Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

PrEP miễn phí quận Long Biên: Đăng ký thế nào? Có nên dùng hay không?

Ngày nay, ý thức của người dân về các căn bệnh xã hội ngày càng được nâng cao. Các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh luôn được chú trọng và tuyên truyền rộng rãi đến mọi người. Đây cũng là lý do khiến PrEP miễn phí quận Long Biên nhanh chóng thu hút đông đảo người tham gia. Vậy làm thế nào để đăng ký? Liệu mọi người đã hiểu rõ về PrEP, công dụng, khuyến cáo về chúng hay chưa?

PrEP là gì? Vì sao cần đăng ký sử dụng PrEP?

PrEP không phải là khái niệm nhiều người biết. Hiểu đơn giản nhất, đây là một giải pháp dự phòng trước phơi nhiễm. PrEP giúp con người có thể phòng tránh lây nhiễm HIV bằng việc sử dụng thuốc. Thông qua đó, những người âm tính với HIV sẽ tránh được nguy cơ mắc phải căn bệnh thế kỷ này.

PrEP miễn phí tại GALANT (1)
PrEP miễn phí tại GALANT (1)

PrEP là gì? Vì sao cần đăng ký sử dụng PrEP bạn có biết?

Cơ chế hoạt động của PrEP cũng giống như các loại thuốc rét. Trong trường hợp bị phơi nhiễm, bạn vẫn có thể an tâm khi PrEP có thể ngăn chặn sự xâm nhập của các loại virus. Đây là giải pháp dự phòng được đánh giá cao hiện nay khi hiệu quả đem lại đạt tới hơn 90%.

Rất nhiều người từng nghe đến PrEP nhưng vẫn mơ hồ trước lợi ích mà chúng mang lại. Vì thế, dưới đây là 2 lợi ích lớn nhất của PrEP mà bạn cần nắm được trước khi đăng ký sử dụng chúng:

  • Hạn chế tối đa nguy cơ bị nhiễm HIV ở con người, thậm chí là ngăn chặn nguy cơ tử vong vì HIV. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những người có nguy cơ lây nhiễm cao do môi trường sống, hoàn cảnh gia đình hiện nay.

  • Ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm qua các con đường như từ mẹ sang con hay bạn tình. Chỉ cần sử dụng thuốc thường xuyên mỗi ngày, sức khỏe, tính mạng của người uống luôn được bảo vệ tốt nhất.

Đăng ký PrEP miễn phí quận Long Biên ở đâu?

Ngày nay, HIV không còn là một vấn đề nhạy cảm mà nhiều người ngại nói. Thay vào đó, họ trực tiếp đề cập và chủ động tìm hiểu những phương pháp bảo vệ bản thân. Không chỉ các quận nội thành, nhiều tỉnh lẻ khác cũng dần nâng cao ý thức về vấn đề này. 

Để hỗ trợ người dân, rất nhiều đơn vị chủ động cung cấp PrEP miễn phí. Đây cũng là lý do vì sao PrEP miễn phí quận Long Biên hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và tìm cách đăng ký.

Hướng dẫn sử dụng ED-PrEP theo công thức 2+1+1

Đăng ký PrEP miễn phí quận Long Biên ở đâu?

Để đăng ký nhận PrEP miễn phí, bạn có thể đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên về bệnh xã hội truyền nhiễm tại Long Biên. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tra cứu trên các nền tảng chính thống.

Hiện nay, có một đơn vị đang triển khai dự án PrEP miễn phí mà bạn có thể tìm hiểu. Đó là Galant Clinic. Mặc dù các cơ sở chính đều nằm tại Hồ Chí Minh nhưng mạng lưới trực tuyến của Galant đang trải rộng khắp cả nước. Vì thế, để nhận hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với bộ phận tư vấn viên để được giải đáp, hỗ trợ chi tiết nhất qua hotline: 028. 7302 1869.

Đăng ký PrEP tại Long Biên miễn phí là không khó. Nhưng việc chắt lọc thông tin và lựa chọn đơn vị uy tín là khá tốn thời gian. Vì thế, thay vì đến trực tiếp, bạn có thể tìm hiểu và đăng ký nhận thuốc trực tuyến từ các đơn vị ở xa khác, tiêu biểu như Galant Clinic.

Những câu hỏi thường gặp về PrEP bạn nên biết trước khi đăng ký

Khác với những loại thuốc, dược phẩm khác, PrEP là một sản phẩm đặc thù. Vì thế, có rất nhiều điều người dùng cần biết trước khi đăng ký. Điều này vừa đảm bảo hiệu quả của thuốc, vừa giúp bạn hiểu rõ tình trạng của bạn thân hơn. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất ở những người mới biết đến PrEP lần đầu bạn có thể tham khảo:

Những câu hỏi thường gặp về PrEP bạn nên biết trước khi đăng ký

Những ai nên và không nên dùng PrEP?

Đối tượng sử dụng thuốc là điều đầu tiên bạn cần nắm được. Thực tế, không phải ai cũng được phép dùng PrEP. Mặc dù là thuốc dự phòng truyền nhiễm nhưng bạn nên dùng nếu như ở trong những trường hợp dưới đây:

  • Quan hệ tình dục thường xuyên nhưng không sử dụng các biện pháp an toàn. Đặc biệt, xu hướng quan hệ thoải mái với nhiều người trong một thời gian ngắn thì càng cần chú ý.

  • Có mối quan hệ thân mật với những người có lối sống đồi trụy, nghiện hút hoặc đang trong giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm cao.

  • Sử dụng chung chất kích thích, các dụng cụ tiêm chích với người khác.

  • Người đang bị các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như lậu hay giang mai.

  • Sống trong môi trường có nhiều người bị nhiễm HIV hoặc có đời sống phóng túng, buông thả.

  • Những người có mối quan hệ tình dục đồng giới.

Nếu nằm ngoài những trường hợp trên, bạn vẫn có thể tham vấn ý kiến từ chuyên gia xem có nên sử dụng hay không. Tuy nhiên, nếu không phải là người khỏe mạnh mà nằm trong những trường hợp dưới đây thì bạn không thể dùng PrEP . Đó là:

  • Người đã bị nhiễm HIV. Việc dùng PrEP  sẽ không mang lại hiệu quả gì cho sức khỏe người bệnh. Thay vào đó, bạn cần được điều trị chuyên sâu hơn là dùng thuốc kháng virus.

  • Người có vấn đề về thận cần tránh PrEP chứa tenofovir.

PrEP có tác dụng phụ gì?

Trước khi đăng ký PrEP miễn phí quận Long Biên, bạn cần lưu tâm đến tác dụng phụ của thuốc. Mặc dù là thuốc dự phòng an toàn với tất cả mọi người những vẫn không tránh khỏi một số bộ phận nhỏ bị dị ứng với thuốc. Theo đó, một số tác dụng phụ thường gặp ở loại thuốc này là:

PrEP có gây tác dụng phụ nguy hiểm nào cho người uống hay không?

  • Dễ cảm thấy buồn nôn, nhức đầu trong thời gian đầu sử dụng. 

  • Trường hợp tiêu chảy hay đau dạ dày cũng xảy ra rất thường xuyên. Sau khi cơ thể quen dần thì những triệu chứng này cũng sẽ dần hết.

  • Cơ thể mệt mỏi, không tỉnh táo và mất sức. Với trường hợp này, bạn cần đi khám ngay lập tức để kịp thời phát hiện vấn đề và có phương án xử lý phù hợp.

Các lưu ý quan trọng khi dùng PrEP

Dùng PrEP miễn phí không chỉ đơn thuần là bạn lấy chúng và uống. Để xem có đủ điều kiện dùng hay không, bạn cần lưu ý đến một số điểm quan trọng là:

  • Cần thực hiện tất cả các xét nghiệm cần thiết trước khi dùng thuốc như: HIV, bệnh xã hội lây nhiễm, hoạt động của gan, thận.

  • Trong quá trình sử dụng thuốc cần đi tái khám định kỳ 3 tháng/lần. Bạn có thể khám tại bất kỳ đơn vị y tế nào, không nhất thiết phải khám tại nơi lấy thuốc.

  • PrEP  có thể nâng cao khả năng phòng tránh HIV nhưng nguy cơ nhiễm trùng tình dục thì không nên người dùng không được chủ quan.

Cần lưu ý điều gì khi dùng PrEP để tránh các rủi ro có thể xảy ra

Trước nhu cầu tìm đăng ký PrEP miễn phí quận Long Biên ngày một lớn thì bạn cần càng tìm hiểu rõ về sản phẩm, công dụng và cách sử dụng của chúng. Theo đó, để được hỗ trợ và tư vấn cách đăng ký tại địa phương, bạn có thể liên hệ với Galant Clinic để được giải đáp sớm nhất!

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C