Search
Close this search box.

10 cách để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột trong cơ thể bạn

Như bạn có thể thấy, “Làm thế nào để loại bỏ ký sinh trùng ở người.” Với 38.100.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, đây là một chủ đề “hot”. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách loại bỏ ký sinh trùng ở người.

10 cách để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột trong cơ thể bạn

Ký sinh trùng đường ruột sống trong đường tiêu hóa, chủ yếu ở thành ruột và ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các sinh vật có ích khác.

Ký sinh trùng đường ruột sống trong đường tiêu hóa, chủ yếu ở thành ruột và ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các sinh vật có ích khác. Các loại ký sinh trùng hay ký sinh trùng đường ruột phổ biến nhất là giun đũa, giun kim và giun đũa. Những con giun đường ruột này gây đau bụng, buồn nôn và suy nhược. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những cách hiệu quả nhất để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột.

Ăn thịt chưa nấu chín, uống nước bị ô nhiễm, vệ sinh kém, tiếp xúc với đất và nước bị ô nhiễm và sống trong không gian chật hẹp đều góp phần vào sự phát triển của ký sinh trùng đường ruột trong cơ thể.

Tùy thuộc vào loại ký sinh trùng đường ruột và ký sinh trùng, một loạt các triệu chứng có thể xảy ra, bao gồm đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, kiết lỵ, hôi miệng, mất ngủ, thiếu máu, suy nhược, sụt cân, đau đầu thường xuyên và đói liên tục. .

1. Dừa

Dừa là một phương thuốc rất tốt để điều trị ký sinh trùng đường ruột. Cả trái và dầu đều được sử dụng hiệu quả để điều trị ký sinh trùng đường ruột vì dừa hoạt động như một chất chống ký sinh trùng rất mạnh. Ăn một thìa dừa nạo vào bữa sáng. Uốngsữa ấm với 2 muỗng dầu dừa giúp cải thiện sức khỏe.

Bạn cũng có thể uống một thìa dầu dừa nguyên chất hàng ngày. Điều này giúp nâng cao hệ thống miễn dịch trong người của bạn.

Dừa

 2. Du đủ xanh

Đu đủ xanh đã được sử dụng như một loại thuốc chữa nhiều bệnh thông thường, bao gồm cả ký sinh trùng đường ruột.

 Đu đủ sống có chứa một loại enzyme gọi là papain có đặc tính chống ký sinh trùng có thể tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột một cách hiệu quả.

 Trộn 1 thìa nước ép đu đủ tươi, mật ong và 4 thìa nước nóng. Uống khi bụng còn đói vào mỗi buổi sáng hằng ngày.

Du đủ xanh

 3. Giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ pH của dạ dày sau khi bị nhiễm ký sinh trùng. Nó cũng có thể giúp tiêu diệt ký sinh trùng và phục hồi sức khỏe tổng thể.

Trộn 1 thìa giấm táo với 1 cốc nước ấm. Tôi cho mật ong vào và uống hàng ngày.

 4. Tỏi

Tỏi giúp loại bỏ ký sinh trùng đường ruột một cách nhanh chóng. Tỏi sống chứa lưu huỳnh chứa axit amin có đặc tính chống ký sinh trùng.

Ngoài ra, tỏi có chứa các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và khử trùng giúp tiêu diệt vi khuẩn và ký sinh trùng trong cơ thể.

Ăn ba tép tỏi sống khi bụng đói mỗi ngày.

Bạn cũng có thể thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường lợi ích điều trị của nó.

Tỏi

5. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng rất hiệu quả trong việc loại bỏ ký sinh trùng đường ruột. Bởi vì chúng có chứa một hợp chất gọi là cucurbitacin, có đặc tính chống ký sinh trùng.

Cho 2 thìa hạt bí nghiền vào 3 cốc nước sôi. Ngâm trong 30 phút và uống. 6. Vermouth

Lá ngải cứu có đặc tính chống ký sinh trùng, không chỉ tiêu diệt ký sinh trùng mà còn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

7. Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-caroten có thể tiêu diệt trứng ký sinh trùng trong ruột. Ngoài ra, vitamin C và kẽm có trong cà rốt đảm bảo hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Cà rốt rửa sạch, ép lấy nước và uống khi bụng đói.

8. Dầu thầu dầu

Do đặc tính nhuận tràng, dầu thầu dầu là một phương thuốc hiệu quả khác để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột.Dầu thầu dầu khi được cho vào nước nóng sẽ làm tăng tiết dịch nhầy trong ruột và giúp đẩy giun ra khỏi cơ thể.

Trộn 1 thìa dầu thầu dầu với 1 cốc nước ấm. Và uống đều đặn trong vài tuần.

9. Hoa cẩm chướng

Bạn có biết rằng đinh hương có chứa một hợp chất gọi là eugenol, một thành phần sát trùng và chống ký sinh trùng mạnh mẽ? Nó giúp tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột, ấu trùng và trứng của chúng.

 Thêm 2-3 cây đinh hương vào một cốc nước. Đun sôi nhỏ lửa trong 5 phút, sau đó thêm mật ong và uống ngay.

10. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời để điều trị ký sinh trùng đường ruột. Nó có đặc tính khử trùng và chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ giun.

Thêm 1 thìa nước ép nghệ vào ly sữa và uống hàng ngày.

Nghệ

Trên đây là top 10 cách để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột trong cơ thể bạn vô cùng hiệu quả. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ thật sự giúp ích được cho mọi người nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%