Search
Close this search box.

Cách chữa trị bệnh giang mai bằng thuốc nam, đông y & hiện đại

Thuốc chữa bệnh giang mai ở cả nam và nữ đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người mắc bệnh giang mai. Bởi vì hầu hết bệnh nhân đều xem thuốc là một phương pháp tiết kiệm chi phí nhưng rất hiệu quả, nhất là thuốc nam. Vì vậy, để hiểu thêm về cách trị bệnh giang mai bằng thuốc nam và những loại thuốc hiện đại khác, hãy cùng Galant Clinic tham khảo bài viết dưới đây. 

Tổng quát về bệnh giang mai 

Trước khi tìm hiểu về phương pháp trị bệnh giang mai bằng thuốc nam, chúng ta cùng nhau đi đến khái niệm bệnh giang mai là gì?

bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm do mầm bệnh chính là xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra. Vi khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào cơ thể trực tiếp qua đường tình dục. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây theo nhiều con đường khác như từ mẹ sang con, qua tiếp xúc với vết thương hở trên da của người bệnh, dùng chung đồ đạc với người bệnh.

Bệnh giang mai đều có thể xuất hiện ở bất kỳ ai. Tuy nhiên, do cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ là hở nên thông thường nữ giới sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Bệnh giang mai là gì?

Giống như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bệnh giang mai cũng có thời gian ủ bệnh. Thông thường, thời gian ủ bệnh giang mai khoảng 90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn Treponema pallidum bắt đầu tấn công cơ thể. Sau khi hết thời gian ủ bệnh, bệnh phát triển thêm các dấu hiệu và triệu chứng của 3 thời kỳ sau:

Giai đoạn 1

Bệnh nhân sẽ xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên khoảng 6 – 8 tuần sau khi bắt đầu nhiễm trùng. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là săng giang mai và hạch giang mai. Săng giang mai là vết trợt nông hình bầu dục hoặc hình tròn, có kích thước khoảng 0,5 – 2m, không có gờ nổi trên bề mặt da. Săng giang mai có giới hạn rõ ràng và đều đặn, có đáy, nền chắc, không đau khi bóp.

Săng giang mai thường được tìm thấy ở niêm mạc âm hộ, chủ yếu ở âm hộ, môi lớn, môi bé ở phụ nữ và ở dương vật, bìu và bao quy đầu ở nam giới. Sau khoảng 5 – 6 ngày săng giang mai xuất hiện, thì các hạch giang mai sẽ xuất hiện. Khi mới xuất hiện, các hạch chủ yếu ở vùng bẹn, sưng tấy thành từng đám.

Giai đoạn đầu của bệnh giang mai sẽ kéo dài khoảng 2 – 6 tuần rồi tự khỏi mà không cần điều trị.

Giai đoạn 1 thường xuất hiện các săng giang mai hình tròn, bầu dục

Giai đoạn 2

Sau khoảng 45 ngày, giang mai sẽ bước sang giai đoạn 2. Bệnh giang mai giai đoạn 2 có thể kéo dài từ 2 đến 3 năm. Ở giai đoạn này, các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh giang mai là những tổn thương trên da và niêm mạc của bộ phận sinh dục. Đặc biệt:

  • Bệnh nhân nổi những nốt phát ban hồng nhạt hoặc đỏ. Thường thấy ở tay, bụng, hai bên sườn, lòng bàn chân, ngực, …
  • Ở vùng kín của cơ thể bệnh nhân, những nốt phỏng nước sẽ xuất hiện, khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt.
  • Người bị giang mai sẽ cảm thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi và xuất hiện triệu chứng rụng tóc, đau đầu, đau họng.

Sau khoảng 2 – 6 tuần, những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai cũng sẽ tự nhiên biến mất mà không cần phải điều trị.

Giai đoạn 3

Giang mai giai đoạn 3 là giai đoạn ủ bệnh nên người bệnh sẽ không có bất kỳ dấu hiệu hay triệu chứng nào. Tuy sẽ không gây ra những biểu hiện ra bên ngoài nhưng bệnh ở giai đoạn này vẫn âm thầm phát triển, về sau sẽ mang đến những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Giai đoạn cuối

Giai đoạn cuối là lúc giang mai phát triển mạnh nhất. Lúc này xoắn khuẩn đã xâm nhập toàn bộ cơ thể và lây lan sang các cơ quan khác của cơ thể. Bệnh giang mai ở giai đoạn này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến não, hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch.

Những người mắc bệnh giang mai giai đoạn cuối có thể bị liệt toàn thân, phình động mạch chủ, giảm trí nhớ, tê tứ chi và co giật. Hoặc tệ hơn, thậm chí có thể đột quỵ và tử vong.

Bệnh giang mai là một căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm vì có thể dẫn đến tử vong và những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng sức khỏe. Do đó, nếu người bệnh nghi ngờ mình mắc bệnh hay phát hiện mình có những biểu hiện thì hãy chủ động đi thăm khám và chữa trị để hạn chế kịp thời những biến chứng không đáng có.

Giang mai giai đoạn cuối có thể gây tử vong

> dấu hiệu giang mai

> triệu chứng bệnh giang mai và cách phòng ngừa

Các loại thuốc chữa bệnh giang mai nam và nữ 

Bệnh giang mai cần được phát hiện sớm và điều trị càng sớm càng tốt. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp giảm thiểu thời gian điều trị, quá trình chữa bệnh diễn ra đơn giản và hiệu quả hơn. Để điều trị bệnh giang mai, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp dựa trên mức độ bệnh và nhu cầu của người bệnh.

Thuốc được coi là phương pháp điều trị bệnh giang mai giai đoạn đầu phổ biến ở nhiều cơ sở y tế. Thuốc được sử dụng để điều trị bệnh giang mai là một loại kháng sinh đặc hiệu có tác dụng ức chế sự phát triển và tiêu diệt xoắn khuẩn Treponema pallidum. Dưới tác dụng của thuốc, các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Quy trình chữa giang mai bằng thuốc

Quy trình dùng thuốc chữa bệnh giang mai như sau: Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát của người bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm một liều kháng sinh trực tiếp vào bắp tay của bệnh nhân. Sau khi tiêm thì thuốc sẽ giúp tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai có hiệu quả nhanh chóng.

Lưu ý khi dùng thuốc chữa giang mai

Để phương thuốc chữa bệnh giang mai đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Dùng đúng thuốc và đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình dùng thuốc, tuyệt đối không được tự ý dừng hoặc lạm dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hãy đến gặp bác sĩ để được tái khám theo lịch hẹn.

Lưu ý: Thuốc chữa bệnh giang mai chỉ có thể đóng vai trò khống chế sự phát triển của xoắn khuẩn và khắc phục các triệu chứng của bệnh chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Vì vậy, người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa chữa bệnh giang mai uy tín càng sớm càng tốt.

Chữa giang mai bằng thuốc chỉ hiệu quả cao đối với bệnh nhân giai đoạn 1

Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc nam, đông y dân gian

Một số chuyên gia y tế đã nghiên cứu rằng: Bệnh nhân cũng có thể trị bệnh giang mai bằng thuốc nam hoặc các bài thuốc Đông y hiệu quả ngay tại nhà, cụ thể như sau:

Trị giang mai bằng cháo bồ công anh tại nhà

Cháo bồ công anh là món ăn ngon, bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh giang mai. Ở Mỹ, món cháo này còn có thể chữa bệnh viêm loét dạ dày hoặc ung thư vú.

Sở dĩ nó có tác dụng chữa bệnh giang mai là do trong món cháo này, các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin A, B1, E, C và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Vì vậy, nếu người bệnh ăn loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng, giúp khắc phục nhanh các triệu chứng của bệnh giang mai.

Cháo bồng công là phương thuốc trị bệnh giang mai bằng thuốc nam hiệu quả

Trị giang mai bằng cháo hoa mai tại nhà

Một phương pháp chữa bệnh giang mai phổ biến tại nhà là cháo hoa mai. Nhìn chung, cháo thường tạo điều kiện phát huy tác dụng tối đa ở những bệnh nhân đang hồi phục sau quá trình điều trị bệnh giang mai.

Cách nấu cháo hoa tại nhà chữa giang mai rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị một nồi cháo trắng. Sau đó cho hoa mai vào nấu cùng. Chỉ cần kiên trì ăn món này hàng ngày trong một thời gian, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể, thể chất ổn định, khỏe mạnh hơn, tinh thần tích cực hơn rất nhiều so với trước.

Điều trị bệnh giang mai bằng phương thuốc từ lá thổ phục linh

Đây cũng là loại thuốc chữa bệnh giang mai hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin dùng. Vị thuốc này không chỉ chữa bệnh giang mai mà còn có tác dụng lợi tiểu, hoạt huyết, chữa phong thấp hay bệnh dạ dày.

Những bài thuốc chữa bệnh từ lá thổ phục linh thường kết hợp với một số vị thuốc kháng như: hãn đồng đẳng, đại hoàng, cam thảo, bạc hà, xuyên khung, kim ngân hoa,…

Ngoài những cách chữa bệnh giang mai tại nhà trên, người bệnh có thể điều trị bệnh bằng cách:

  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để hình thành sức đề kháng cho cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
  • Tránh quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh giang mai.
  • Tạo chế độ ăn uống khoa học và điều độ. Nên kiêng các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng và đồ ăn tanh như hải sản. 
  • Tránh thức khuya, đi ngủ đúng giờ
  • Hạn chế đi những áp lực về tâm lý và có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cơ thể.

Các phương pháp dân gian chữa bệnh giang mai tuy đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí nhưng lại không chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Đồng thời, nếu đã xuất hiện thì không thể khắc phục được các biến chứng của bệnh. Vì vậy, bất cứ người bệnh nào cũng không được chủ quan.

Chữa bệnh giang mai tại nhà bằng lá thổ phục linh

> Xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu? Chi phí có cao không?

> Điều trị giang mai như thế nào? Thời gian bao lâu?

Chữa bệnh giang mai tại Galant Clinic

Galant Clinic là cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh giang mai uy tín và được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Tại phòng khám được trang bị hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tình, đảm bảo kết quả bệnh giang mai được chẩn đoán chính xác nhất. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất tùy theo thể trạng người bệnh.

Hiện nay, để điều trị dứt điểm bệnh giang mai, phòng khám đang áp dụng liệu pháp cân bằng tự miễn dịch tế bào. Phương pháp này ra đời đã khắc phục được tất cả những khuyết điểm của các phương pháp chữa bệnh giang mai truyền thống và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tính đến thời điểm hiện tại, liệu pháp cân bằng tự miễn dịch tế bào chữa bệnh giang mai được đánh giá là phương pháp hiện đại nhất. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp là: phương pháp kết hợp các gen sinh học để điều tiết hệ miễn dịch ở người bệnh. Ngoài ra, liệu pháp giúp tổng hợp nhân tế bào để loại bỏ vi khuẩn Treponema pallidum trong thời gian ngắn nhất có thể. Với sự hỗ trợ của liệu pháp cân bằng miễn dịch, thuốc kháng sinh nhanh chóng xâm nhập vào mô bệnh, làm gián đoạn nguồn cung cấp chất dinh dưỡng. Từ đó vi khuẩn bị kìm hãm và nhanh chóng bị loại bỏ. 

Quy trình chữa bệnh

Quy trình chữa bệnh giang mai nam, nữ bao gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Xét nghiệm: Bác sĩ sẽ thực hiện các bài xét nghiệm cần thiết để đánh giá mức độ bệnh và xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đây đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với người bệnh.
  • Bước 2: Khống chế vi khuẩn: Việc điều trị bệnh ở bước này sẽ tác động trực tiếp vào gen gây bệnh để phá hủy cấu trúc gen. Lúc này, vi khuẩn sẽ bị khống chế và không còn khả năng sinh sản. Từ đó giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh giang mai. 
  • Bước 3: Diệt khuẩn: Để chữa khỏi hoàn toàn bệnh, bác sĩ tiêu diệt tận gốc vi khuẩn Treponema pallidum bằng cách sử dụng các loại thuốc tác động trực tiếp vào ổ bệnh.
  • Bước 4: Tăng cường miễn dịch: Bệnh nhân được chăm sóc và bác sĩ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Ở bước này, chức năng sinh lý của bộ phận sinh dục và các tổn thương của săng giang mai dần được phục hồi.

Ưu điểm của liệu pháp cân bằng tự miễn dịch tế bào

  • Phương pháp này hiệu quả, an toàn, giúp loại bỏ nhanh chóng các ổ xoắn khuẩn trên toàn cơ thể.
  • Liệu pháp sử dụng công nghệ bức xạ nhiệt nên không gây tổn thương cho các tế bào xung quanh.
  • Chu kỳ điều trị ngắn, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau khi điều trị.
  • Là phương pháp xác suất bệnh tái phát thấp và bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Galant Clinic đã rất thành công trong việc áp dụng liệu pháp cân bằng tự cân bằng miễn dịch tế bào để điều trị cho bệnh nhân giang mai. Với công nghệ hiện đại, phòng khám đã giúp đông đảo bệnh nhân lấy lại vẻ đẹp tự tin, nhanh chóng tái hòa nhập xã hội.

Hiện tại, Galant Clinic đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để may mắn nhận được ưu đãi này, vui lòng liên hệ hotline hoặc nhấp vào khung chat tại website https://galantclinic.com/  để đặt lịch hẹn trước. 

Galant Clinic áp dụng liệu pháp cân bằng tự miễn dịch tế bào chữa khỏi bệnh giang mai

Mong rằng qua những chia sẻ của bài viết trên, các bạn đã nắm rõ các cách trị bệnh giang mai bằng thuốc nam, đông y tại nhà hiệu quả. Mọi thông tin cần giải đáp khác, bạn vui lòng liên hệ số hotline: 0943 108 138 hoặc 0976 856 463 hoặc 0901 386 618 để được các chuyên gia tại Galant Clinic hỗ trợ miễn phí và nhanh chóng tốt nhất.

 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC