Nguyên nhân gây nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nam giới

Nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nam giới là bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Nhiều người cứ lầm tưởng chỉ có nữ giới mới mắc phải căn bệnh này. Vậy nguyên nhân gây ra do đâu, làm thế nào để điều trị dứt điểm?

Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nam giới

Đâu là nguyên nhân gây nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nam giới?

Khi nam giới bị nhiễm nấm ở dương vật, chúng thường gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Theo các nghiên cứu, nấm candida ở nam giới chiếm 30 – 35%. Hiện chưa có số liệu chính xác về số lượng người nhiễm hàng năm.

Thực tế, có rất nhiều loại nấm candida gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là chủng C.albicans, chúng sống trong những vùng cơ thể ẩm ướt và đường ruột. Chủng này không gây ra bệnh tật gì, trừ khi số lượng xuất hiện quá nhiều. Thông thường, các yếu tố gây ra tình trạng nhiễm nấm ở dương vật nam giới thường là do:

• Sử dụng các loại thuốc kháng sinh
  • Các bệnh suy giảm miễn dịch: HIV, AIDS, bệnh sinh dục,…
  • Người bị đái tháo đường, béo phì, đang điều trị bệnh ung thư hoặc chưa từng cắt bao quy đầu.
  • Bệnh nhân đang dùng corticosteroid.
  • Do thói quen vệ sinh cá nhân không đúng cách dẫn tới nấm dương vật phát triển nhanh chóng.

Triệu chứng nấm candida ở nam giới

Khi bị nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục, nam giới thường gặp các triệu chứng phổ biến sau đây:

Các triệu chứng thường gặp khi nam giới bị nhiễm nấm sinh dục

• Cảm giác ngứa, nóng rát xung quanh vùng đầu dương vật. Da “cậu bé” bị mẩn đỏ kèm theo các mảng màu trắng đục và đau nhức.
  • Xuất hiện các vết sần như phát ban, kèm theo mủ có mùi hôi.
  • Nam giới cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện, đại tiện.

Trong trường hợp mắc các chứng viêm nhiễm vùng dương vật, một số bệnh nhân có thể thấy các dấu hiệu như: Bao quy đầu tiết dịch nhầy màu trắng đục, vón cục; gặp tình trạng khó khăn khi kéo bao quy đầu xuống hoặc có mùi hôi khó chịu.

Cách điều trị bệnh nấm sinh dục ở nam giới an toàn và hiệu quả

Để điều trị bệnh nấm sinh dục ở nam giới an toàn, mang lại hiệu quả cao. Cánh mày râu cần tham khảo, tìm hiểu nguyên nhân trước khi tìm hướng xử trí phù hợp. Bởi bệnh để quá lâu có thể gây ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục, gây vô sinh hiếm muộn.

Sử dụng kem bôi tại chỗ

Trước khi điều trị bệnh nhiễm nấm sinh dục, nam giới cần ngừng uống rượu để thuốc phát huy tác dụng. Trong hầu hết trường hợp, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê toa thuốc bôi ngoài da.

Chú ý, không tùy ý mua và sử dụng các loại thuốc điều trị nấm. Tốt nhất, bạn nên tìm tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, xác định mức độ cũng như nguyên nhân. Bởi một số người có tiền sử mắc bệnh tim, gan, thận cần thận trọng khi dùng thuốc.

Sử dụng thuốc bôi ngoài da điều trị nấm sinh dục

Liệu pháp Canxida

Đây là lựa chọn tối ưu thay thế cho việc sử dụng thuốc điều trị nấm sinh dục ở nam giới. Liệu pháp này giúp điều trị triệt để nấm candida, ít gây tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tất nhiên, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần kết hợp chế độ dinh dưỡng, vận động và vệ sinh cơ thể đúng cách. Các chuyên gia y tế khuyên bạn cần sử dụng nước ấm để vệ sinh dương vật và không nên tắm bồn. Đồng thời, bạn cần kiêng sử dụng xà phòng thơm hoặc gel tắm để ngăn ngừa kích ứng da.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Một số biện pháp giúp phòng ngừa nấm sinh dục

Để tránh bị nhiễm nấm vùng sinh dục, nam giới cần chú ý trong quan hệ tình dục. Chăm sóc và vệ sinh “cậu bé” sạch sẽ mỗi ngày. Trong trường hợp bị nhiễm nấm, nên có biện pháp phòng ngừa, tránh lây cho bạn tình như: Sử dụng bao cao su, quan hệ một vợ.

Dương vật sau khi tắm cần dùng khăn mềm lau khô. Kể cả khi đi tiểu tiện cũng nên chú ý dùng khăn giấy chùi sạch, hạn chế để vùng kín luôn ẩm ướt, dễ sinh ra nấm candida.

Nơi khám và điều trị bệnh nấm sinh dục

Phòng khám đa khoa Galant với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục. Tùy theo từng tình trạng sức khỏe, dấu hiệu của bệnh mà bệnh nhân được điều trị đúng hướng, giúp chữa dứt điểm nấm sinh dục.

Để được tư vấn, hỗ trợ đặt lịch thăm khám “cậu nhỏ” khi bạn nghi ngờ có dấu hiệu của bệnh. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua https://wpdemo.galantclinic.com.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục. Lựa chọn nơi khám bệnh uy tín để chữa trị kịp thời và dứt điểm. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Cơ sở 1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

• Hotline: 0943 108 138 * 7303 1869
  • Thời gian làm việc: 09h – 20h (T2 – CN)