Search
Close this search box.

“Tự sướng” hay đàn ông thủ dâm là thói quen phổ biến ở nam giới, đặc biệt là nam giới độc thân. Nghiên cứu gần đây cho thấy những người đàn ông thủ dâm cảm thấy tự tin hơn, hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn. Tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn. Tuy nhiên, nam giới thủ dâm thường xuyên có thể gây ra một số ảnh hưởng đến đời sống chăn gối.

1. Đàn ông thủ dâm thường xuyên có sao không?

Thủ dâm được hiểu là hành vi tự kích thích tình dục bằng tay hoặc các dụng cụ khác nhằm đạt khoái cảm và thỏa mãn tình dục. Việc thủ dâm là hành động khá phổ biến ở hầu hết nam giới vào độ tuổi từ 15 tuổi trở lên. Đây là lý do chính khiến đàn ông muốn tìm sự viên mãn.

Tuy nhiên, hành vi “tự sướng” không chỉ xảy ra với giới trẻ mà ngay cả nam giới trưởng thành, thậm chí cả những người đã có gia đình.

Đàn ông thủ dâm không phải là hành vi xấu mà là một quá trình hoàn toàn bình thường của con người và hoàn toàn lành mạnh về mặt tình dục. Ở tuổi dậy thì, ham muốn tình dục của nam giới rất cao. Vì vậy, thủ dâm là cách hạ sốt và giảm cực khoái. Nếu biết “tự sướng” điều độ là cách tập xuất tinh , tập cảm giác sinh dục để chuẩn bị bước vào giai đoạn trưởng thành.

Đối với những người đàn ông trưởng thành độc thân thì thủ dâm là cách để họ giải tỏa nhu cầu tình dục. Đàn ông thủ dâm cũng giống như quan hệ tình dục, giúp giảm lo âu, mệt mỏi, căng thẳng và stress ;đồng thời, nó còn có thể kích thích hoạt động của hệ tim mạch, tăng nhịp thở, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thủ dâm cũng giảm ham muốn tình dục của nam giới.

Thủ dâm là hành vi giúp nam giới đạt được thỏa mãn tình dục

17 tác hại khôn lường khi nam giới nghiện thủ dâm

2. Tác hại của việc đông đảo đàn ông thủ dâm

2.1.Thủ dâm có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý

Thủ dâm sẽ khiến nhiều nam giới nghiện thủ dâm, đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tình dục và ” ảnh tự chụp”. Nếu quá điều độ, đàn ông thủ dâm còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lệch lạc tình dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới mà không quan tâm đến người khác giới.

Không chỉ vậy, thủ dâm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh trung ương của một người. Đây là nguyên nhân gây suy nhược cơ thể và mất trí nhớ.

Ngoài ra, thủ dâm còn khiến nhiều nam giới mặc cảm khi có hành vi vi phạm chuẩn mực xã hội. Dù hiện nay suy nghĩ về vấn đề này đã thoáng hơn rất nhiều nhưng không có nghĩa là bản thân người chụp ảnh tự sướng không có lỗi với hành vi của mình.

2.2.Thủ dâm làm giảm hứng thú

Việc “tự sướng” thường xuyên có thể làm nam giới giảm hoặc mất hứng thú trong chuyện chăn gối với bạn tình. Nguyên nhân là họ đã quen với việc tự kích thích và mang lại khoái cảm cho mình. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng và hôn nhân gia đình.

2.3.Thủ dâm gây ra các ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Thủ dâm quá nhiều hay “nghiện” thủ dâm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, giảm hứng thú tình dục mà còn gây xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương – căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu.

Khi một người đàn ông thủ dâm nhiều , anh ta sẽ luôn trong trạng thái hưng phấn và ức chế trung khu cảm giác sinh dục. Lúc này bộ phận sinh dục chỉ cần tác động nhẹ là có thể xuất tinh, gây xuất tinh sớm.khi thủ dâm thường xuyên Cực khoái

bằng tay nhiều thủ dâm cũng có thể gây tổn thương cho cơ quan sinh dục. Thủ dâm được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh nam khoa. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và sức khỏe của nam giới.

Lợi và hại của việc thủ dâm

2.4 Thủ dâm làm giảm khả năng tình dục và sinh sản.

Thủ dâm khiến nam giới phải bị kích thích rất mạnh mới xuất tinh nên khó xuất tinh, dẫn đến rối loạn chức năng sinh dục nam. Rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương. Đồng thời, trong quá trình thủ dâm , số lượng tinh trùng có xu hướng giảm xuống gần một nửa so với bình thường, tỷ lệ sống sót và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm theo. Nghiêm trọng là chất lượng tinh trùng kém hoặc kém, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng nòi giống của nam giới.

Nam giới thường xuyên thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục

2.5. Đàn ông thủ dâm có thể gây bệnh hệ tiết niệu

Thủ dâm cho vi khuẩn gây bệnh lây lan từ tay sang bộ phận sinh dục, gây ra các bệnh hệ tiết niệu như viêm đường tiết niệu . Viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mãn tính và các dấu hiệu đặc trưng khác như đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, đau vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục…

Thủ dâm độ dẫn đến xuất tinh nhiều. Ảnh hưởng nặng nề đến thận, bộ phận có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể và hoạt động sinh dục của nam giới. .Vì vậy, thủ dâm là nguy cơ gây ra các bệnh nguy hiểm.

3. Lời khuyên cho nam giới khi thủ dâm

Theo các chuyên gia nam khoa hướng dẫn khi đàn ông thủ dâm cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho cuộc “tự sướng”:

Xem Thêm:

Lần đầu thủ dâm có làm mất trinh không ? Những điều nữ giới nên biết

Bị nấm vùng kín có được quan hệ không

quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *