Search
Close this search box.

Hướng dẫn thực hiện test HIV tại nhà

Để biết bản thân mình có bị dương tính với virus HIV hay không? Thì đơn giản nhất để biết kết quà là tiến hành test HIV tại nhà sau khoảng thời gian 3 tháng khi nghi ngờ bản thân bị phơi nhiễm. Tuy nhiên, còn rất nhiều bạn bở ngỡ quá trình test HIV tại nhà phải làm sao. Thì hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn trong bài viêt này nhé

Hướng dẫn thực hiện test HIV tại nhà

Có nên tự test HIV tại nhà không?

Quá trìnhsàng lọc phát hiện sớm HIV đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa và cũng như điều trị bệnh. Đặc biệt là chị em phụ nữ đang trong giai đang mang thai hoặc đang có ý định có thai. Việc phát hiện HIV sớm sẽ giúp việc điều trị và ngăn ngừa bệnh lây nhiễm sang con đạt kết quả rất cao.

Bên cạnh đó, với việc triệu chứng của bệnh HIV thường không rõ ràng thuộc giai đoạn cửa sổ nên thật sự rất khó để nhận biết virus . Và hiện nay mọi người hoàn toàn có thể test hiv tại nhà mà không cần ra đa khoa để thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người lo lắng liệu có nên test HIV tại nhà hay không?

Có nên tự test HIV tại nhà không

Câu trả lời cho thắc mắc là bạn hoàn toàn có thể đưa ra kết quả của bản thân với HIV tại nhà bằng bộ kit được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Thông qua việc này: mọi người có thể hoàn toàn phát hiện bệnh mà không mất thời gian chờ đợi và đặt lịch hẹn trước tại phòng khám. Bên cạnh đó thông tin cá nhân và kết quả xét nghiệm không ai phát hiện.

Quá trình test HIV tại nhà bằng máu từ đầu ngón tay

Bước 1: Trước tiên, mọi người nên vệ sinh và sát trùng đầu ngón tay dự định lấy máu để làm xét nghiệm.

Bước 2: Kế đến, lấy sản phẩm ra khỏi bao bì.

Bước 3: kế đó, mọi người dùng kim chích máu chích dứt khoát một nhát lên đầu ngón tay đã sát trùng. Kế tiếp, bạn nhỏ giọt máu vừa chích lên đầu que thử và bắt đầu nhỏ dung dịch đệm lên và đợi phản ứng.

Bước 4: Cuối cùng bạn sẽ được nhận kết quả sau 15 – 20 phút thực hiện.

Quá trình test HIV tại nhà bằng máu từ đầu ngón tay

Quá trình test HIV tại nhà bằng nước bọt

Bước 1: Trước tiên, tháo bỏ sản phẩm khỏi bao bì. Chú ý: mọi người không nên chạm tay vào phần phết mẫu.

Bước 2: Kế đến, đưa đầu que test phết nướu hàm trên từ trái sang phải một lần và đổi đầu phết áp dụng cho nướu hàm dưới từ trái sang phải một lần.

Bước 3: Sau khi lấy mẫu (nước bọt), đặt que test vào ống dung dịch phản ứng và chờ xuất hiện kết quả trong vòng 15 – 20 phút.

Quá trình test HIV tại nhà bằng nước bọt

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%