Search
Close this search box.

Sử dụng kem dưỡng da thủ dâm có gây nguy hiểm cho sức khỏe không?

Khi bế tắc, nhiều người tìm đến cách thủ dâm bằng cách dùng lotion thay vì hoàn toàn không dùng dầu bôi trơn. Thủ dâm “lộ” có nguy cơ gây tổn thương da và các cơ quan nội tạng. Điều này là do da của âm đạo và dương vật mỏng hơn và nhạy cảm hơn các bộ phận khác của cơ thể. Tuy nhiên, thủ dâm bằng lotion với nên là giải pháp đúng đắn?

Sử dụng kem dưỡng da thủ dâm có gây nguy hiểm cho sức khỏe không

Thủ dâm bằng lotion có nguy cơ gây kích ứng da nội tạng

Khi thủ dâm mà không có chất bôi trơn, ma sát trực tiếp giữa da vốn đã khô có thể khiến các mô da của các cơ quan thân mật của bạn nóng lên cho đến khi chúng phồng rộp và bị kích ứng. Tương tự như vậy, nếu bạn thủ dâm bằng cách sử dụng đồ chơi tình dục làm bằng cao su hoặc silicone.

Chất nhờn trơn ở đây giúp ngậm nước và làm trơn da hạn chế ma sát nên việc thủ dâm không đau, đạt khoái cảm hơn. Tuy nhiên, Maureen Whelihan, bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm Giáo dục và Sức khỏe Tình dục, Hoa Kỳ, cảnh báo rằng thủ dâm bằng kem bôi toàn thân chưa chắc đã là cách thủ dâm đúng.

Mặc dù có tên là ‘dành cho cơ thể’, kem dưỡng da không nên được sử dụng trên vùng sinh dục. Hơn nữa, cho đến khi nó được đưa vào âm đạo. Nhìn chung, lotion có chứa hương thơm, chất làm đặc, cồn, chất bảo quản và nhiều hóa chất khác có nguy cơ gây dị ứng trên da bộ phận sinh dục rất cao.

Thủ dâm bất cẩn dùng kem dưỡng da không cẩn thận có nguy cơ khiến vùng kín bị đau rát, mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu. Thói quen này cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo hoặc nhiễm trùng dương vật. Trên thực tế, da âm đạo hoặc dương vật có thể bị khô mà không phải ngẫu nhiên do các hóa chất mạnh trong kem dưỡng da.

Thủ dâm bằng lotion có nguy cơ gây kích ứng da nội tạng

Mẹo tìm chất bôi trơn an toàn khi thủ dâm

Chọn một chất bôi trơn thấp và an toàn sẽ không chỉ làm cho việc thủ dâm trở nên thú vị hơn mà còn giữ cho làn da bộ phận sinh dục của bạn khỏe mạnh.

Chọn chất bôi trơn tình dục gốc nước thấm qua da và thường không gây dị ứng. Hãy chắc chắn rằng chất bôi trơn mịn mà bạn tìm thấy không chứa glycerin, paraben và các chất hóa dầu khác. 

Bạn có thể thử nghiệm với các chất bôi trơn khác nhau trước khi quyết định loại nào phù hợp nhất với mình. Nhưng thật tốt khi bạn luôn cẩn thận và kỹ lưỡng trong việc lựa chọn chất bôi trơn tình dục mà bạn sẽ sử dụng, cho cả thủ dâm và quan hệ tình dục thâm nhập. Bạn có thể kiểm tra trước bằng cách xoa một ít lên da mu bàn tay. Đợi 24 giờ và đánh giá các dấu hiệu của phản ứng dị ứng da. Nếu không, chất bôi trơn trượt sẽ an toàn cho bạn sử dụng.

Mẹo tìm chất bôi trơn an toàn khi thủ dâm

Tránh thủ dâm bằng cách sử dụng kem dưỡng da làm chất bôi trơn để tránh các tác dụng phụ tiêu cực mà nó có thể gây ra.

Lợi nhiều ít hại

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, ông có một bệnh nhân bị xuất tinh sớm. Khi đến khám, bệnh nhân nhắc bôi kem đánh răng lên “cậu nhỏ”.

Tuy nhiên, sau khi bôi, người này bị dị ứng, ngứa dương vật, tất nhiên là nóng rát. Bác sĩ xác định là do dị ứng với kem đánh răng và bệnh nhân hoàn toàn không phải bị xuất tinh sớm. Đó chỉ là một hội chứng suy giảm ham muốn tình dục bình thường do khía cạnh tâm lý.

Bác sĩ Lợi chia sẻ, bôi kem đánh răng cho cậu nhỏ để kéo dài cuộc yêu cũng có tác dụng ít nhiều. Trong tất cả các mẫu kem đánh răng đều có một lượng lớn bạc hà. Bạc hà từ lâu đã được biết đến như một trong những chất giải nhiệt hiệu quả nhất.

Nếu bạn bôi kem đánh răng với bạc hà, dương vật của đàn ông sẽ cảm thấy mát lạnh. Tinh chất bạc hà trong kem đánh răng có tác dụng ức chế dây thần kinh dương vật giúp cương cứng lâu hơn giúp nam giới lâu xuất tinh hơn.

Tuy nhiên, sử dụng kem đánh răng tự khắc chữa xuất tinh sớm như vậy lại có nhiều bất lợi. Bác sĩ Lợi cho biết, trường hợp kem đánh răng có hạt li ti, người tiêu dùng có thể bị viêm nhiễm, đặc biệt bạn tình nữ có thể bị tổn thương vùng kín do các hạt này tác động lên da. niêm mạc âm đạo.

Ngoài ra, bác sĩ Lợi cho biết kem đánh răng chứa hàm lượng lớn chất hóa học. Những chất này có thể gây dị ứng cho cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Điều đó dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa rất cao.

Lợi nhiều ít hại

Khi bôi kem đánh răng chống xuất tinh sớm, cả 2 nam giới đều có cảm giác tê tê, cảm giác ban đầu có thể khiến họ hưng phấn nhưng lâu dần sẽ khiến vùng kín của cả 2 phát triển thành lãnh cảm và không còn nữa. ham muốn.

Bác sĩ Lợi cho biết thêm, trong kem đánh răng có chứa flo. Chất này gặp tinh trùng có thể liên quan đến chất lượng của tinh trùng và là nguyên nhân làm giảm tỷ lệ thụ thai, giảm khả năng sinh con.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%