Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách thủ dâm đúng cách và hợp lý tốt cho sức khỏe

Cách thủ dâm đúng cách và hợp lý tốt cho sức khỏe

Thủ dâm là một hoạt động tình dục phổ biến, tuy nhiên cách thủ dâm đúng cách mới thực sự mang lại hiệu quả cho sức khỏe. Đó là một cách tự nhiên và an toàn để khám phá cơ thể bạn, mang lại khoái cảm và giải tỏa căng thẳng tình dục.

Khái niệm về thủ dâm là gì?

Thủ dâm là một hình thức giúp bản thân tự thỏa mãn nhu cầu về cảm giác khoái cảm tình dục của một cá nhân. Khác với hoạt động tình dục tự nhiên, có sự tham gia của cả cơ quan sinh dục ngoài của nam và nữ. Thủ dâm là sự kích thích thủ công các cơ quan sinh sản, thường là trong những lúc đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục. Điều này bao gồm việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ và kích thích bộ phận sinh dục bên ngoài. Ngoài ra còn có các thiết bị hỗ trợ được sử dụng để kích thích quan hệ tình dục. Cùng với thủ dâm, đây là hai hình thức tình dục phổ biến nhất của loài người. Một số người chỉ có thể đạt cực khoái bằng thủ dâm chứ không phải tình dục.

Thủ dâm xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nhìn chung nam có nhu cầu nhiều hơn nữ. Hầu như đàn ông nào cũng thủ dâm ít nhất một lần trong đời. Mỗi giới tính sẽ có một phong cách thủ dâm khác nhau.

Thủ dâm đúng cách có lợi cho sức khỏe

Thủ dâm ở nam giới:

Thủ dâm ở nam giới hoặc con trai thường liên quan đến việc gây sốc và kích thích bên ngoài bộ phận sinh dục. Thủ dâm ở nam giới sẽ kích thích các dây thần kinh của dương vật tạo ra cảm giác và hưng phấn.

Thủ dâm ở nữ giới:

Thủ dâm ở nữ hay thủ dâm ở nữ đề cập đến việc thâm nhập vào âm đạo để kích thích. Thường thì thủ dâm hay tự sướng ở nữ giới đều tác động đến điểm G, đây là điểm nhạy cảm nhất để tự sướng.

Thủ dâm đúng cách giúp cải thiện sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Cách thủ dâm đúng cách có lợi cho sức khỏe:

Quan hệ tình dục đúng cách giúp nâng cao sức khỏe và phòng tránh một số nguy cơ bệnh tật:

Đối với nam giới, cách thủ dâm đúng cách và thường xuyên sẽ giúp một số cơ quan quan trọng như tuyến tiền liệt, tinh hoàn, túi tinh hoạt động ổn định và được bảo vệ tốt.

Đối với phụ nữ, một quá trình các cách thủ dâm đúng cách và lành mạnh trước chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm giảm nhiều vấn đề tiền kinh nguyệt. Đồng thời, cách thủ dâm đúng cách cũng là cách giúp chị em hạn chế các cơn đau bụng kinh và cải thiện tình trạng đau bụng dưới hàng tháng.

Hướng dẫn thủ dâm đúng cách, đem lại lợi ích cho sức khỏe | Medlatec

Tốt cho tinh trùng nam giới

Nếu trong vòng 5-18 ngày mà nam giới không xuất tinh thì chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ suy giảm nghiêm trọng. Do đó, việc thủ dâm của nam giới nên ở mức độ phù hợp và hạn chế để ống dẫn tinh hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, cách thủ dâm đúng cách còn là cách giúp loại bỏ các độc tố và mầm bệnh lâu ngày ứ đọng bên trong đường tiết niệu, từ đó giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm tại khu vực này.

Cải thiện thể chất và tinh thần

Cách thủ dâm đúng cách được coi là một hoạt động hiệu quả trong việc giúp con người cải thiện các vấn đề về thể chất và tinh thần. Khi đạt được cực khoái nào đó, não tiết ra một loại hormone gọi là hormone hạnh phúc.

Chính loại hormone hạnh phúc này giúp cho đầu óc con người thoải mái, thư thái, sảng khoái và vui vẻ hơn. Đồng thời, khi áp dụng cách thủ dâm đúng cách, các hormone hạnh phúc được tiết ra giúp giải tỏa căng thẳng, những căng thẳng, áp lực nhanh chóng giảm đi, tâm lý con người được cải thiện rõ rệt.

Giúp đáp ứng nhu cầu sinh học

Thủ dâm được coi là giải pháp tốt nhất khi nam và nữ đến tuổi trưởng thành, có ham muốn tình dục của bản thân nhưng chưa sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục. Thủ dâm đúng cách sẽ giúp cả nam và nữ thỏa mãn ham muốn tình dục.

Thủ Dâm là gì? 7 Cách thủ Dâm ở Nam và Nữ thường dùng

Cải thiện đời sống tình dục

Trong khi thủ dâm, cả đàn ông và phụ nữ đều khám phá ra cơ thể mình muốn gì. Từ đó, phát hiện những điểm nhạy cảm trên cơ thể bạn để cải thiện và nâng cao đời sống tình dục.

Cách thủ dâm đúng cách, điều độ và phù hợp giúp nam giới hết xuất tinh sớm Nếu xuất tinh sớm trong mỗi lần quan hệ, các bác sĩ khuyên nên thủ dâm trước khi quan hệ thực sự khoảng 2 tiếng để dương vật kịp thích nghi với kích thích.

Giúp phòng ngừa một số các căn bệnh lây lan qua đường tình dục

Cách thủ dâm đúng cách,  phù hợp không chỉ giúp tăng khoái cảm, giải tỏa áp lực giới tính mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, thủ dâm được xem là giải pháp tốt cho các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai… 

Những tác hại nếu bạn thực hiện thủ dâm không đúng cách và điều độ:

Gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe tâm sinh lý

Thủ dâm nếu được thực hiện điều độ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ phản tác dụng, gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng tình dục, khả năng thụ thai, chất lượng sinh sản… Tác hại của việc thủ dâm quá độ có thể kể đến như:

Gây ra ảnh hưởng đến tâm lý

Thủ dâm nghiện thủ dâm, và luôn ám ảnh muốn “tự sướng”. Nếu thủ dâm quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng lệch lạc tình dục, chỉ thích mình và người cùng giới, không quan tâm đến người khác giới.

Không chỉ vậy, thủ dâm với tần suất cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương. Nó chịu trách nhiệm cho các triệu chứng như suy nhược, đau tinh hoàn và mất trí nhớ.

Ngoài ra, hành vi thủ dâm khiến nhiều nam giới cảm thấy tội lỗi khi tham gia vào các hành vi không được xã hội chấp nhận.

Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa nếu cảm thấy tình cảm và sức khỏe của mình có vấn đề.

Hướng dẫn thủ dâm đúng cách, đem lại lợi ích cho sức khỏe | Medlatec

Làm cho bạn giảm đi hứng thú với tình dục

Thường xuyên “tự sướng” có thể khiến nam giới giảm hứng thú trong chuyện chăn gối với bạn tình. Vì họ đã quen tự kích thích và tạo hạnh phúc cho mình. Nếu như tình trạng này kéo dài có thể sẽ gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến đời sống hạnh phúc của vợ chồng, hôn nhân và gia đình.

Nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục:

Nghiện thủ dâm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, làm giảm hứng thú tình dục mà còn gây rối loạn chức năng tình dục xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu.

Việc lạm dụng thủ dâm sẽ khiến tinh thần luôn ở trạng thái hưng phấn và ức chế trung tâm cảm thụ sinh dục. Lúc này bộ phận sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ là có thể xuất tinh gây xuất tinh sớm. Người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái sớm khiến bạn tình không thỏa mãn, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình cảm, khiến đời sống vợ chồng lâu dài không hạnh phúc.

Ngoài ra, hành vi dùng tay “tự sướng” quá mức cũng có thể gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Hướng dẫn thủ dâm đúng cách, đem lại lợi ích cho sức khỏe | Medlatec

Gây ra suy giảm khả năng tình dục và sinh sản

Khiến nam giới phải được kích thích rất nhiều mới xuất tinh nên khó xuất tinh, dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Trường hợp thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng thường giảm gần một nửa so với người bình thường, tỷ lệ sống và khả năng di động của tinh trùng cũng giảm nghiêm trọng nên chất lượng tinh trùng không tốt, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Xem Thêm:

Tìm hiểu cách kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường

Xuất tinh sớm do lạm dụng thủ dâm xuất tinh và các cách điều trị hiệu quả

Các cách quan hệ lần đầu – Trải nghiệm sự hoàn hảo không đau

Đàn ông thủ dâm nhiều gây hại gì cho sức khỏe ?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT