đúng giờ giúp đào thải các yếu tố độc hại trong cơ thể ra ngoài và giúp chúng ta duy trì sức khỏe.

  • Tránh dùng chung đồ cá nhân: Bạn không nên dùng chung với các dụng cụ cá nhân của người khác (như quần lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm…). Điều này sẽ giúp hạn chế lây nhiễm cho cơ thể.

Quan hệ tình dục an toàn

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại bệnh xã hội nguy hiểm và tiêu chí chọn nơi điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Hoàng Mai mà bạn có thể tham khảo. Các bệnh xã hội có khả năng lây truyền và ảnh hưởng đời sống tiêu cực rất cao. Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị tích cực, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và xã hội.  

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC