Search
Close this search box.

Làm thế nào để biết mình mắc bệnh sán xơ mít?

Làm thế nào để biết mình mắc bệnh sán xơ mít?

Căn bệnh sán xơ mít gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cho bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Nó thậm chí có thể gây ra tử vong cho người mắc bệnh. Vậy làm thế nào để biết mình đã bị mắc bệnh sán xơ mít?

Đơn giản, bạn chỉ cần theo dõi ngay bài viết này của phòng khám chuyên khoa ký sinh trùng Galant. Nhưng trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu về đặc điểm của loài sán xơ mít này!

Sán xơ mít là gì?

Hình ảnh thực tế sán xơ mít.

Sán xơ mít là một loài sán ký sinh. Chúng có các tên gọi là sán dây hay sán xơ mít, bởi hình dạng của chúng giống xơ của trái mít, cơ thể của chúng chia ra thành các đốt nhỏ. Chúng có thân rất dài, hình dẹp và không có bộ phận tiêu hóa.

Chính vì không bộ phận tiêu hóa, nên sán xơ mít thường ký sinh tại ruột non của người và súc vật để có thể lấy trực tiếp thực phẩm. Sán xơ mít trưởng thành gồm có 3 phần: phần đầu để bám chặt vào thành ruột; cổ không phân đoạn và có thể tái sinh rất nhanh, phần còn lại là thân gồm nhiều đoạn nhỏ mà những đoạn ở đuôi có chứa buồng trứng. Vì vậy nếu trị bệnh mà không loại bỏ được phần đầu và cổ thì sán xơ mít sẽ tái sinh rất nhanh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân bị mắc sán xơ mít.

Ăn thịt sống là nguyên nhân dẫn đến bạn bị mắc sán xơ mít.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh sán xơ mít là do bệnh nhân ăn phải thịt bò, thịt lợn nhiễm sán chưa được nấu chín kỹ. Chính vì vậy khi nấu bất cứ món ăn gì, bạn cũng cần phải nấu chín để tránh mắc phải bệnh sán xơ mít cũng như các bệnh ký sinh trùng khác.

Một vài trường hợp do người bệnh không rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh hoặc tiếp xúc với thức ăn bị nhiễm sán xơ mít.

Làm thế nào để biết mình bị mắc sán xơ mít?

Đây là câu hỏi mà bạn đang quan tâm phải không? Câu trả lời đó là dựa vào các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết dưới đây:

  • Xuất hiện các nốt sẩn đỏ ở dưới da bằng hạt đỗ, hạt gạo không gây ngứa, gây đau đây là những bệnh nhân mắc ấu trùng sán xơ mít.
  • Mắc sán xơ mít trưởng thành bệnh nhân sẽ thấy đau bụng, rối loạn tiêu hóa nhẹ. Nếu nhiễm bệnh nặng, bệnh nhân còn thấy những đốt sán rụng theo phân hoặc “tự bò” ra ngoài trong sinh hoạt hàng ngày hoặc khi ngủ.
  • Cảm thấy người mệt mỏi, gầy gò, xanh xao do bị thiếu máu, thiếu sắt, thiếu chất dinh dưỡng.
  • Nếu sán ký sinh trên não, bệnh nhân còn bị đau đầu, động kinh, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt,…

Ngoài dựa vào những triệu chứng, dấu hiệu kể trên bạn còn phải làm một số xét nghiệm, chụp CT scanner, chụp MRI,… để xác định chính xác xem bạn có bị mắc bệnh sán xơ mít hay không?

Khám và điều trị sán xơ mít ở đâu tại TPHCM?

Khi phát hiện mình có các triệu chứng, dấu hiệu lâm sàng của bệnh sán xơ mít, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng xấu xảy ra.

Tại TPHCM, bạn có thể đến bệnh viện nhiệt đới TPHCM, bệnh viện nhân dân,… để được các bác sĩ ở đây thăm khám và điều trị. Bởi đây là những bệnh viện đầu ngành về ký sinh trùng tại TPHCM. Tuy nhiên khám và điều trị ở đây, bạn sẽ phải chờ đợi rất mất thời gian, đôi khi còn không cho ra kết quả chính xác bởi các bác sĩ và máy móc phải làm việc với tần suất cao nên sai xót là điều khó tránh khỏi.

Phòng khám chuyên khoa ký sinh trùng Galant!

Để nhận được sự phục vụ tốt nhất, kết quả chính xác nhất, thời gian điều trị ngắn nhất và giá thành hợp lý nhất, bạn hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa ký sinh trùng Galant để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Bởi tại Galant quý khách sẽ được các bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ký sinh trùng thăm khám và điều trị. Cùng với đó, Galant có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, giúp bạn có những kết quả xét nghiệm chính xác nhất, nhanh nhất.

Hãy đến ngay Galant để khám và điều trị bệnh sán xơ mít cũng như các bệnh ký sinh trùng khác khi gặp phải các triệu chứng, dấu hiệu kể trên. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC