Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Những lề luật bắt buộc nhớ lúc “yêu” để giảm thiểu mắc bệnh viêm nhiễm

Tình dục không chỉ là câu chuyện về cảm xúc, nó còn đề cao sức khỏe tình dục. Để vùng kín luôn khỏe mạnh, trước khi quan hệ tình dục chị em hãy luôn ghi nhớ 4 quy tắc dưới đây để hạn chế tối đa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Những lề luật bắt buộc nhớ lúc “yêu” để giảm thiểu mắc bệnh viêm nhiễm

Dọn dẹp phân vùng trước và sau tại vùng nhạy cảm

Bạn và người ấy cần tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là vùng nhạy cảm trước khi quan hệ, giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tự ký khi gần nhau. Vùng kín của chị em tiết ra nhiều dịch trắng có thêm đọng nước có thể là nơi vi khuẩn hoạt động mạnh gây ra mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, nhiều cặp đôi mua oral sex (quan hệ bằng miệng) để giúp tăng cảm giác khoái cảm, trong trường hợp vùng kín không được sạch sẽ hoàn toàn thì nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn là rất cao. Bạn nên hiểu rằng “yêu” bằng cách chấp nhận hay lừa dối cũng vô cùng mạo hiểm. Nguy cơ lây nhiễm khi quan hệ tình dục qua “cửa sau” là rất lớn do vùng da ở hậu môn nhẹ hơn, dễ viêm nhiễm, tổn thương làm tăng khả năng lây truyền bệnh. Tương tự như vậy, các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn có thể lây truyền khi quan hệ tình dục bằng miệng và bộ phận sinh dục.

Sau khi quan hệ, hầu hết các bạn gái sẽ cảm thấy không sạch sẽ với “chuyện ấy” của mình, việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa bên ngoài là điều không bắt buộc. Nhưng nhớ rửa sạch mặt sau 30 phút và tìm đúng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH khi không âm đạo để tránh bị khô và ngứa.

Dọn dẹp phân vùng trước và sau tại vùng nhạy cảm

Tránh nhiễm trùng bằng cách sử dụng bao cao su

Nói đến các biện pháp quan hệ tình dục an toàn thì ai cũng biết vật dụng đầu tiên phải có chính là bao cao su. Một trong những lý do khiến chiếc “áo mưa” bé nhỏ này nổi bật như một lời chúc phúc cho các cặp đôi trong chuyện chăn gối bởi chúng giống như “tấm khiên” bảo vệ bạn khỏi mọi bệnh tật lây truyền từ bạn đời. phương hướng. Tác giả cũng cập nhật HIV. Đặc biệt, đối với những người chưa sẵn sàng cho vai trò đánh má hồng thì Bảo Cao được coi là giải pháp tránh thai hoàn hảo bởi tính chất công dụng và hiệu quả của chúng.

Trong mỗi dòng bao cao su luôn có kem bôi trơn và góp phần tránh nguy cơ tổn thương cho “dụng cụ chiến đấu” của cả hai phái trong trường hợp “cô bé” rơi vào tình trạng khô hạn, làm cho cuộc “yêu” bị ảnh hưởng. để phát triển khó khăn hơn và đau đớn hơn bình thường.

Ngoài ra, một trong những lý do khiến phụ nữ thích dùng bao cao su là chúng giúp vùng kín không bị “ẩm ướt” sau mỗi cuộc “yêu”. Vấn đề vệ sinh không chỉ nằm ở việc phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mà nó còn góp phần phòng ngừa bệnh Viêm Âm Đạo, giữ cho “cô bé” luôn sạch sẽ sau những cuộc “giao ban”. Đây là dụng cụ đặc biệt chỉ có ở bao cao su.

Nếu bị dị ứng, bạn có thể sử dụng bao cao su làm từ nhựa tổng hợp có chứa chất bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su làm bằng vật liệu tự nhiên cũng có thể ngừa thai, nhưng chúng không đủ rẻ để ngăn ngừa lây truyền một số bệnh nhiễm trùng. Vì vậy nó không được nhiều người tiêu dùng sử dụng.

Tránh nhiễm trùng bằng cách sử dụng bao cao su

Không quan hệ khi chưa sẵn sàng

Đừng bao giờ dấn thân vào cuộc yêu chỉ để làm hài lòng đối tác, hãy tham gia khi bạn cảm thấy tự do và quan tâm đến “đối tác” của mình. Trong câu chuyện này nhất thiết phải có được sự thông minh và chia sẻ của đối tác, bạn nhắc cho anh ấy biết bạn đang cảm thấy thế nào để giúp làm sáng tỏ vấn đề Thiện này.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho rằng, quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt giúp cải thiện cảm xúc nhưng cũng dễ bị nhiễm khuẩn do thành tử cung bong ra và siêu dễ trầy xước. ảnh hưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, nếu bạn là mẹ bầu hoặc vừa sinh xong vào ban đêm, vùng kín phải chịu nhiều cơn co thắt dữ dội. Đặc biệt là những sản phụ sinh thường, tầng sinh môn thường được khâu và khâu bằng chỉ tự động. Những người mới sinh xong phải kiêng việc này trong khoảng 2-4 tháng để giúp cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh nhất. Nếu quan hệ tình dục sớm hơn và bất chấp ý muốn của bạn có thể gây đau đớn cho một người phụ nữ, thì bạn sẽ quan tâm đến anh ấy về những mối tình trong tương lai. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh ở phụ nữ do quan hệ vợ chồng bất hòa.

Không quan hệ khi chưa sẵn sàng

Thường xuyên đánh giá sức khỏe tình dục

Bạn và những người đó cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra, tầm soát các vấn đề về sức khỏe tình dục, đặc biệt là HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chúng ta phải đánh giá khi bắt đầu một mối quan hệ mới và thường xuyên đánh giá xem bạn có đang yêu hay không, có đang ở trong một mối quan hệ yêu đương bền chặt hay không vì điều đó an toàn cho bạn và cho cả hai.

Thường xuyên đánh giá sức khỏe tình dục

Trên đây là 4 quy tắc có thể giúp bạn hạn chế tối đa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiện nay nhé. Hi vọng những chi tiết trong bài viết hôm nay sẽ có thể giúp ích được cho bạn nhé.

Xem thêm:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT