Search
Close this search box.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm

Sau khi phẫu thuật, vết thương thường để lại sẹo gây mất thẩm mỹ nếu không thay băng, cắt chỉ đúng cách hoặc không đúng thời điểm. Vậy ở quận Hoàn Kiếm thì thay băng và cắt chỉ ở đâu? Trong bài viết sau, Galant sẽ chia sẻ đến mọi người tiêu chí lựa chọn nơi thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm chất lượng và an toàn.

Những kiến thức về thay băng, cắt chỉ

Thay băng

Việc băng kín vết thương sau phẫu thuật nhằm giúp bảo vệ vết thương khỏi bị chấn thương và va chạm. Thay băng mới là một cách để ngăn mô mới ăn sâu vào băng cũ và đảm bảo vết thương sau phẫu thuật hợp vệ sinh. Sau đây là những điều cần lưu ý khi thay băng mới cho vết thương:

  • Tháo băng đúng cách: Lưu ý chỉ nên chạm vào phần băng sạch khi tháo băng cũ, nếu băng bẩn thì sử dụng nhíp tháo băng để tránh vết thương tình trạng nhiễm trùng thứ cấp. Việc loại bỏ băng cũ cần được thực hiện nhẹ nhàng.

  • Nên thay băng mỗi ngày từ 1 – 2 lần (theo chỉ định của bác sĩ).

  • Rửa tay bằng xà phòng trước khi tháo và thay băng.

  • Không làm bẩn hoặc làm băng ướt.

Nếu vết thương, vết mổ đã được bác sĩ băng bó bằng băng dính thì không nên xé ra, hãy để băng bong tróc tự nhiên.

Thay băng nhằm mục đích bảo vệ vết thương khỏi va chạm

Cắt chỉ

Khâu vết mổ, vết thương thường được thực hiện sau khi phẫu thuật hoặc chấn thương mô mềm (6 giờ trước đó). Các bác sĩ thường dùng chỉ và kim y tế để khâu miệng vết thương. Đây là những dụng cụ chuyên dụng được thiết kế riêng để dùng trong y học. Vì vậy, chỉ khâu thường được làm bằng lụa, nylon hoặc các vật liệu phân tự hủy an toàn và thân thiện với da.

Nếu dùng chỉ tự tiêu để khâu vết thương thì trong vòng 7 – 10 ngày vết mổ sẽ tự lành. Trong trường hợp sử dụng chỉ khâu không tiêu, bạn phải thực hiện cắt chỉ khâu từ 5 – 21 ngày (tùy loại vết thương). Đối với trường hợp này, bạn cần liên hệ với bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ, vì nếu để quá lâu chân chỉ có thể dính vào mô da khiến bạn khó chịu và đau đớn.  

Tiêu chí chọn cơ sở y tế thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm uy tín

Nên thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm ở đâu là vấn đề được nhiều cư dân khu vực này quan tâm đến? Cắt chỉ và thay băng là thủ thuật đơn giản nên bạn có thể đến bất cứ phòng khám, bệnh viện nào trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để thực hiện.  

Dù vậy, nhưng bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị y tế chất lượng để đảm bảo an toàn và tránh những tình huống không đáng có. Chẳng hạn như: nhiễm trùng vết thương, chân chỉ chưa được lấy sạch,.. Sau đây là 5 tiêu chí mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm hỗ trợ thay băng, cắt chỉ: 

Nhân viên y tế chuyên nghiệp

Nguồn nhân lực – đội ngũ y bác sĩ là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin của khách hàng. Do đó, bạn nên lựa chọn đơn vị y tế có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, đội ngũ y tế tận tâm, nhiệt tình và tạo sự thoải mái cho người bệnh trong quá trình thăm khám và chữa bệnh cũng là điều cần chú trọng.

Nên lựa chọn địa chỉ thay băng, cắt chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi

Dụng cụ sạch sẽ

Trang thiết bị và dụng cụ y tế dùng trong quá trình thay băng, cắt chỉ là tiêu chuẩn hàng đầu cần được quan tâm. Bạn nên lưu ý chọn những cơ sở y tế quận Hoàn Kiếm trang bị đầy đủ các thiết bị y tế đạt chuẩn và sát khuẩn sạch sẽ.

Không gian lý tưởng

Ngoài những tiêu chí kể trên, không gian thông thoáng, sạch sẽ cũng là điều kiện để bạn lựa chọn nơi thay băng và cắt chỉ vết thương phù hợp. Một phòng khám có cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại với không gian xanh mát sẽ mang đến cho bệnh nhân cảm giác dễ chịu và thư thái khi đến khám và chữa bệnh. 

Dịch vụ y tế chất lượng

Một trong những điểm cần lưu ý khi lựa chọn nơi thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm là chọn đơn vị có dịch vụ y tế nhiệt tình, chu đáo. Đặc biệt phải bảo mật thông tin hồ sơ của bệnh nhân tuyệt đối an toàn. 

Chi phí hợp lý

Để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của bản thân khi thay băng và cắt chỉ, người bệnh nên tìm hiểu kỹ về bảng giá dịch vụ của nhiều bệnh viện, phòng khám. Bên cạnh đó, một cơ sở y tế chất lượng sẽ trao đổi trước với bệnh nhân về chi phí thực hiện và tôn trọng mọi quyết định của họ. Để tránh tình trạng chặt chém, phụ thu, vẽ bệnh,.. bạn nên lựa chọn những đơn vị y tế công khai giá cả cụ thể và minh bạch.

Lựa chọn cơ sở y tế thay băng, cắt chỉ có chi phí hợp lý

Thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm chất lượng ở đâu?

Dựa vào những tiêu chí vừa nêu trên, bạn có thể lựa chọn những bệnh viện quận Hoàn Kiếm uy tín sau đây để tiến hành thay băng, cắt chỉ:

  • Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

  • Bệnh viện Tim Hà Nội

  • Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội

Ngoài ra, nếu bạn không tiện đi lại hoặc có nguyên nhân nào khác không thể đến trực tiếp cơ thể y tế thì có thể lựa chọn dịch vụ thay băng, cắt chỉ tại nhà của Phòng khám đa khoa Galant. Với dịch vụ tại nhà, bạn vừa tiết kiệm được công sức vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn hưởng được những dịch vụ chuyên môn như ở bệnh viện. 

Bên cạnh đó, dịch vụ cắt chỉ và thay băng tại nhà của Phòng khám Galant có nhiều ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Đặt lịch nhanh chóng: Bạn chỉ cần gọi đến hotline hoặc truy cập vào website của Galant là có thể dễ dàng đặt lịch.

  • Chọn giờ linh hoạt: Bạn có thể chủ động lựa chọn thời gian thích hợp với lịch trình của mình khi đăng ký thay băng, cắt chỉ tại nhà. Phòng khám Galant tiếp nhận bất kỳ khung giờ nào mà bạn đã lựa chọn.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Galant sở hữu đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, chuyên sâu với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Vì vậy sẽ giúp bạn thay băng, cắt chỉ không đau, đúng quy trình. 

Giá thành thay băng, cắt chỉ hiện nay

Theo quy định của Bộ Y tế, giá dịch vụ thay băng, cắt chỉ được tính dựa trên độ dài của vết thương và các điều kiện đã được quy định tại Thông tư số 39/2018 / TT-BYT. Cụ thể như sau:

  • Đối với vết thương có chiều dài ≤ 15 cm, giá dịch vụ thay băng là 57.600 đồng. Áp dụng riêng đối với bệnh nhân ngoại trú. 

  • Giá thay băng là 82.400 đồng đối với vết thương có chiều dài từ 15 cm – 30 cm

  • Thay băng vết thương có chiều dài trên 30 cm – 50 cm có giá thành là 179.000 đồng

  • Đối với vết mổ nhiễm trùng có chiều dài từ 15 cm – 30 cm thì giá thay băng dịch vụ là 134.000 đồng

  • Thay băng vết thương bị nhiễm trùng dài từ 30 cm – 50 cm sẽ có giá dịch vụ 179.000 đồng

  • Giá thay băng vết thương là 240.000 đồng đối với trường hợp vết thương nhiễm trùng có chiều dài > 50 cm;

  • Giá cắt chỉ vết thương tùy vào độ dài, tình trạng vết thương sẽ có giá khác nhau, nhưng thường dao động từ 30.000 – 100.000 đồng.

Giá thành thay băng, cắt chỉ được Bộ Y tế quy định

Các nguyên tắc cần ghi nhớ sau khi thay băng, cắt chỉ vết thương 

Thực phẩm cần kiêng 

Ngay sau khi cắt chỉ vết khâu, bạn cần phải “nhịn ăn” những thực phẩm có thể gây dị ứng cao, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và khiến vết thương để lại sẹo xấu sau khi lành từ 1 – 2 tháng. Do đó, các chuyên gia thường khiến nghị bạn nên tránh ăn: thịt bò, rau muống, thịt chó, thịt gà, trứng, hải sản, đồ nếp, đồ cay (ớt, mù tạt, hạt tiêu) và hạn chế bia, cà phê, rượu.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C, collagen, chất đồng, chất kẽm. Nhằm tăng cường quá trình tái tạo tế bào, phát triển tế bào da mới và giúp vết thương sau khi cắt chỉ đạt tính thẩm mỹ cao hơn.

Giữ vết thương luôn sạch sẽ

Làm sạch vết thương hàng ngày là một phần rất quan trọng trong việc chăm sóc vết thương sau khi thay băng, cắt bỏ vết khâu. Có thể rửa sạch vết thương bằng nước muối pha loãng (nước muối sinh lý) hoặc dùng dung dịch sát khuẩn dùng trong y tế như betadin. Sau đó, lau khô vết mổ bằng tăm bông sạch, giữ cho vết mổ hở sạch sẽ và khô ráo mà không cần băng. Ngoài ra, người bệnh cũng cần ghi nhớ những điểm sau:

  • Bệnh nhân không nên ngâm người trong nước nóng hoặc bơi lội

  • Khi tắm không được kỳ cọ vào vết thương sau cắt chỉ

  • Không trực tiếp tắm vòi hoa sen vào vết thương

Nên giữ vết thương thật sạch sẽ sau khi thay băng, cắt chỉ

Tránh chà xát, gãi mạnh vào vết thương 

Vết thương vẫn chưa lành hẳn ở giai đoạn vừa rút chỉ, nhưng sẹo đang trong quá trình lành. Do đó, bạn tuyệt đối không được cào, gãi, chà xát mạnh lên vết thương. Mọi ma sát, va chạm mạnh đều ảnh hưởng rất nhiều đến vết thương vừa mới thay băng, cắt chỉ.

Trong nhiều trường hợp, việc va chạm mạnh vào vùng phẫu thuật có thể gây lở loét và nhiễm trùng, mất nhiều thời gian để chữa lành. Những trường hợp này cần được cấp cứu ngay để tránh những di chứng như sẹo lồi.  

Tránh để vết thương bị tia UV tác động 

Theo các chuyên gia, tia UV có khả năng làm tổn thương da non, khiến vết thương lâu liền,  chậm lành, thậm chí là dễ để lại sẹo rất xấu. Do đó, khi cần ra nắng, bạn nhớ che chắn vết mổ cẩn thận, hoặc bôi kem chống nắng cho vết thương.

Vận động sau cắt chỉ

Sau khi cắt chỉ vết mổ, người bệnh đã có thể di chuyển như bình thường. Tuy nhiên, nên vận động vừa phải, nhẹ nhàng, tránh vận động quá mạnh khiến vết thương bị hở. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp vết thương nhanh phục hồi hơn.

Mặc quần áo rộng rãi

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí trong thời gian hồi phục vết thương. Nhằm mục đích giảm nguy cơ nhiễm trùng và tránh kích ứng, ma sát và tác động lên vết mổ. Tốt nhất nên chọn loại vải cotton, đảm bảo độ co giãn và thoáng khí, giữ cho vết mổ luôn khô thoáng.

Như vậy, bài viết hôm nay đã giúp bạn lựa chọn được địa chỉ thay băng, cắt chỉ quận Hoàn Kiếm chất lượng và phù hợp với nhu cầu. Mong rằng những thông tin được Phòng khám Galant chia sẻ trên sẽ hữu ích đối với mọi người.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC