Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Massage không lành mạnh là gì? Có bị lây HIV không?

Massage là một hình thức thư giãn phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ, giúp cho cơ thể và tinh thần của con người trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều người lợi dụng hình thức kinh doanh này để mở các cơ sở kinh doanh kích dục. Vậy massage kích dục có lây HIV không?

HIV là gì? Cơ cấu lây truyền ra sao?

Trước khi tìm hiểu massage kích dục có lây HIV không, hãy cùng đến với những giải đáp về HIV là gì và có cơ cấu lây truyền ra sao các bạn nhé. HIV là một loại virus gây nên hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở cơ thể của con người. 

Bệnh HIV có thể lây truyền thông qua đường tình dục, đường máu hoặc truyền từ mẹ sang con khi mang thai, sinh con và quá trình cho con bú. Khi HIV tấn công vào cơ thể của con người thì virus sẽ nhân lên và xâm nhập vào hệ miễn dịch của người bị nhiễm bệnh, bao gồm những lympho bào T cùng với các đại thực bào. 

Cuối cùng, chức năng miễn dịch sẽ suy giảm và tạo điều kiện để những vi sinh vật phát triển và xâm nhập vào cơ thể. Do đó, HIV còn được gọi với cái tên khác là bệnh cơ hội.

HIV là một loại virus gây ra sự suy giảm hệ miễn dịch

Cơ chế lây nhiễm của bệnh HIV như sau:

  • Lây truyền thông qua đường máu: Khi người bệnh dùng chung bơm kim tiêm và đặc biệt là đối với những người tiêm ma túy, khi dùng chung những loại kim như kim xăm trổ và châm cứu, xăm lông mi, lông mày và các lưỡi dao cạo râu, dùng chung những dụng cụ phẫu thuật và khám chữa bệnh có xuyên cắt qua da hoặc chưa được tiệt khuẩn đúng cách.

  • Lây truyền thông qua đường tình dục: HIV khi lây truyền qua đường tình dục sẽ xảy ra nếu những dịch thể như dịch tiết sinh dục và máu có người bị nhiễm HIV xâm nhập vào cơ thể của bạn tình. Ngoài ra, tất cả các hình thức quan hệ tình dục cùng với một người bị nhiễm HIV đều sẽ có nguy cơ gây nên bệnh HIV.

  • Lây truyền từ mẹ sang con: Khi người phụ nữ mang thai thì virus HIV có trong máu của người mẹ bị nhiễm HIV sẽ thông qua rau thai để xâm nhập vào cơ thể của thai nhi. Trong quá trình sinh con thì HIV có trong nước ối cũng như dịch âm đạo, dịch tử cung của người mẹ sẽ xâm nhập vào trẻ. Khi đang cho con bú thì virus HIV có thể lây truyền thông qua sữa mẹ hoặc thông qua những vết nứt có trong núm vú của mẹ.

Những con đường lây truyền của bệnh HIV

Thế nào là massage không lành mạnh?

Các hình thức massage không lành mạnh, massage kích dục hiện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, đồng thời cũng có xu hướng phát triển mạnh mẽ với những hình thức đang ngày càng bạo gan hơn rất nhiều. Do đó, đây cũng là một trong những vấn đề gây nên nhức nhối trong xã hội.

Một số cơ sở massage không lành mạnh thường sẽ chào mời khách hàng bằng các lời khuyến mãi, những voucher ưu đãi cực kỳ hấp dẫn và có giá trị cao. Ngoài ra, những cơ sở này cũng thường dùng mác người mù để ngụy trang, tuy nhiên lại cho nhân viên phục vụ của mình ăn mặc thật mát mẻ. Nhiều trường hợp khác còn dẫn dụ khách hàng một cách bạo dạn bằng việc thực hiện những động tác khiêu gợi và sử dụng các hình ảnh mạnh mẽ, từ đó khiến khách hàng dễ bị “dụ dỗ” hơn. Chính vì thế, các hình thức kinh doanh này sẽ kích thích hơn rất nhiều so với những phương pháp massage và xoa bóp truyền thống.

Tuy nhiên, rất nhiều người lo ngại về việc nhân viên có những hành vi trá hình để tiếp xúc thân mật, khiến khách vô tình chạm lên chất dịch nhầy và khiến cho mình bị nhiễm bệnh HIV.

Để chắc chắn rằng cơ sở kinh doanh mà mình đến để thư giãn là một nơi có giấy phép hoạt động hợp pháp và lành mạnh, cánh mày râu nên gọi điện đến nơi cần đến trước và sau đó đặt ra một số câu hỏi bao gồm:

  • Cơ sở massage đó có thực hiện những phương pháp massage trị liệu hay không.

  • Nhân viên tại quán có được cấp giấy phép để hành nghề hay không.

  • Nếu đây là những cơ sở massage chính quy nổi tiếng thì nhân viên tuyệt đối sẽ không đụng đến những vùng nhạy cảm của khách hàng trong quá trình massage.

  • Nhân viên thường sẽ đặt thêm những câu hỏi có liên quan đến vấn đề sức khỏe của khách hàng để dựa vào đó và tư vấn liệu trình thư giãn cho phù hợp.

Massage không lành mạnh đang ngày càng phát triển với những hình thức bạo dạn hơn

Massage không lành mạnh có bị lây HIV không?

Vậy massage kích dục có lây HIV không? Về mặt lý thuyết, nếu đây chỉ là một cơ sở massage lành mạnh với các hoạt động thư giãn thông thường thì xác suất bị nhiễm HIV rất thấp. Tuy nhiên, khi khách hàng và nhân viên thực hiện đến mức độ quan hệ xác thực thì việc bị nhiễm HIV sẽ có xác suất cực kỳ lớn bởi quan hệ tình dục chính là con đường phổ biến nhất để lây truyền HIV. Ngoài ra, một số căn bệnh xã hội khác và bệnh viêm gan B, viêm gan C cũng sẽ bị lây được thông qua hình thức giải trí không lành mạnh này.

Lúc này, nếu bạn đã từng phát sinh quan hệ cùng với nhân viên tại những cơ sở massage không lành mạnh và nghi ngờ rằng bản thân mình đã gặp người có bệnh xã hội, bị nhiễm HIV thì trước tiên là các bạn phải nên thật bình tĩnh. Sau đó, hãy đến ngay những nơi xét nghiệm uy tín để có thể thực hiện những biện pháp kiểm tra, đồng thời được hướng dẫn đúng đắn.

Nhìn chung, có thể thấy rằng những cơ sở massage lành mạnh sẽ không thể khiến cho khách hàng bị nhiễm bệnh HIV. Bạn chỉ có nguy cơ gặp phải căn bệnh này nếu bạn tham gia vào những địa điểm trá hình và thực hiện những hành vi sai lệch. Chính vì thế, các bạn hãy thật tỉnh táo trước khi quyết định có nên tham gia vào những cơ sở giải trí này không và trang bị đầy đủ kiến thức để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể mua ngay bộ massage để massage tại nhà để có thể sử dụng khi cần thiết và rất tiện lợi, an toàn, tiết kiệm thời gian.

Massage kích dục có lây HIV không?

Massage kích dục có bị lây HIV không nếu chỉ dùng tay?

Massage kích dục có lây HIV không trong trường hợp chỉ dùng tay? Trên thực tế, khi các cơ sở massage không lành mạnh phục vụ khách hàng vui vẻ bằng tay thì nếu chỉ với những chạm tay thông thường có sử dụng đồ bảo hộ thì cũng sẽ rất khó xảy ra khả năng lây nhiễm HIV.

Tuy nhiên, cánh mày râu cũng hoàn toàn có thể sẽ bị nhiễm HIV nếu gặp phải tình trạng lây nhiễm chéo, tay của nhân viên không được vệ sinh sạch sẽ sau khi đã phục vụ những người bị bệnh khác.

Massage kích dục bằng tay vẫn có thể lây HIV

Bài viết trên đã giải đáp cho các bạn đọc về thắc mắc massage kích dục có lây HIV không cùng với những lưu ý các bạn cần biết khi chọn cơ sở massage. Nếu muốn tìm hiểu thêm về căn bệnh này, các bạn có thể truy cập vào trang web https://galantclinic.com/

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT