Search
Close this search box.

mặc chung đồ lót có bị hiv

Nếu kể những đồ vật bình thường thì nếu vệ sinh sạch sẽ thì chúng ta sẽ hoàn toàn yên tâm. Nhưng nếu là những đồ dùng “nhạy cảm” hơn thì sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra khi người khác mặc đồ lót của những người nhiễm HIV? Sau đây là những tình huống có thể xảy ra việc mặc đồ lót người khác và nên làm khi bạn lo lắng về vấn đề lây nhiễm. Từ đó sẽ giúp bạn có thể phòng tránh và đề phòng hiệu quả hơn nhé

Tại sao có những người mặc chung đồ lót với người nhiễm HIV?

Sống chung với người nhiễm HIV 

Nhiều cặp vợ chồng nói chung, đặc biệt là các cặp vợ chồng mới cưới có hiện tượng dùng chung đồ lót của nhau. Sự hài lòng của việc yêu bản thân như một biểu hiện của tình cảm. Đây được coi là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay.

Hành vi tương tự cũng được thấy ở các cặp vợ chồng và bạn tình, bao gồm cả một người nhiễm HIV. HIV / AIDS đã có từ nhiều năm nay, mọi người đang dần nhận thức và làm quen với căn bệnh này. Hơn nữa, thái độ của người không nhiễm HIV đối với người nhiễm HIV đang dần thay đổi theo hướng tốt hơn. Vì vậy, hành vi này không được các căp đôi “KỴ”

Có một số kẻ”trộm nhầm” đồ lót người nhiễm HIV

Đây được xem là trường hợp “trớ trêu” nhưng rất nguy hiểm và khiến chị em vô cùng lo lắng. Tình trạng hiện nay không lạ gì với những hiện tượng như “đồ lót đột nhiên biến mất” hay” đồ lót không cánh mà bay” trong những lần phơi đồ. Có những kẻ có hành vi “lấy cắp” là sử dụng với những mục đích thoả mãn bất bình thường. Nhưng điều này đôi khi lại đem lại những rắc rối không lường trước được. Cô gái nhiễm HIV bị trộm quần lót, kẻ mặc quần lót của người HIV có nguy cơ lây không? Thì hãy theo chúng mình tìm hiểu câu trả lời sau nhé

Mặc chung đồ lót có bị nhiễm HIV không?

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết: căn bệnh HIV / AIDS chỉ lây truyền qua 3 con đường: lây truyền qua đường máu, quan hệ tình dục không an toàn và lây truyền từ mẹ sang con. Các hoạt động thường ngày như nắm tay, ôm, hôn và dùng chung đồ gia dụng như cốc, chén, bút, vở, giày dép không dẫn đến lây truyền HIV. Nếu dụng cụ cần phải được làm sạch sau khi sử dụng và trước khi tiếp xúc trực tiếp với da, cần kiểm tra da để tìm vết thương hở hoặc cặn máu.

 Ngoài ra, vi rút HIV có thể có trong dịch sinh dục (tinh dịch ở nam giới và dịch âm đạo ở phụ nữ) và hầu như không có trong nước tiểu của người nhiễm HIV. Virus HIV trong môi trường nước có nhiệt độ trên 56 độ C sẽ bị tiêu diệt trong ít nhất 30 phút. Các dung dịch như hydrogen peroxide (6%), dung dịch tẩy rửa Javen (0,1% -0,6%), chloramine 25%, hoặc các dung dịch tẩy rửa như cồn 70 độ, dung dịch axit (pH <6) và bazơ (pH> 10), vi rút sự phá hủy có nhiều khả năng được Vì vậy, chúng ta hãy phân tích hai trường hợp nhầm lẫn phổ biến như sau:

– Dùng chung đồ lót có làm lây truyền HIV không? Câu trả lời là hành vi đó có nguy cơ lây nhiễm HIV nếu bạn không thực hiện tốt vệ sinh môi trường hoặc vệ sinh môi trường không tốt.

 – Dùng chung đồ lót với các cặp vợ chồng bình thường, không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Ngày nay rất ít người nhiễm HIV qua việc sử dụng dụng cụ của người khác, nhưng mặc quần áo và đồ lót nhiễm HIV là một hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV. Ngoài ra, việc mặc chung đồ lót của người nhiễm HIV còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác như lậu, giang mai, chlamydia ảnh hưởng đến tâm sinh lý.

 Bên cạnh đó, trong hoạt động và trong công việc, chúng ta khó tránh khỏi những trường hợp bất trắc xảy ra dù có thể không xảy ra. Các cặp vợ chồng không nhiễm HIV nên hạn chế dùng chung đồ lót để đảm bảo an toàn phụ khoa nhé

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%