Search
Close this search box.

Quan hệ tình dục bằng miệng tưởng chừng sẽ giúp cho tình yêu có thể được dâng cao hơn, tuy nhiên sau đó là rất nhiều hệ lụy nếu như không may mắn. Các căn bệnh tình dục lây qua đường miệng hiện nay không quá hiếm, đặc biệt là với người quan hệ không rõ ràng, hình thức mại dâm. Cùng Galant tìm hiểu kỹ hơn về các căn bệnh này thông qua bài viết này ngay.

Quan hệ tình dục bằng miệng có sao không?

Những người thực hiện quan hệ bằng miệng đều cho rằng chúng không có hại cho đến khi xuất hiện những dấu hiệu bị bệnh. Quan hệ bằng miệng có thể khiến cho các loại vi khuẩn, vi rút lây nhiễm với nhau một cách nhanh chóng, khiến cho vòm họng của người sử dụng miệng có nguy cơ bị mắc các căn bệnh xã hội. 

Quan hệ bằng miệng có sao không?

Trước đây những căn bệnh xã hội xuất hiện hầu hết ở vị trí của vùng kín nam và nữ nếu lây nhiễm. Tuy nhiên với việc quan hệ bằng miệng thì dấu hiệu như sùi mào gà đều có thể xuất hiện. Chưa kể đến việc khiến cho sức khỏe của bạn không ổn định mà còn khiến mất thẩm mỹ khuôn mặt, gây khó khăn cho các sinh hoạt hàng ngày. 

Nếu như quan hệ tình dụng bằng miệng nhưng có các biện pháp phòng chống an toàn, người quan hệ không mang trong mình mầm bệnh, tắm rửa vệ sinh sạch sẽ trước khi vào cuộc thì sẽ hạn chế được nguy cơ lây nhiễm. Trong trường hợp người có mắc bệnh xã hội và thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng thì chắc chắn sẽ có thể lây nhiễm cho nhau. 

Các tư thế quan hệ bằng miệng phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều tư thế quan hệ bằng miệng khác nhau được các cặp tình nhân áp dụng để giúp cảm giác thăng hoa. Một số tư thế phổ biến như truyền thống, tư thế 69, tư thế nữ hoàng,… Nhìn chung chúng sẽ có những cảm giác khác nhau nhằm tăng kích thích cho cặp đôi. 

Với nam giới, việc sử dụng quan hệ bằng miệng chính là tìm cách chạm đến điểm G, kích thích khoái cảm của nữ giới. Đối với nữ, việc dùng miệng quan hệ chính là chạm đến những điểm nhạy cảm trên dương vật để kích thích. Tùy vào sở thích cũng như cảm hứng mà các cặp đôi sẽ có sự lựa chọn khác nhau trong quá trình thực hiện.

Những bệnh xã hội phổ biến khi quan hệ bằng miệng

Bệnh tình dục lây qua đường miệng hiện nay không hề hiếm có nếu như các cặp đôi không có biện pháp phòng tránh tốt. Sau đây Galant sẽ đưa ra cho bạn một số bệnh thường gặp phải với hình thức quan hệ này.

Nhiễm bệnh mụn rộp

Bệnh rộp sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên miệng khá nhiều. Chúng được hình thành do người dùng miệng quan hệ bị lây nhiễm virus HSV(Herpes) từ bạn tình của mình. Bệnh rộp thì có 2 loại, một loại là do tiếp xúc với nước bọt của người nhiễm bệnh, các giọt nước dính trên miệng. Với loại virus này thường gặp khi hôn hoặc bạn chỉ nói chuyện với người nhiễm bệnh. 

Bệnh mụn rộp

Loại virus HSV thứ 2 sẽ lây truyền thông qua quan hệ tình dục bằng miệng. Đây sẽ là hiện tượng rộp sinh dục, khiến cho người dùng miệng sẽ có những vết rộp quanh môi của mình. Ban đầu bạn chỉ thấy ngứa và bắt đầu xuất hiện rộp nước, chúng sẽ lan rộng hơn nếu như không kịp soát kịp thời. 

Để có thể chữa trị bệnh rộp ở miệng thì người bệnh sử dụng những loại thuốc bôi nhằm ngăn chặn sự lây lan cũng như dứt điểm các vết rộp. Tuy nhiên cần có sự tư vấn và thăm khám của bác sĩ để tìm kiếm được loại thuốc phù hợp nhất cũng như phát hiện thêm các mầm bệnh nguy hại khác.

Nhiễm HPV – Sùi mào gà

Căn bệnh mà không ai mong muốn bị nhiễm chính là sùi mào gà. Sùi mào gà không chỉ là căn bệnh tình dục lây qua đường miệng mà còn lây trực tiếp khi quan hệ thông thường. Gây nên bệnh sùi mào gà chính là virus HPV, chúng bao gồm 150 chủng khác nhau tuy nhiên chỉ có 30 đến 40 chủng là có thể lây nhiễm qua tình dục. 

Sùi mào gà từ virus HPV

Ban đầu sùi mào gà sẽ xuất hiện với các nấm nhỏ giống với hình mào gà, chúng có màu sẫm xuất hiện ở vị trí sinh dục hoặc gần những nơi tiếp xúc. Đặc biệt khi quan hệ bằng miệng thì sùi mào gà vẫn có nguy cơ xuất hiện tại đó. 

Căn bệnh sùi mào gà có thể tái nhiễm nếu như không chữa trị dứt điểm, chúng khiến người bệnh mất đi thẩm mỹ và các triệu chứng đi kèm tùy vào giới tính. Với nữ sẽ khó đi tiểu vì sùi mào gà gây đau buốt, ngứa ngáy, có mùi thối và tấy đỏ. Với nam thì chúng xuất hiện quanh hậu môn, dương vật, gây ngứa ngáy khó chịu và đau buốt. 

Để chữa trị sùi mào gà hiện nay thì các bệnh viện và phòng khám sẽ kết hợp đốt loại bỏ, sử dụng thuốc uống. Nhằm phòng ngừa trước căn bệnh này thì giới y tế khuyến cáo nữ giới nên tiến hành tiêm phòng HPV trước 26 tuổi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bệnh giang mai

Giang mai là một căn bệnh xã hội mà khá nhiều người hiện nay đau đầu khi bị lây nhiễm. Chúng do khuẩn Treponema pallidum hình thành, lây qua đường tình dục bằng hậu môn, bằng miệng hoặc quan hệ thông thường.
Nếu trong quá trình người bệnh quan hệ không có biện pháp phòng hộ như bao cao su thì sẽ khiến cho loại khuẩn này xâm nhập vào các vết xước và lây nhiễm cho đối phương. So với nam giới thì nữ giới sẽ dễ bị lây nhiễm hơn rất nhiều. 

Nhiễm bệnh giang mai

Giang mai cũng là một loại bệnh tình dục lây qua đường miệng được. Chúng sẽ có thời gian ủ bệnh và kéo dài lên đến 30 năm, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người nhiễm. Nếu như phát hiện và chữa trị kịp thời thì người bệnh có thể ngăn chặn được sự lây lan và xâm nhập của giang mai vào nội tạng như tim, gan.

Giang mai bẩm sinh sẽ xuất hiện ở những trẻ sơ sinh có cha mẹ đã bị nhiễm và khiến cho khuẩn này xâm nhập vào thai nhi. Nếu như bị nhiễm có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh hoặc tạo ra biến dị đối với em bé. 

Bệnh lậu

Thêm một căn bệnh khác có khả năng lây nhiễm thông qua đường tình dục chính là bệnh lậu. Đây là căn bệnh bị gây nên bởi loại song khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae. Chúng là một căn bệnh xã hội có ở cả nam lẫn nữ, lây nhiễm khi quan hệ tình dục hoặc quan hệ bằng miệng mà không có biện pháp an toàn. 

Bệnh lậu không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bị nhiễm, tuy nhiên chúng sẽ gây một số tổn thương nhất định đến cơ quan sinh dục. Đặc biệt, bệnh lậu sẽ có nguy cơ khiến bệnh nhân bị vô sinh hoặc hiếm muộn. 

Loại bệnh này còn có nguy cơ lây từ mẹ sang con, lây thông qua đường truyền máu hoặc tiếp xúc với những vật dụng của người bệnh có dính vi khuẩn. Để phòng tránh thì bạn cần có một chế độ sinh hoạt thật sạch sẽ, không dùng chung khăn lau hay bàn chải đánh răng với người khác. Đặc biệt, cần có những biện pháp an toàn trong quá trình quan hệ tình dục.

Để chữa dứt điểm bệnh lậu thì người nhiễm cần có sự tìm hiểu và đến với các trung tâm y tế chất lượng. Không nên đến với các phòng khám không có rõ thông tin, rất dễ dẫn đến một số hậu quả không mong muốn khác.

Tổn thương vùng kín

Khi quan hệ tình dục bằng miệng, việc quá mạnh bạo có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương. Đặc biệt là khi răng tiếp xúc với bề mặt vùng kín và tạo ma sát sẽ khiến cho vùng kín bị trầy xước, đau đớn. Việc tạo ra các vết thương cũng chính là nguyên nhân khiến cho các căn bệnh tình dục có thể lây truyền một cách nhanh chóng. 

Tổn thương vùng kín

Không chỉ thế, vùng kín khi tổn thương sẽ khiến cho việc tiểu tiện bị đau, bất tiện. Một số trường hợp ê buốt và phải đến với các phòng khám để được điều trị một cách nhanh chóng. Tránh xảy ra những hậu quả khó lường về sau.

Triệu chứng của bệnh tình dục

Nhìn chung mỗi loại bệnh tình dục sẽ có những triệu chứng khác nhau để nhận biết. Sau đây sẽ là một số triệu chứng bạn cần tìm đến các phòng khám để được kiểm tra và chữa trị kịp thời. Cụ thể:

  • Vùng kín bị đau rát, khó đi vệ sinh và thường xuyên ngứa ngáy. 

  • Bạn cảm nhận có những hạt nhỏ li ti xuất hiện trong vùng kín hoặc các vết trầy xước gây đau. 

  • Vùng kín có mùi hôi khó chịu, kéo dài nhiều ngày. Có chất dịch màu vàng xuất hiện với lượng lớn. 

  • Đau bụng, đau lưng và các vùng bên dưới một cách bất thường sau khi quan hệ tình dục. 

  • Quan hệ bằng miệng và xuất hiện các nốt rộp, sưng đỏ hoặc thậm chí giống với sùi mào gà thì bạn cần quan tâm một cách đặc biệt. 

Nhìn chung những triệu chứng về các căn bệnh tình dục thường có dấu hiệu bất thường trong vùng kín. Hãy tìm kiếm và kiểm tra ngay để đảm bảo bạn có thể chữa trị một cách kịp thời nhất cho bản thân mình.

 Xem thêm:

> HIV/AIDS LÀ GÌ?

> 4 điều cần biết khi quan hệ bằng miệng

> Loét miệng ở bệnh nhân HIV

Có thể chữa trị bệnh khi quan hệ bằng miệng ở đâu?

Nếu không may mắn bị lây nhiễm những căn bệnh tình dục lây qua đường miệng, hãy tìm đến với phòng khám đa khoa Galant ngay. Tại đây chúng tôi cung cấp dịch vụ thăm khám đạt chuẩn chuyên nghiệp với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình. 

Các y bác sĩ đều có chuyên môn về các căn bệnh xã hội, thăm khám kỹ với thiết bị y tế hiện đại, đưa ra phác đồ điều trị dứt điểm cho bệnh nhân. Nếu có bất cứ thắc mắc nào sẽ được giải đáp và tư vấn, đưa ra lời khuyên bổ ích. Sắp xếp lịch tái khám và đảm bảo chữa trị thành công. 

Áp dụng khám bảo hiểm y tế để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. Có những loại thuốc đặc trị tốt, được cấp phép ban hành bởi bộ y tế. Đem đến hiệu quả khám và chữa bệnh tốt nhất cho khách hàng. 

Phòng khám đa khoa Galant – Thăm khám và chữa trị bệnh tình dục uy tín

Như vậy bạn đã biết rõ được những căn bệnh tình dục lây qua đường miệng như thế nào. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi cung cấp, bạn sẽ nâng cao việc bảo vệ bản thân với những loại bệnh truyền nhiễm này. Nếu có nhu cầu thăm khám để ngăn chặn bệnh kịp thời, truy cập ngay https://galantclinic.com/ để tìm hiểu chi tiết. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *