Search
Close this search box.

Xuất tinh sớm do thủ dâm xuất tinh là vấn đề “đau đầu” của nhiều nam giới. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục của nam giới mà còn dẫn đến sự bất hòa, rạn nứt trong chuyện chăn gối vợ chồng.

1. Xuất tinh sớm do thủ dâm xuất tinh là gì?

Thủ dâm xuất tinh ở nam giới (hay còn gọi là “tự sướng”) là việc nam giới dùng tay hoặc đồ chơi tình dục để kích thích, xoa bóp các điểm nhạy cảm, đặc biệt là dương vật để phát sinh khoái cảm. Trong lúc “vuốt ve”, hưng phấn, nam giới thường tưởng tượng đến đối tượng để thỏa mãn nhu cầu sinh lý nên dẫn đến xuất tinh.

Tuy nhiên, nhiều nam giới do thủ dâm xuất tinh quá độ kéo dài dẫn đến xuất tinh sớm (cao trào sớm, xuất tinh nhanh). Trong trường hợp bình thường, nam giới sẽ duy trì trạng thái cương cứng trong khoảng 5-10 phút kể từ khi bắt đầu quan hệ tình dục. Thời gian giao hợp dưới 2 phút, chiếm hơn 50% số lần giao hợp, thuộc về xuất tinh sớm.

Cách chữa xuất tinh sớm do thủ dâm? Hiệu quả đem lại khi chữa trị?

2. Tại sao có nhiều khuyến cáo về kiểm soát xuất tinh?

Theo thống kê của bộ y tế, khoảng 34% nam giới ở nước tôi gặp vấn đề về xuất tinh sớm. Điều đáng nói là có tới một nửa trong số họ có thói quen thủ dâm xuất tinh vài lần/tuần. Lý giải vì sao thủ dâm dễ dẫn đến xuất tinh sớm, chuyên gia cho biết:

Thứ nhất, phần lớn nam giới khi “tự sướng” đều có tâm lý giấu giếm, giấu giếm. Họ thường hồi hộp và sợ bị người khác bắt gặp nên cố gắng “hành sự” thật nhanh. Cố gắng ép mình xuất tinh nhanh theo thời gian sẽ tạo ra một phản xạ trong cơ thể bạn. Nam giới vẫn chưa kiểm soát được thời điểm xuất tinh trước khi quan hệ dẫn đến xuất tinh sớm.

Thứ hai, việc lạm dụng việc thủ dâm xuất tinh khiến nam giới bị hao hụt tinh trùng và suy giảm sức khỏe. Sự gắng sức về thể chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, mệt mỏi sau khi quan hệ…

Thứ ba, thủ dâm xuất tinh dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Điều này khiến nam giới dần mất khả năng kiểm soát tình cảm, cảm xúc. Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân dẫn truyền hệ thần kinh bị suy giảm, dẫn đến tình trạng xuất tinh khi không được đáp ứng nhu cầu tình dục.

Đặc biệt là “tự sướng” quá đà, còn dẫn đến tình trạng thừa testosterone trong cơ thể

Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Nhiều Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

3. Việc lạm dụng thủ dâm có phải chỉ gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ?

Xuất tinh không kiểm soát do thủ dâm không phải là hiện tượng xa lạ đối với nam giới. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề xuất tinh sớm, việc “tự sướng” còn có rất nhiều tác hại khác. Đó là:

Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Và Hướng Điều Trị Hiệu Quả Nhất

4. Những cách có thể áp dụng để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm

Xuất tinh không kiểm soát là trở ngại sinh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng “cuộc yêu” của các cặp đôi. Làm Vì vậy, nam giới cần chủ động thăm khám sức khỏe để nắm rõ mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh và kịp thời có biện pháp cải thiện phù hợp.

4.1 Giảm hành vi “ tự sướng “

Xuất tinh sớm do thủ dâm xuất tinh quá độ. Vì vậy, để cải thiện tình hình, nam giới cần hạn chế hành vi này. Sau đây là gợi ý tần suất thủ dâm hợp lý cho nam giới:

Tuổi Số lần “tự sướng”/tuần
Từ 15-20 4-5 lần/tuần
Từ 20-30 4 lần/tuần
Từ 30-40 7 lần/2 tuần
Từ 40-50 6 lần /3
Từ 50-60 5 lần/4 tuần
Ngoài 60-70 4 lần/5 tuần
Ngoài 70 Không thủ dâm

Những con số chúng tôi đưa ra trên đây chỉ là tương đối. Nam giới cần có những điều chỉnh hợp lý tùy theo tình trạng sức khỏe cụ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi và làm việc quá sức, bạn cần giảm bớt để đảm bảo sức khỏe, tránh bị kiệt sức.

Xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều và các biện pháp khắc phục

4.2 Tâm lý trị liệu

Thủ dâm ở cả nam và nữ là một hành vi, thói quen liên quan đến tâm lý. Vì vậy, phải đặc biệt lưu ý vấn đề này trong quá trình điều trị.

Trước hết, nam giới cần giữ tinh thần thoải mái khi quan hệ, tránh căng thẳng. Đừng tạo áp lực cho bản thân, vì đây cũng là lý do khiến quá trình xuất tinh diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn nên hình thành những thói quen lành mạnh cho bản thân thay vì suy nghĩ quá nhiều về “chuyện ấy”. Bạn nên hạn chế xem phim “người lớn” và tránh ở nhà một mình vì rất dễ xảy ra quan hệ tình dục.

Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Nhiều Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

4.3 Sử dụng âm nhạc để giúp xua tan suy nghĩ

Nghe nhạc khi quan hệ tình dục có thể giúp kích thích ham muốn và hưng phấn tình dục của cặp đôi. Ngoài ra, âm nhạc cũng có thể giúp nam giới đánh lạc hướng tâm trí và tránh quá bận tâm đến hoạt động làm tình. Từ đó kéo dài thời gian quan hệ và chống xuất tinh khi “vào trận”.

4.4 Trì hoãn xuất tinh bằng phương pháp ngắt quãng

Trước khi bắt đầu phương pháp này, bạn cần có một cuộc thảo luận cởi mở và trung thực với đối tác của mình. Sự phối hợp nhịp nhàng, sáng tạo tốt mới tạo được hiệu quả tốt. Cách thực hiện như sau:

Theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ, nên thực hiện phương pháp kiểm soát xuất tinh này 3 lần/tuần cho đến khi cảm nhận được những chuyển biến tích cực.

Điều trị xuất tinh sớm do thủ dâm

4.5 Tập thể dục thường xuyên

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp nam giới tăng cường thể lực, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, tăng sức dẻo dai, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh testosterone. Không chỉ vậy, tập thể dục còn có thể khiến nam giới thư giãn, giảm căng thẳng và tạm thời quên đi thói quen thủ dâm.

Các bài tập có lợi cho sinh lý nam giới được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất là Kegel, chống đẩy, tập tạ, yoga, aerobic… Ngoài ra, nam giới cũng nên tập thêm các môn thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bơi lội…

Những mốc thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục hiệu quả

Trên đây là những thông tin và biện pháp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm. Hi vọng nam giới có được cái nhìn tổng quan và những thông tin hữu ích để có thể giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem Thêm

Các cách quan hệ lần đầu – Trải nghiệm sự hoàn hảo không đau

Các cách quan hệ để sinh con gái – Cha mẹ không thể bỏ qua

Những Tư Thế Khi Quan Hệ Gây Ra Nguy Hiểm Nên Tránh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *