Search
Close this search box.

Sự thực đáng lo ngại của hình ảnh mụn rộp sinh dục mà chúng ta thường thấy là gì?

Bất cứ một ai khi nhìn thấy hình ảnh mụn rộp sinh dục thì đều nhận thấy sự ái ngại mà căn bệnh này mang đến cho người bệnh. Vậy bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Nguyên nhân gây bệnh là do đâu? Đối tượng nào có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này?… Tất cả các vấn đề nêu trên sẽ được chúng tôi giải quyết ngay trong nội dung bài viết này. 

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Thực chất bệnh mụn rộp sinh dục là 1 căn bệnh xã hội nguy hiểm và chúng lây nhiễm qua đường tình dục. Thực chất bệnh là do một loại virus có tên là Virus Herpes Simplex gây ra và được viết tắt là HSV.

Theo các nghiên cứu khoa học thì loại virus này có hình dáng giống một hình khối đa diện và có kích thước vào khoảng 200mm. Vật liệu di truyền của loại virus này là AND.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Hình ảnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở môi, miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục và cả ở trên da. Cụ thể thì loại virus này có 2 nhóm đó là:

  • Nhóm virus thứ nhất đó là HSV-1: Loại virus này chủ yếu sẽ gây bệnh ở những vị trí như: Miệng, môi, tay, ngực, tay.
  • Còn nhóm virus thứ hai đó là HSV-2: Thường các vị trí mà loại virus này phát tác đó là bộ phận sinh dục, niêm mạc bộ phận sinh dục và trực tràng. Một số trường hợp thì các vị trí này cũng xuất hiện các virus nhóm HSV-1.

Những hình ảnh mụn rộp sinh dục ở người bệnh là nguyên nhân do đâu?

Thực tế, bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện là do rất nhiều nguyên nhân. Những nguyên nhân này có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp. Vậy những nguyên nhân đó thực chất là gì?

Nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh mụn rộp sinh dục.

Như đã chia sẻ ở trên thì cơ thể người bệnh xuất hiện những hình ảnh mụn rộp sinh dục là do loại virus có gọi tắt là HSV gây ra. Đây là loại virus có khả năng lây nhiễm khá cao. Bệnh có thể lây nhiễm qua vết xước, nước bọt, dịch nhầy và cả trên những vùng da bị tổn thương.

Virus Herpes Simplex là nguyên nhân chính gây ra bệnh mụn rộp sinh dục

Virus Herpes Simplex là nguyên nhân chính gây ra bệnh mụn rộp sinh dục

Đặc điểm của các vết loét này là xuất hiện ở trên da nên người bệnh rất dễ phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp virus không gây ra hiện tượng loét nên người bệnh rất khó phát hiện. 

Nguyên nhân gián tiếp gây bệnh mụn rộp sinh dục.

  • Nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này đó là có quan hệ tình dục không an toàn. Đây là con đường nguy hiểm nhất và có khả năng lây nhiễm rất cao. Dù quan hệ tình dục bằng con đường nào đi chăng nữa như: Qua âm đạo, qua hậu môn, qua đường miệng…thì đều nguy hiểm như nhau.
  • Bệnh còn có thể lây nhiễm từ mẹ sang con: Nếu người mẹ trong quá trình mang thai bị nhiễm virus HSV thì khi sinh thường sẽ rất dễ lây nhiễm cho con. Việc lây nhiễm này có thể qua nước ối, qua tiếp xúc với các vết thương.
  • Bệnh cũng có thể lây nhiễm qua đường máu, qua dịch nhầy và những vết thương hở. Thường thì các loại virus này tồn tại ở trong máu của người bệnh nên nếu chúng ta nhận máu, tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của vết xước… thì điều đương nhiên tỷ lệ lây nhiễm căn bệnh này là rất cao.
  • Lây nhiễm mụn rộp sinh dục cũng có thể qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Cụ thể những vật dụng có nguy cơ cao tiềm ẩn nhân tố gây bệnh đó là: Díp đánh răng, đồ lót, khăn tắm… Nếu các bạn có thói quen dùng đồ chung thì nên bỏ. Bởi đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh xã hội rất cao.

Đối tượng nào có nguy cơ cao mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục.

Những hình ảnh mụn rộp sinh dục thực sự gây nên sự ám ảnh đối với tất cả mọi người. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì có tới 3,7 tỷ người chiếm khoảng 67% sẽ rơi vào độ tuổi dưới 50 tuổi bị nhiễm virus HSV-1. Còn 417 triệu người chiếm tới 11% bị nhiễm HSV-2 và rơi vào lứa tuổi từ 15-49 tuổi.

Nhóm đối tượng nào có nguy cơ cao mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục

Nhóm đối tượng nào có nguy cơ cao mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục

Thực tế, những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này chủ yếu rơi vào những trường hợp có mối quan hệ tình dục không lành mạnh. Cụ thể là:

  • Những người “sở hữu” nhiều bạn tình, những người có quan niệm sống thoáng trong tình yêu… Đặc biệt là những người có mối quan hệ với gái mại dâm.
  • Những đối tượng có hành vi tình dục thô bạo và với tần suất cao cũng thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này.
  • Những đối tượng tiêm chích ma túy thì khả năng bị lây nhiễm chéo sẽ rất cao.
  • Ngoài ra, những người có hệ thống miễn dịch kém hoặc thể trạng yếu cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Thực chất, bất cứ một hình ảnh mụn rộp sinh dục nào mà chúng ta nhìn thấy đều gây cảm giác bất an và lo sợ. Tuy nhiên, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp trong bài viết thì các bạn đã hiểu thấu đáo mọi vấn đề. Hy vọng các bạn sẽ biết chắt lọc và biết cách phòng và chữa bệnh cho bản thân.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC