Search
Close this search box.

Điều trị bệnh lậu và những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết

Với nam nữ ở tuổi sinh sản, lậu là một chứng bệnh rất dễ gặp. Cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc chứng bệnh này. Lậu không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chúng ảnh hưởng đến đời sống sinh lý của người bệnh. Đặc biệt ở nữ giới, nguy cơ vô sinh, hư thai là rất lớn. Đó là lý do khiến việc điều trị bệnh lậu là thực sự cần thiết.

Bệnh lậu là gì bạn có biết?

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội. Chúng dễ dàng lây từ người này sang người khác bằng đường tình dục. Tác nhân chính gây nên bệnh này là một loại vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là gì?

Thường dễ xuất hiện tại âm đạo, hậu môn hay niên đạo của nam giới. Vì thế, bất kỳ ai từng quan hệ đều có nguy cơ mắc phải. Lứa tuổi dễ nhiễm bệnh lậu nhất là trong lứa tuổi sinh sản.

Những ai cần điều trị bệnh lậu?

Điều trị bệnh lậu cần thiết với tất cả những người nhiễm bệnh. Chứng bệnh này không nguy hiểm như HIV/AIDS, có thể chữa khỏi được. Mặc dù tỷ lệ chết không cao nhưng chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh lý mỗi người. Từ chuyện ăn uống, chăn gối vợ chồng cho đến các hoạt động thường nhật đều chịu ảnh hưởng.

Để tránh điều này, bất kỳ ai có dấu hiệu hoặc đã mắc đều cần điều trị lậu ngay. Sự phát triển của y khoa đã mở ra nhiều phương pháp điều trị, phù hợp với từng đối tượng nhất định.

Những dấu hiệu bệnh liệu thường gặp nhất bạn nên biết

Cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Sự khác nhau về cơ thể khiến họ có những dấu hiệu mắc bệnh khác nhau.

  • Ở nam giới: Khi đi tiểu sẽ cảm thấy khó khăn vì đau buốt, rát. Thậm chí nước tiểu có cả máu hoặc mủ giống nhựa chuối. Cơ thể bạn lúc này cũng suy yếu, dễ sốt nhẹ, nổi hạch và ăn uống không ngon miệng.
  • Ở nữ giới: Để kịp thời điều trị bệnh lậu, bạn nên note ngay lại những biểu hiện bệnh thường gặp là: Tiểu buốt, mủ có màu xanh hoặc vàng, vùng kín thường có mùi hôi. Dấu hiệu ở nữ xuất hiện thường muộn hơn nam. Trong thời kỳ mang thai, nguy cơ sảy thai hay truyền bệnh sang con là rất lớn.

Những dấu hiệu bệnh liệu thường gặp nhất bạn nên biết

Những dấu hiệu bệnh liệu thường gặp nhất bạn nên biết

Phương pháp điều trị lậu hiệu quả

Bệnh lậu hoàn toàn có thể chữa khỏi nhờ công nghệ mới. Tùy vào từng giai đoạn mà sẽ có phương pháp chữa trị hiệu quả. Hiện có hai phương pháp được áp dụng để điều trị lậu là:

Điều trị nội khoa bằng việc uống thuốc kháng sinh. Phương pháp điều trị bệnh lậu này sẽ giúp bạn có thể chống lại sự sinh sôi và phát triển của các virus. Tuy nhiên, chúng chỉ thích hợp trong giai đoạn đầu của bệnh.

Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp DHA. Chúng có khả năng tấn công và phá hủy các nguyên thể của virus gây bệnh. Từ đó chặn đứng tình trạng phát tán khiến cơ thể suy yếu hơn.

Thời gian điều trị lậu diễn ra trong bao lâu?

Với những bệnh lậu cấp tính, thời gian chữa khỏi tương đối nhanh. Chỉ trong khoảng 7 ngày dùng thuốc và tiêm một liều, các triệu chứng sẽ giảm hẳn rõ rệt. Tiểu ra máu, mủ cũng không còn sau khoảng 3 đến 5 ngày. Hết liệu trình uống, sức khỏe của bạn sẽ trở lại bình thường.

Việc điều trị bệnh lậu mãn tính thì có phần dài hơn, thời gian có thể lên tới 14 ngày. Tuy nhiên nếu biến chứng bệnh quá nặng thì chúng có thể lâu hơn.

Thời gian điều trị lậu diễn ra trong bao lâu?

Thời gian điều trị lậu diễn ra trong bao lâu?

Hiệu quả khi điều trị lậu

Thực tế, bệnh lậu không quá nguy hiểm khi được điều trị đúng cách. Tỷ lệ điều trị bệnh lậu cũng khỏi hoàn toàn cũng rất lớn. Từ việc uống thuốc cho đến can thiệp các phương pháp ngoại khoa đều mang lại những dấu hiệu tích cực. Vậy nên dù bệnh đã phát triển lâu, bạn vẫn có thể an tâm lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp.

Chi phí điều trị bệnh lậu bao nhiêu hiện nay?

Điều trị bệnh lậu bao gồm nhiều chi phí khác nhau. Từ tiền khám bệnh, xét nghiệm cho đến thuốc thang hay công nghệ điều trị. Tùy vào trạng thái của bệnh nhân mà chi phí cũng có sự ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên tổng điều trị bệnh lậu là không quá lớn và phù hợp với nhiều đối tượng. Vậy nên khi khám chữa tại đâu, bạn có thể hỏi kỹ về bảng giá để chủ động về kinh tế nhé.

Điều trị bệnh lậu cần lưu ý điều gì?

Điều trị bệnh lậu không khó. Tuy nhiên nếu chọn sai phương pháp, thiếu hiểu biết khi trị liệu thì tác hại bệnh mang lại là rất lớn. Do đó, khi quyết định điều trị dứt điểm bệnh lậu, bạn cần lưu ý những điều sau:

Điều trị bệnh lậu cần lưu ý điều gì?

Điều trị bệnh lậu cần lưu ý điều gì?

  • Nhận biết các loại thuốc kháng sinh được phép tiêm trong quá trình điều trị. Với những phụ nữ mang thai, đang cho bé bú thì phải tránh những thuốc ciprofloxacin, doxycycline và tetracycline.
  • Để đảm bảo quá trình điều trị thuận lợi, bạn nên cân nhắc làm kháng sinh đồ
  • Bệnh lậu có thể tái nhiễm nếu bạn không có đời sống lành mạnh. Vì thế, hãy biết tự quản lý bản thân và có những biện pháp an toàn khi quan hệ.
  • Cần tìm hiểu thông tin chính xác, chi tiết về những phòng khám chuyên điều trị bệnh lậu. Tránh nhẹ dạ cả tin chữa trị tại những nơi không uy tín.

Những thông tin cơ bản về phòng khám Galant

Phòng khám Galant được biết đến là nơi chuyên điều trị các bệnh xã hội. Từ công nghệ xét nghiệm, sàng lọc đến phác đồ điều trị tại Galant đều được đánh giá cao. Đặc biệt, đây cũng nơi phòng khám được đông đảo bệnh nhân lựa chọn để điều trị bệnh lậu.

Không chỉ gây ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám cũng khiến nhiều người trầm trồ. Galant sở hữu những bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ học vấn cao và luôn tận tình với mỗi bệnh nhân.

Những thông tin cơ bản về phòng khám Galant

Những thông tin cơ bản về phòng khám Galant

Đến với Galant, bệnh nhân đều sẽ cảm thấy thoải mái khi được đảm bảo sự riêng tư. Nếu muốn tìm hiểu kỹ về phương pháp điều trị bệnh lậu tại Galant, bạn có thể liên hệ:

  • cskh@wpdemo.galantclinic.com * www.galantclinic.com
  • com/GalantClinic * fb.com/galantbinhthanh
  • com/GalantclinicQ11
CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%