Search
Close this search box.

Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ, an toàn và ít rủi ro về sức khỏe hơn các phương pháp ngừa thai truyền thống. Từ đó, giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của nữ giới. Để thực hiện biện pháp tránh thai tự nhiên, trước tiên bạn cần xác định thời điểm rụng trứng.

Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ là gì?

Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ là một hình thức kiểm soát sinh sản không sử dụng thuốc hoặc biện pháp tránh thai. Thông thường, mỗi tháng buồng trứng sẽ giải phóng một nang trứng trưởng thành, nang trứng này sẽ kích hoạt quá trình phóng noãn hay còn gọi là phóng noãn. Trứng di chuyển qua các ống dẫn trứng đến tử cung. Một quả trứng không được thụ tinh có thể sống tới 24 giờ.

Quá trình thụ tinh diễn ra khoảng 6 ngày mỗi tháng, bao gồm 5 ngày trước rụng trứng và ngày trứng rụng. Tránh thai tự nhiên sử dụng các phương pháp khác nhau để xác định ngày thụ thai tương đối chính xác nhằm tránh giao hợp dẫn đến có thai.

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ TỰ NHIÊN - HIỆU QUẢ không cần thuốc

Ưu và nhược điểm của cách cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ:

Theo các chuyên gia thì việc thực hiện các cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ được coi là một trong những biện pháp tránh thai tốt nhất và có rất nhiều lợi ích. Một số ưu điểm của các cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ  là: 

  • An toàn:
  • Giữ “lửa” yêu
  • Bảo vệ môi trường
  • Không tác dụng phụ

Tuy nhiên biện pháp này cũng có nhược điểm. Các nhược điểm như:

  • Tỷ lệ thành công không cao, nhất là đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều.
  • Không bảo vệ nhân viên nội bộ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs).
  • Các cặp vợ chồng, đặc biệt là phụ nữ, cần ghi chép chính xác thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, khi nhiệt độ tăng, khi nghi ngờ rụng trứng, v.v., điều này có thể tốn nhiều công sức và bực bội, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng. Những người bận rộn không có nhiều thời gian rảnh để ghi chép.
  • Quan hệ tình dục không thoải mái. Bởi vì, mỗi chu kỳ kinh nguyệt để cấm phòng từ 8-16 ngày. Điều này gây bất tiện cho những cặp đôi có ham muốn tình dục cao.

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ TỰ NHIÊN - HIỆU QUẢ không cần thuốc

Một số các cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ

Đây là một số các cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ gợi ý chị em tham khảo để lựa chọn phương pháp phù hợp với mình 

1. Tính chu kỳ kinh nguyệt.

Phương pháp này là để tính thời kỳ dễ thụ thai của phụ nữ dựa trên chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy. Dựa trên 12 chu kỳ kinh nguyệt trước đó, bạn cần lấy khoảng thời gian ngắn nhất trừ đi 18 ngày để xác định ngày dễ thụ thai đầu tiên của mình và 11 ngày kể từ chu kỳ kinh nguyệt dài nhất của bạn để Xác định ngày dễ thụ thai cuối cùng của bạn. Từ đó, bạn sẽ tính được chu kỳ kinh nguyệt của mình là bao lâu. Lấy 14 trừ đi con số này để được ngày rụng trứng.

Tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt chỉ có hiệu quả khoảng 80% .Phương pháp này chỉ hiệu quả Đối với phụ nữ có chu kỳ  đều đặn kinh nguyệt không dưới 21 ngày, không dưới 35 ngày.

2. Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ : Xuất tinh ngoài

Đầu tiên, người đàn ông có thể xuất ra một chút lượng tinh trùng trước khi thực sự xuất tinh, trong đó chứa “tinh binh” có thể thụ tinh với trứng qua âm đạo.Thứ hai, người đàn ông cần có lực tự chủ và cảm giác chính xác về thời điểm xuất tinh, để có thể rút dương vật ra khỏi âm đạo đúng lúc, điều này ít nhiều có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của nam giới, đôi khi còn khiến họ căng thẳng, dẫn đến stress khi giao hợp.Phương pháp xuất tinh trong ngoài có vai trò quan trọng trong việc phòng tránh thai Hiệu quả đạt khoảng 75-80%

Hình thức tránh thai khẩn cấp hiệu quả nhất là gì? | Vinmec

3. Xem xét nhiệt độ cơ thể:

Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ này dựa trên nguyên tắc nhiệt độ cơ thể của người phụ nữ giảm xuống 12-24 giờ trước khi rụng trứng và sau đó tăng trở lại sau khi rụng trứng, tuy nhiên, sự chênh lệch nhiệt độ không lớn lắm, khi cơ thể vẫn còn sẽ không vượt quá 1/2 độ C.

Để theo dõi nhiệt độ cơ thể, bạn cần đo nhiệt độ cơ thể trước khi thức dậy vào mỗi buổi sáng. Bạn phải sử dụng loại nhiệt kế đặc biệt có độ chính xác và độ nhạy cao hơn so với nhiệt kế đo miệng truyền thống, sau đó ghi lại cẩn thận sự thay đổi nhiệt độ cơ thể hàng ngày. Điều này cần thực hiện 1 tháng 1 lần, có thể lập biểu đồ thân nhiệt để tiện theo dõi.

Với cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ này, bạn nên tránh quan hệ tình dục kể từ lúc thân nhiệt hạ cho đến ít nhất 48-72 giờ sau khi nhiệt độ cơ thể tăng lên.

4. Xem xét dịch tiết tự nhiên của cơ thể :

Dịch tiết (hay chất nhầy cổ tử cung) là dịch tiết tự nhiên của phụ nữ. Chất dịch này thay đổi hình dạng và màu sắc trong suốt chu kỳ của bạn để tương ứng với thời kỳ dễ thụ thai/hiếm muộn của bạn.

Khi sử dụng phương pháp theo dõi dịch tiết cổ tử cung để tránh thai, bạn cần kiểm tra chất nhầy cổ tử cung hàng ngày để xem Theo dõi sự thay đổi của nó để biết khi nào bạn dễ thụ thai nhất. Bạn có thể làm điều này bằng cách kiểm tra quần lót mỗi ngày hoặc đưa ngón tay vào âm đạo để lấy dịch tiết.

Cụ thể, tính chất của chất nhầy cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn như sau:

  • Màu nâu hoặc ra máu = Vô sinh: Bạn đang trong giai đoạn đầu hoặc cuối chu kỳ.
  • Khô = Vô sinh: Âm đạo khô hoàn toàn, không tiết dịch, thường là ngay sau khi hết kinh.
  • Màu trắng, đục và dính = Vô sinh: Cơ thể bạn chưa sẵn sàng cho sự rụng trứng .
  • Màu trắng sữa = 50% cơ hội thụ thai: Cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị cho quá trình rụng trứng.
  • Khí hư ra nhiều và liên tục = Khả năng thụ thai: Đây là khi niêm mạc tử cung dày nhất và sẵn sàng để làm tổ. Vì vậy, nếu Nếu muốn tránh thai thì nhất định không nên quan hệ tình dục trong thời gian này.
  • Khô hoặc vón cục = Vô sinh: Quá trình rụng trứng đã xảy ra và progesterone làm khô chất nhầy.

Theo dõi màu sắc và hình dạng của dịch tiết âm đạo sẽ giúp bạn xác định thời điểm rụng trứng dễ dàng

Bác sĩ tư vấn cách tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc | Medlatec

5. Dùng các dụng cụ để kiểm tra chỉ số rụng trứng:

Que thử rụng trứng

Cách tránh thai tự nhiên sau khi quan hệ này được thực hiện bằng cách sử dụng bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng để xác định thời điểm có tỷ lệ rụng trứng cao nhất

Nồng độ hormone tạo hoàng thể (LH) thường tăng từ 20 đến 48 giờ trước khi rụng trứng vì LH thúc đẩy sự trưởng thành của trứng trong buồng trứng. Sự gia tăng này được gọi là sự gia tăng hormone tạo hoàng thể và có thể được phát hiện trong nước tiểu của phụ nữ sau 8-12 giờ. Bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng được thiết kế để đo lượng LH trong nước tiểu.

Để làm điều này, bạn chỉ cần lấy một lượng nước tiểu vừa đủ và đưa que thử vào. Lượng hormone luteinizing được biểu thị bằng sự thay đổi màu sắc của que. Màu sắc tỷ lệ thuận với lượng hormone luteinizing trong nước tiểu. Nhờ đó, bạn sẽ biết mình sắp rụng trứng hay chưa để có biện pháp tránh thai phù hợp. Bạn sẽ cần thử nước tiểu 2-3 ngày trước thời điểm rụng trứng dự kiến.

Xem Thêm:

5 Cách Quan Hệ Để Sinh Con Dễ Dàng: Hãy Áp Dụng Ngay Để Dễ Thụ Thai

Các cách quan hệ lần đầu – Trải nghiệm sự hoàn hảo không đau

Cách thủ dâm đúng cách và hợp lý tốt cho sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *