Search
Close this search box.

Chó có thể chạy và nhảy bất cứ nơi nào để chơi. Điều này gây khó khăn cho việc kiểm soát những gì con chó của bạn ăn trong khi chơi. Chó rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng nếu ăn phải thức ăn không đảm bảo vệ sinh. Vậy dấu hiệu chó bị nhiễm giun là gì, chó bị nhiễm giun phải làm sao? Tìm hiểu về vật nuôi trong gia đình tại đây!

Những biểu hiện chó bị giun sán

Trong hầu hết các trường hợp, nếu con chó của bạn bị nhiễm giun sán, dấu hiệu rõ ràng nhất là sức khỏe suy giảm rõ rệt. Cơ thể suy nhược, gầy yếu nhanh chóng, hay bị tiêu chảy, nôn mửa. Chán ăn, chán ăn, ủ rũ, mệt mỏi.

Chó bị giun bụng to hơn bình thường, bụng cứng, vận động khó khăn.

chó bị giun

Chó có thể bị đi ngoài ra máu, táo bón và đôi khi có cả giun. Đây là dấu hiệu lớn nhất cho thấy chó của bạn bị nhiễm giun.

Trường hợp nặng hơn thì có biểu hiện co giật, run rẩy, khó thở, cơ thể tím tái. Trong trường hợp này, con chó nên được đưa đến bác sĩ thú y ngay lập tức để kiểm tra thể chất.

Những nguy hiểm khi chó nhiễm giun sán

Khi chó bị nhiễm giun tròn, ấu trùng giun tròn sẽ di chuyển khắp cơ thể làm tổn thương nhiều cơ quan của chó và mang theo nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Sức khỏe của chó bị ảnh hưởng. Những gì chó ăn chủ yếu là “ăn” giun. Hậu quả là trẻ gầy yếu, chậm lớn. Càng nhiều giun trong cơ thể, chó càng sụt cân nhanh, chán ăn và mất nước. Nó có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác như viêm loét, tắc ruột, tắc ống mật, thậm chí là tử vong. Ngoài ra, chất độc do giun tiết ra khiến chó có nguy cơ bị ngộ độc hệ thần kinh.

Dự phòng ký sinh trùng là điều cần thiết cho những con chó mắc các bệnh trên. Vì vậy, bạn nên làm gì nếu con chó của bạn có ký sinh trùng?

Cần làm gì nếu chó bị nhiễm giun sán

Khi chó bị nhiễm giun sán, nhiều “cao nhân” chỉ đơn giản là lấy thuốc tẩy giun của người cho chó uống, thuốc này cũng không có tác dụng tẩy giun cho chó.

Tất cả các trường hợp nhiễm giun ở chó đều có thể điều trị bằng thuốc. Có nhiều loại thuốc khác nhau để diệt giun sán. Tùy theo chó của bạn mắc loại giun nào mà bạn có thể chọn loại thuốc phù hợp.

Để biết nên sử dụng loại thuốc tẩy giun nào cho chó của mình, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Chỉ bác sĩ thú y mới có thể xác định loại thuốc mà chó của bạn cần dùng để tẩy giun.

Đặc biệt, không mua thuốc tẩy giun cho chó một cách bừa bãi. Cho chó của bạn uống thuốc tẩy giun không xác định có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Phòng ngừa chó nhiễm giun sán

Biết cách quản lý ký sinh trùng ở chó là một chuyện, còn biết cách ngăn ngừa chó nhiễm ký sinh trùng lại là một chuyện. 

 Phòng chống giun sán ở chó

Điều đầu tiên bạn nên làm là giữ cho môi trường, đó là chuồng chó của bạn, sạch sẽ. Xử lý chất thải động vật đúng cách. Giường của chó phải luôn khô ráo và thoáng mát. Chọn thức ăn cho chó hợp vệ sinh. Nguồn nước của chó phải sạch. Khi con chó của bạn đi chơi bên ngoài về nhà, nó nên được kiểm tra ve. Bọ chét và ve cũng là nguồn ký sinh trùng ở chó. Tẩy giun cho chó con của bạn một cách tích cực ở giai đoạn đầu. Nên đưa chó đến bác sĩ thú y để kiểm tra định kỳ. Tại đây bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng của cún cưng. Ngoài ra, bạn có thể cho chó uống thuốc tẩy giun. Tuy nhiên, trước khi cho “ông chủ” uống thuốc, cần hỏi ý kiến ​​của bác sĩ thú y.

Như vậy có thể thấy, việc chó bị nhiễm giun sán có ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết phải làm gì nếu con chó của bạn có ký sinh trùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *