Search
Close this search box.

Bệnh nhân nên đăng ký xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất?

HIV là căn bệnh thế kỷ, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và đời sống hàng ngày. Lựa chọn xét nghiệm HIV giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh và ngăn chặn kịp thời. Vậy bạn nên đăng ký xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất? Những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn khi cần.

Nên xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất?

Nên xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất?

Vì sao cần xét nghiệm HIV?

Trước khi tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất. Không ít người vẫn còn lăn tăn liệu không có triệu chứng có nên đăng ký dịch vụ này hay không. Dưới đây là lý do khiến bạn nên đăng ký xét nghiệm HIV ngay lập tức:

Xét nghiệm HIV là phương pháp giúp xác định chính xác xem bạn có bị nhiễm virus HIV hay không. Bởi virus HIV phá hủy cơ thể người bệnh một cách âm thầm, không biểu hiện rõ ràng nên khó phát hiện sớm. Vì vậy, xét nghiệm là phương pháp nhanh chóng và cho kết quả chính xác nhất.

Khi xét nghiệm ra bệnh, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định biện pháp điều trị kịp thời. Nhằm ngăn chặn virus phát tiển, xâm nhập tàn phá cơ thể. Nhờ đó, bệnh nhân cảm thấy an tâm, sống khẻo mạnh hơn cũng như biết cách phòng tránh cho người khác.

Bên cạnh đó, xét nghiệm HIV cũng là cách để đảm bảo an toàn khi bạn có nhu cầu: Truyền máu, hiến máu, hiến tinh dịch, cho trứng, cấy ghép nội tạng,…Kể cả phụ nữ mang thai cũng nên làm xét nghiệm này để phòng ngừa bệnh lây sang thai nhi.

Ngoài ra, xét nghiệm HIV từ sớm là yếu tố quan trọng giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh. Giảm bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh khi được chữa trị ngay từ giai đoạn bệnh mới chớm.

Xem ngay: Những điều cần biết về phương pháp dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Những đối tượng nên đăng ký xét nghiệm HIV

Khi tiếp xúc với người bệnh hoặc bạn nghi ngờ mình có nguy cơ phơi nhiễm, mắc bệnh HIV thì nên đăng ký xét nghiệm này. Tiến hành xét nghiệm ngay từ sớm để ngăn chặn, phòng ngừa bệnh kịp thời. Nhất là những đối tượng sau đây cần tới bệnh viện để làm xét nghiệm:

Nên xét nghiệm HIV khi nghi ngờ phơi nhiễm, tiếp xúc với người bệnh

Nên xét nghiệm HIV khi nghi ngờ phơi nhiễm, tiếp xúc với người bệnh

  • Người quan hệ tình dục với người đang bị HIV và không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn
  • Người quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Người sử dụng vật dụng chung với người khác: Bơm kim tiêm, cắt móng tay, dao cạo dâu,…
  • Từng tiếp xúc với dịch, máu, nước bọt,…của người bị nhiễm HIV
  • Người đang điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, viêm gan, bệnh lao,…
  • Phụ nữ đang mang thai cần làm xét nghiệm để phòng ngừa bệnh lây truyền sang thai nhi, bảo vệ sức khỏe trong suốt thai kỳ.

 Phụ nữ mang thai cũng nên xét nghiệm HIV

Phụ nữ mang thai cũng nên xét nghiệm HIV

Các phương pháp xét nghiệm HIV hiện nay

Ngoài tìm kiếm dịch vụ xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất, bạn cần quan tâm tới thời điểm và phương pháp xét nghiệm. Bởi virus HIV xâm nhập vào cơ thể, chúng âm thầm tấn công dẫn tới nhiều bệnh nhân phát hiện ra bệnh thì đã muộn.

Thời điểm tốt nhất để làm xét nghiệm HIV là khoảng 1 – 3 tháng khi nghi có tiếp xúc với người bị bệnh. Lúc này, cơ thể đã có lượng virus và kháng thể HIV tăng nhiều. Nếu đến tháng thứ 4 mới làm xét nghiệm và có kết quả âm tính thì bạn hoàn toàn an toàn. Còn ngược lại là bạn đã bị nhiễm bệnh.

Hiện nay, các phòng khám, bệnh viện áp dụng những phương pháp xét nghiệm HIV giúp phát hiện chính xác bệnh. Cụ thể:

Xét nghiệm axit nucleic (NAT)

Phương pháp xét nghiệm này nhằm xác định có virus HIV trong máu hay không. Kết quả chính xác, phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn đầu. Tuy nhiên, phương pháp NAT rất tốn chi phí, chỉ áp dụng khi người bệnh nghi phơi nhiễm cao.

Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể Hiv

Đây là phương pháp giúp xác định kháng thể HIV khi bạn có tiếp xúc với người mang mầm bệnh. Đồng thời còn giúp bác sĩ tìm ra kháng nguyên P24, xuất hiện sau 2 – 4 khi cơ thể có virus HIV.

Xét nghiệm kháng nguyên, kháng thể HIV là kỹ thuật phức tạp, chi phí cao nên ít được sử dụng hơn các biện pháp khác.

Xét nghiệm kháng thể

Phương pháp xét nghiệm được áp dụng phổ biến tại Việt Nam, giúp tìm ra kháng thể Hiv nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này là kỹ thuật đơn giản, chi phí phải chăng, cho kết quả nhanh chóng.

Phương pháp xét nghiệm HIV đơn giản, chi phí phải chăng

Phương pháp xét nghiệm HIV đơn giản, chi phí phải chăng

Xem ngay: PrEP dự phòng trước phơi nhiễm hiv và những điều cần biết

Quy trình xét nghiệm HIV

Khi đăng ký xét nghiệm HIV tại nơi khám chữa bệnh uy tín, bạn sẽ được tiến hành theo đúng quy trình với các thủ tục sau đây:

Trước tiên, bạn cần điền thông tin cá nhân vào đơn đăng ký làm xét nghiệm. Liên hệ tại khu vực đón tiếp bệnh nhân hoặc quầy lễ tân để được chỉ dẫn. Tiếp đến, vào phòng khám, bác sĩ sẽ kiểm tra, tư vấn và chẩn đoán tình trạng bệnh.

Đối với bệnh nhân yêu cầu làm xét nghiệm. Bác sĩ sẽ lấy mẫu: Máu, dịch tiết, nước bọt tùy theo cơ địa mỗi người. Mẫu dịch sẽ được mang tới phòng thí nghiệm. Lúc này, bạn có thể ngồi chờ kết quả hoặc đăng ký nhận kết quả tại nhà theo nhu cầu.

Quy trình xét nghiệm kiểm tra mẫu được thực hiện bởi kỹ thuật viên có tay nghề. Đảm bảo cho kết quả chính xác nhất, hạn chế tối đa sai sót.

Sau khi nhận kết quả, tùy theo tình hình mà bác sĩ đưa ra lời khuyên phù hợp. Nếu bị nhiễm virus HIV thì bạn sẽ được tư vấn hướng điều trị phù hợp. Vì vậy, bạn không nên bi quan mà hãy hợp tác điều trị.

Đăng ký xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất?

Không ít người lăn tăn nên chọn dịch vụ xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất. Bởi chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình xét nghiệm cũng mang lại kết quả sai. Vậy bạn nên chọn dịch vụ nào uy tín, đảm bảo chất lượng?

Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV đảm bảo uy tín, chính xác

Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV đảm bảo uy tín, chính xác

Phòng khám Đa khoa Galant được cấp phép xét nghiệm HIV

Thay vì đau đầu không biết nên xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất. Bạn nên tìm tới phòng khám Đa khao Galant để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký dịch vụ nhanh chóng.

Xét nghiệm HIV là xét nghiệm quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, cơ sở làm xét nghiệm phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ y tế. Phòng khám Đa khoa Galant là cơ sở được sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV có giá trị pháp lý. Vì vậy, bệnh nhân hoàn toàn an tâm khi thăm khám tại đây.

Phòng khám sử dụng phương pháp xét nghiệm HIV hiện đại, tân tiến

Phòng khám Đa khoa Galant sử dụng hệ thống trang thiết bị máy móc, kỹ thuật xét nghiệm hiện đại. Kết hợp phương pháp test nhanh, kỹ thuật điện hóa phát quang giúp phát hiện kháng thể virus HIV chính xác nhất.

Kết quả xét nghiệp ngay từ khi virus mới khởi phát ở giai đoạn sớm. Nhằm giúp bệnh nhân chủ động điều trị bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, chi phí xét nghiệm HIV tại phòng khám cũng áp dụng chính sách ưu đãi phù hợp với mọi đối tượng. Để được tư vấn kỹ hơn hoặc đặt lịch khám, không phải chờ đợi lâu, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotlien: 028.7302.1869.

Như vậy, bạn đã tìm được câu trả lời nên làm xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất rồi chứ. Để không nhận về kết quả có sai sót, bạn nên tìm hiểu thật kỹ, tham khảo và chọn lựa đơn vị uy tín. Không nên ham rẻ mà thăm khám ở phòng khám không đầy đủ trang thiết bị máy móc, tay nghề kỹ thuật viên không đảm bảo.

Qua các thông tin giải đáp thắc mắc nên đăng ký dịch vụ xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất. Hy vọng giúp bệnh nhân có thêm kinh nghiệm, lựa chọn đơn vị khám chữa bệnh uy tín để an tâm về chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí hiệu quả.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC