Search
Close this search box.

Những nguy hiểm không ngờ tới vì bị bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng là một trong những trường hợp rất nguy hiểm của bệnh lậu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng không thể ngờ của căn bệnh này. Hãy cùng phòng khám đa khoa Galant tìm hiểu xem những nguy hiểm đó là gì nhé.

Nguyên nhân dẫn tới bị bệnh lậu ở miệng.

Nguyên nhân chính dẫn tới bị bệnh lậu ở miệng là do nam nữ quan hệ bằng miệng hay còn gọi là oral sex với người bị bệnh lậu. Khi quan hệ bằng đường miệng, nam nữ không có biện pháp phòng tránh an toàn giống như sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Chính bởi vậy đây là nguyên nhân chính dẫn tới bị bệnh lậu ở miệng.

Nguyên nhân thứ 2 dẫn tới bị bệnh lậu ở miệng là do nam nữ hôn nhau với người bị bệnh lậu dẫn tới bị lậu ở miệng. Ngoài ra, bệnh lậu ở miệng còn xuất hiện do sử dụng chung bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt, đũa,… với người bị bệnh lậu.

Ngày nay, số ca bị nhiễm bệnh lậu ở miệng ngày càng tăng lên là bởi do lối sống buông thả của giới trẻ hiện nay. Bởi số ca mắc bệnh lậu ở miệng đa số nằm ở độ tuổi từ 15 – 30 tuổi. Vậy biểu hiện của bệnh lậu ở miệng là gì?

Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lậu ở miệng.

Những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lậu ở miệng rất giống với một số bệnh viêm họng, nhiệt miệng bởi chúng có các dấu hiệu triệu chứng sau:

  • Khoang miệng xuất hiện các vết loét kèm mủ trắng ở khoang miệng.
  • Vòm họng sưng tấy trong thời gian rất nhanh
  • Mỗi khi nhai nuốt thức ăn sẽ cảm thấy đau rát và khó chịu. Đồng thời miệng có mùi hôi nồng nặc.

Nếu bệnh nhân chủ quan cho rằng đây là bệnh viêm họng kèm nhiệt miệng và tự ý đi mua thuốc về uống sẽ rất nguy hiểm. Bởi nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu ở miệng sẽ dẫn tới những biến chứng khó lường trước mà Galant sẽ liệt kê ngay sau đây.

Biến chứng khó lường của bệnh lậu ở miệng.

Vi khuẩn lậu nếu không được điều trị kịp thời, chúng sẽ thông qua đường máu và đường miệng gây ra những biến chứng khó lường trước:

  • Gây ảnh hưởng đến tim mạch và não. Do không được điều trị kịp thời, bệnh lậu phát triển và theo đường máu gây ảnh hưởng đến lớn đến hoạt động của tim mạch và não.
  • Gây nhiễm trùng khớp. Vi khuẩn lậu có môi trường phát triển thích hợp đó chính là xương và khớp. Nếu không điều trị kịp thời nó sẽ gây nhiễm trùng khớp nặng.
  • Gây ung thư vòm họng. Các vi khuẩn lậu gây ra các vết loét ở khoang miệng, họng, amidan dẫn đến các khu vực này bị viêm nhiễm nghiêm trọng, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển và dẫn tới bị ung thư vòm họng.
  • Gây sẩy thai sinh non ở phụ nữ mang thai. Phụ nữ đang mang thai bị bệnh lậu ở miệng sẽ khiến cho thai nhi bị tác động mạnh, dẫn tới viêm màng ối và sảy thai, sinh non.

Những biến chứng khó lường của bệnh lậu ở miệng thậm chí còn cướp đi cả sinh mạng của người bệnh. Vậy bạn phải làm thế nào khi phát hiện mình đã bị bệnh lậu?

Bị bệnh lậu ở miệng thì khám và điều trị ở đâu tại TPHCM?

Hiện nay, Tại TPHCM có rất ít cơ sở y tế, phòng khám có khả năng khám và điều trị bệnh lậu. Đặc biệt bệnh lậu ở miệng lại càng ít phòng khám có khả năng điều trị. Điều này khiến cho bệnh nhân bị bệnh lậu ở miệng tại TPHCM và tỉnh lân cận luôn trong trạng thái lo lắng.

Hiểu được điều đó, Phòng khám đa khoa Galant đã ra đời vào tháng 8/2017 để phục vụ điều trị cho các bệnh nhân bị mắc bệnh hoa liễu nói chung và bệnh lậu ở miệng nói riêng. Với hơn 1 năm phát triển, phòng khám đa khoa Galant đã khám và chữa bệnh cho hơn 2000 khách hàng và cung cấp kiến thức cho hơn 100.000 người. Chúng tôi dường như đã trở thành điểm đến tin cậy hàng đầu của các bệnh nhân hoa liễu. Khi đến với Galant, bạn sẽ được các bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành trong việc điều trị bệnh hoa liễu, khám và điều trị cho bạn.

Các bệnh nhân bị bệnh lậu ở miệng đến với Galant đều được các bác sĩ tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Giờ đây, họ đã trở lại với cuộc sống bình thường và hoàn toàn khỏe mạnh vì họ đã được điều trị kịp thời.

Hãy đến với Galant – điểm đến của các bệnh nhân hoa liễu, nếu như bạn phát hiện mình có các triệu chứng của bệnh lậu ở miệng.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC