Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Dấu hiệu của bị sán chó

Ấu trùng của sán dây giun đũa (giun đũa chó) có thể lây nhiễm sang người qua đường miệng, xâm nhập vào máu và gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng nếu bị nhiễm sán dây. Vì bệnh hiện nay có thể chữa khỏi hoàn toàn và dứt điểm.

Ảnh hưởng sức khỏe của ấu trùng sán dây như thế nào?

Gần đây, Galant Clinic đã xét nghiệm và điều trị cho hàng chục nghìn ca nhiễm Toxocara. Đa số là ngứa ngoài da, đi khám thì kết quả điều trị khỏi hẳn sau 1, 2 buổi. Tuy nhiên, đã có trường hợp tử vong trước khi có sự can thiệp của thuốc trị ký sinh trùng, có người thị lực bình thường bị mất thị lực một bên mắt rất nhanh, nhưng chỉ trong một ngày và sau đó vài ngày là mất thị lực hoàn toàn. Khi ấu trùng xâm nhiễm vào máu sẽ đưa vi khuẩn có hại vào cơ thể, khi vào máu ấu trùng có thể gây tắc mạch, u não, u gan, viêm cơ tim. Ở trẻ em, ấu trùng này thường chui vào mắt và ảnh hưởng đến thể chất cũng như khả năng nhận thức của trẻ.

Ảnh hưởng của sán dây là mơ hồ và giống như các bệnh khác, chúng gây tổn thương các cơ quan, mắt và dây thần kinh theo những cách sau:

Ở người lớn, phát ban da, phát ban, nổi mề đay, dị ứng, mất ngủ, mệt mỏi, đầy hơi, khó tiêu, xét nghiệm máu, tăng mức độ kháng thể đối với sán dây giun tròn, tăng bạch cầu ái toan, tăng số lượng bạch cầu và tổng mức IgE là phổ biến.

Ở trẻ em, nó gây phát ban da, nhức đầu, chán ăn, thờ ơ, rối loạn hành vi và giấc ngủ, đau họng, viêm phổi, ho, đau nhức cơ thể và gan to.

Hậu quả ở người lớn và trẻ em là sự thay đổi màu da, khiến da sần sùi, không đều màu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống. Dạng bình thường là dạng nhẹ nhất, nhưng có nguy cơ trở thành bệnh nặng. Dạng phổ biến thường gây ngứa da. Tuy nhiên, không phải ai bị ngứa cũng do giun vì có nhiều nguyên nhân gây ngứa như rối loạn di truyền, rối loạn nội tiết, dị ứng thức ăn, tiểu đường, dị ứng theo mùa.

Cách khắc phục là bạn không cần khám ký sinh trùng. Bạn chỉ nên khám ký sinh trùng nếu mẩn ngứa kéo dài, điều trị không hiệu quả, bệnh tái phát.

Ấu trùng giun đũa di chuyển nội tạng (VLM)

Ấu trùng xâm nhập vào gan, tim, phổi, thận, cơ, v.v. Hậu quả là u gan, viêm gan, viêm cơ tim,…

Có rất ít báo cáo về dạng sán dây chết người này. Khi tổn thương cơ quan có thể quan sát được trên hình ảnh siêu âm, bao gồm hình ảnh khối u gan, tia X có thể cho thấy ấu trùng trong cơ và các triệu chứng thể chất toàn thân có thể bao gồm mệt mỏi và đau cơ.

Do cơ thể ấu trùng di chuyển nội quan nên dễ chuyển sang cơ thể nặng khi số lượng ấu trùng nhiều. Sau khi điều trị bằng thuốc tẩy giun, ấu trùng co lại, mô gan và cơ tự lành và khối u không xuất hiện trong lần siêu âm tiếp theo, kéo dài khoảng 2-3 tháng.

Ấu trùng giun đũa di chuyển đến mắt (OT)

Ấu trùng giun đũa chó thường gặp ở trẻ em từ 5-10 tuổi, có thể xâm nhập vào vùng ngoại vi võng mạc và thủy tinh thể, gây ra 3 hội chứng về mắt: Hậu quả là mất thị lực vĩnh viễn ở một bên mắt. thân thần kinh

Nhức đầu thường xuyên, thường liên quan đến vấn đề thăng bằng, mệt mỏi kéo dài, suy nhược, thèm ăn, tê chân tay, hay quên, lú lẫn, rối loạn thị giác, rối loạn thần kinh vận động, bệnh thần kinh, sa sút trí tuệ và trầm cảm. Hậu quả của nhiễm ấu trùng não có thể gây tử vong.

Cách chẩn đoán giun đũa

Xác định sự xuất hiện và hiện diện của sán dây bằng hình thái lâm sàng kết hợp với xét nghiệm ký sinh trùng đặc hiệu bằng kháng nguyên tiết ấu trùng sán dây.

Điều trị nhiễm giun đũa

Điều trị giun trong máu chó không giống như điều trị giun đường ruột thông thường. Điều trị cúm chó cần điều trị riêng cho từng dạng bệnh. Ấu trùng giun tròn ít có khả năng bị tiêu diệt khi sử dụng một hoặc hai viên, vì rõ ràng chúng không đủ để tiêu diệt ấu trùng. Không dùng thuốc tẩy giun đường ruột để điều trị ấu trùng giun đũa trong máu. Nếu bị nhiễm, ấu trùng có nhiều tổn thương nội tạng sẽ hồi phục lâu hơn so với ấu trùng không có tổn thương nội tạng. Tuy nhiên, phối hợp hợp lý các thuốc chống viêm và kháng h2 có thể xâm nhập sâu vào ấu trùng trong mô và máu, rút ngắn thời gian điều trị.

Việc sử dụng lặp đi lặp lại liều lượng thấp của thuốc làm cho ấu trùng kháng thuốc. Nếu ấu trùng ở trong não có thể dẫn đến viêm mạch máu não, viêm dây thần kinh thị giác, viêm màng não – chân răng. Điều này dẫn đến nhiều khiếm khuyết về nhận thức và vận động, đồng thời đòi hỏi phẫu thuật đau đớn và tốn kém.

Điều trị sán dây, đặc biệt là tương tác thuốc, rất quan trọng vì đơn thuốc trị sán dây không chỉ là thuốc. Nếu có đủ bằng chứng để chẩn đoán bệnh ấu trùng sán lợn, bác sĩ sẽ kê toa hướng dẫn giải thích cẩn thận tác dụng của việc dùng thuốc A. Thuốc B có tác dụng gì?

Tầm quan trọng của việc xét nghiệm lại sán dây là gì?

Khi đó, người bệnh mới hiểu, không còn chủ quan và đồng ý điều trị.

Trong quá trình điều trị cúm chó, bệnh nhân thường quan tâm đến kết quả xét nghiệm xem mình có sụt cân hay không. Kháng thể có thể tăng trở lại sau một đợt điều trị khiến người bệnh rất lo lắng. Tại thời điểm này, bác sĩ nên đủ rõ ràng để trấn an bệnh nhân.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh giun đũa chó nhưng chúng ta chưa biết chính xác loại thuốc nào điều trị ấu trùng trong máu hiệu quả nhất, dùng đủ thuốc, đủ thời gian, đúng bệnh là yếu tố then chốt trong điều trị bệnh giun sán nói chung và ấu trùng giun đũa nói riêng.

Cúm chó kéo dài bao lâu?

Điều trị bệnh sán dây cũng điều trị các triệu chứng do độc tố của sán dây trong cơ thể gây ra. Thời gian điều trị bệnh nang sán là 1-2 tuần, với những trường hợp nhiễm trùng nặng, nồng độ ấu trùng trong máu cao kèm theo tổn thương cơ quan, có thể tiêm nhắc lại sau một tháng. Sau điều trị, các triệu chứng lâm sàng như mẩn ngứa, nổi mề đay, ngứa, nhức đầu, mệt mỏi được cải thiện.

Bạn nên ăn uống bình thường trong thời gian điều trị bệnh Toxocaria. Không nên bỏ quá nhiều để đảm bảo dinh dưỡng. Ăn thức ăn được nấu chín kỹ và tuân thủ lịch trình của bạn, uống thuốc đúng giờ và đến đúng giờ cho lần tiếp theo. lên kiểm tra. Vui lòng không uống rượu hoặc hút thuốc.

Bệnh không nguy hiểm nhưng cũng không nên quá chủ quan

Nhiễm giun đũa chó không quá nguy hiểm nhưng do chủ quan nên nhiều người đã tử vong do không được cấp cứu kịp thời và đúng cách, hoặc do quá nghèo, không có điều kiện lên thành phố nên không có điều kiện để đến.

Trên đây là những thông tin mới nhất về bệnh sán dây lợn. Một khi mẩn ngứa xuất hiện, mề đay dai dẳng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống, làm cơ sở để điều trị dứt điểm, loại bỏ, loại bỏ nguyên nhân gây ngứa, nâng cao sức khỏe. Tham khảo ý kiến bác sĩ ký sinh trùng tại Phòng khám Galant để được xét nghiệm và điều trị.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT