Search
Close this search box.

Thay vì cảm thấy hứng khởi và mong chờ được quan hệ lần đầu, nhiều người lại cảm thấy lo lắng, sợ đau vì không biết cách quan hệ lần đầu như thế nào. Những bài học sau đây sẽ giúp bạn có trải nghiệm quan hệ tình dục lần đầu hoàn hảo mà không đau đớn và khó chịu.

1. Vì sao quan hệ lần đầu gây đau?

Gần 90% phụ nữ trải qua cảm giác đau và không thoải mái trong lần quan hệ đầu tiên. Vì trong quan hệ lần đầu, đa phần tâm trạng của bạn nữ sẽ cảm thấy không thoải mái, cảm giác quan hệ lần đầu của nữ cũng không “sung sướng”, mà là cảm giác đau và rát ở khu vực âm đạo và âm hộ.

Vì sao quan hệ lần đầu gây đau?

Vì sao quan hệ lần đầu gây đau?

Có một số nguyên nhân có thể giải thích tại sao trải nghiệm này không diễn ra như mong đợi và gây ra cảm giác đau đớn ở nữ:

  • Rạn màng trinh và chảy máu: Màng trinh có mạch máu và dây thần kinh, khi bị rạn các mạch máu trong màng trinh sẽ vỡ dẫn đến chảy máu và cảm giác đau đớn.
  • Độ dày của màng trinh: Màng trinh dày được xem xét là một yếu tố gây ra đau nhiều hơn trong quan hệ lần đầu. Nếu màng trinh quá dày và không rạn, áp lực tác động lớn có thể tạo ra cảm giác đau đớn và không thoải mái cho phụ nữ.
  • Cơ thể căng trước quan hệ: Trong lần quan hệ đầu tiên, tâm lý phụ nữ có thể trở nên căng thẳng và lo lắng. Sự lo lắng trước quan hệ có thể khiến âm đạo co rút, tạo sự “khó khăn” khi dương vật đi vào.
  • Khô âm đạo và lực ma sát: Âm đạo khô và thiếu chất nhờn có thể tạo ra sự ma sát khi dương vật chạm vào thành âm đạo, gây đau khi quan hệ lần đầu.

Sau quan hệ, cơn đau có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày, thậm chí có thể kéo dài đến 1 tuần. Tuy nhiên, đây là điều bình thường và không cần phải lo lắng quá mức. Thời gian tiếp theo sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau đớn. Bạn sẽ có thể tận hưởng “trải nghiệm tình dục” một cách thoải mái và thú vị hơn.

2. Cần chuẩn bị tâm lý thoải mái khi quan hệ lần đầu

Đối với những chị em vừa mới làm tình, do các cơ co bóp trong âm đạo chưa hình thành phản xạ nhịp nhàng, cộng với việc màng trinh bị rách nên tốc độ quan hệ diễn ra quá nhanh và gây đau đớn cho bạn gái. 

Kể cả với những người đàn ông chưa từng quan hệ tình dục bao giờ. Kỹ năng và kiến ​​thức tình dục về cách quan hệ lần đầu là rất cần thiết.

Nếu suy nghĩ đầu tiên về quan hệ tình dục khiến bạn bồn chồn, lo lắng, tội lỗi hoặc nếu mối quan hệ của bạn mới chỉ ở giai đoạn tán tỉnh, thì có lẽ bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng.

Trái ngược với phụ nữ, đàn ông có xu hướng bị kích thích và kích thích trong lần quan hệ đầu tiên. Xen lẫn vào đó vẫn là cảm giác hồi hộp, mong chờ.

Chuẩn bị tâm lý thoải mái và bỏ túi các cách quan hệ lần đầu sẽ giúp lần đầu tiên của bạn diễn ra suôn sẻ và suôn sẻ. Nếu lo lắng hay có bất kỳ thắc mắc nào, bạn nên trao đổi với đối tác để tăng sự tin tưởng và có cái nhìn tích cực hơn về tình dục. Khi dự định quan hệ tình dục lần đầu tiên, bạn có thể thảo luận những điều như:

  • Cả hai cảm thấy thế nào? Bạn đã thực sự sẵn sàng?
  • Điều gì sẽ xảy ra trong lần quan hệ đầu tiên của bạn
  • Các giải pháp giúp đảm bảo an toàn trong lần quan hệ đầu tiên hay các biện pháp tránh thai như đeo bao cao su, dùng thuốc tránh thai…

Thường thì bạn bè, người thân biết cách lắng nghe và quan tâm đến cảm nhận của bạn, họ sẵn sàng chờ đợi cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Thay vào đó, nếu anh ấy làm bạn căng thẳng, hoặc bạn vẫn cảm thấy sợ hãi và bất an, hãy suy nghĩ lại. Đừng cố ép mình cho đến khi bạn sẵn sàng.

5 điều tế nhị về lần đầu làm

3. Nắm vững kiến ​​thức về giới tính, kỹ năng cần thiết

Đây cũng là một trong những điều quan trọng để cuộc ân ái đầu tiên suôn sẻ, không đau. Thật vậy, giáo dục giới tính vẫn là một vấn đề tế nhị và không được phổ biến rộng rãi trong trường học. Khi quan hệ, bạn nên tìm hiểu thêm về tình dục và cấu tạo bộ phận sinh dục của mình để có thêm tự tin khi bước vào quan hệ.

Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng bạn nên tìm hiểu cách quan hệ lần đầu:

  • Về kỹ thuật cách quan hệ lần đầu: các bước quan hệ, các điểm kích thích trên cơ thể cả hai, thời gian sau khi quan hệ để đạt được cực khoái và sự hài lòng cho cả hai đối tác…
  • Định vị góc âm đạo: Ở phụ nữ, khi quan hệ, âm đạo thường hướng về phía bụng, tạo thành một góc 45 độ với mặt sàng. Việc đưa dương vật vào âm đạo đúng góc độ sẽ giúp bạn gái bớt đau trong lần đầu quan hệ.
  • Tìm hiểu thêm về màng trinh: Các lớp màng trinh của cơ và da. Việc cho “cậu bé” hay bất cứ thứ gì vào bên trong có thể khiến màng trinh bị rách, gây chảy máu và gây đau đớn cho phái nữ. Tuy nhiên, chảy máu do rách màng trinh thường không nhiều như khi có kinh và hiện tượng này không gây đau đớn quá mức. Đây là điều mà mọi cô gái đều trải qua khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, vì vậy bạn không phải lo lắng quá nhiều về điều đó.

4. Cách quan hệ lần đầu không đau

4.1 Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi quan hệ lần đầu

Vệ sinh vùng kín trước khi quan hệ lần đầu không chỉ khiến bạn tự tin hơn vào cơ thể của mình mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Có thể rửa bằng nước ấm hoặc các sản phẩm phụ khoa dịu nhẹ.

Đối với phụ nữ, nên vệ sinh vùng kín từ phía trước âm đạo đến phía sau hậu môn. Chú ý rửa thật sạch các mép âm hộ, vì khu vực này chứa nhiều chất bẩn và vi khuẩn, không loại bỏ được các vết lõm sâu bên trong sẽ gây tổn thương âm đạo.

Không chỉ nữ giới mà ngay cả nam giới cũng cần rửa sạch dương vật trước khi quan hệ lần đầu hay bất kỳ cuộc “yêu” nào sau đó. Thói quen này sẽ giúp xây dựng cuộc sống tình dục khỏe mạnh và làm mối quan hệ của bạn trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.

4.2 Bạn cần lựa chọn một không gian an toàn, thoải mái

Nhiều cặp đôi quan hệ trước khi cưới  nên luôn sợ bị người khác bắt gặp. Tâm lý không thoải mái cũng khiến đôi bên mất hứng thú. Ngay cả khi bạn quan hệ tình dục lần đầu tiên sau khi cưới, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi không gian xung quanh phòng ngủ của bạn trở nên riêng tư.

Vì vậy, hãy tìm một không gian càng yên tĩnh càng tốt. Bạn cũng nên làm điều đó khi mọi công việc của bạn đã hoàn thành và bạn không phải lo lắng về nó nữa. 

4.3 Kéo dài màn dạo đầu – cách quan hệ lần đầu không đau

Việc kéo dài màn dạo đầu là bước đầu tiên trong mọi mối quan hệ, và nó cũng là bước vô cùng cần thiết. Điều này rất quan trọng đối với lần tiếp theo.

Thời điểm cho màn dạo đầu là lúc hai người đã quen thuộc với cơ thể của nhau. Các nghiên cứu về giới tính đã chỉ ra rằng thông qua ngôn ngữ của màn dạo đầu, cử chỉ ôm ấp, phụ nữ ít bị căng thẳng và kích thích hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia. Lúc này, các cơ co bóp trong tử cung giãn ra, âm đạo sẽ tiết ra một lượng lớn dịch nhầy bôi trơn, sẵn sàng đón nhận “dương vật”. Quá trình này sẽ giúp dương vật thâm nhập dễ dàng hơn và tạo khoái cảm hơn khi giao hợp.

Kéo dài màn dạo đầu có thể giúp giảm đau khi quan hệ lần đầu.

Ngược lại, nếu màn dạo đầu không được thực hiện tốt, chất bôi trơn tự nhiên không được tiết ra đủ. Điều này có thể dẫn đến khô âm đạo, đau và chảy máu khi giao hợp do niêm mạc âm đạo bị tổn thương.

Thông thường, trong đêm quan hệ đầu tiên, các chuyên gia tình dục khuyên bạn nên dành khoảng 15-20 phút cho màn dạo đầu. Bạn có thể tạo cảm giác thoải mái, hưng phấn và tham gia bằng cách kích thích những điểm nhạy cảm trên cơ thể của nhau thông qua việc ôm, tán tỉnh hoặc vuốt ve.

VĐV thể thao có kiêng quan hệ tình dục trước kỳ thi đấu không?

4.4 Chọn đúng tư thế yêu đầu tiên 

Khi quan hệ lần đầu nên tránh những tư thế đòi hỏi nhiều sức lực, hoặc mạo hiểm với những tư thế đòi hỏi sự thông minh và kinh nghiệm thực tế như tư thế ngồi ghế, yêu từ phía sau…

Các bệnh từ quan hệ tình dục BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHÚC AN SÀI GÒN

Bạn có thể áp dụng theo kiểu truyền thống cách yêu nam nữ, có vẻ phù hợp hơn với những cặp đôi trong mối tình đầu. Nó không quá phức tạp, giúp cả hai đối tác khám phá cơ thể của nhau và làm cho tình dục bớt đau đớn hơn.

4.5 Sử dụng Gel bôi trơn hỗ trợ

Gel bôi trơn giúp giảm ma sát, tạo ra một môi trường thoải mái, “trơn” hơn trong quá trình quan hệ tình dục lần đầu. Sử dụng gel bôi trơn giúp giảm cảm giác đau đớn hoặc không thoải mái trong quan hệ lần đầu.

Khi chọn gel bôi trơn, hãy chọn loại gel chứa thành phần tự nhiên, không gây kích ứng và phù hợp với cả hai. Nếu bạn hoặc đối tác có vấn đề về dị ứng các thành phần có trong gel, hãy chọn gel không chứa các chất phụ gia có thể gây kích ứng gồm:

  • Petroleum
  • Propylene Glycol
  • Parabens
  • Chlorhexidine Gluconate
  • Nonoxynol – 9
  • Glycerin

Trên đây là nội dung về cách quan hệ lần đầu không đau. Dù có thể gặp khó khăn trong quan hệ lần đầu, nhưng qua việc chuẩn bị kiến thức và học hỏi từ những trải nghiệm đó, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm tình dục nhẹ nhàng, thoải mái và đầy hứng khởi cho những lần yêu sau cho cả 2. 

Xem thêm:

Các cách quan hệ để sinh con gái – Cha mẹ không thể bỏ qua

Những Tư Thế Khi Quan Hệ Gây Ra Nguy Hiểm Nên Tránh

Hướng dẫn về các kiểu quan hệ tình dục lần đầu tiên cho cả hai bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *