Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Nam Giới Quan Hệ Lâu Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? Nguyên Nhân Là Gì ?

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề nam giới quan tâm nhất. Vì thời gian quan hệ quá lâu sẽ khiến thể chất suy giảm và không còn .Tình dục, nhất là nhiều nam giới e ngại đây là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Vì vậy, quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không chúng ta cùng tìm hiểu thêm trong bài viết bên dưới. 

Thời gian quan hệ tình dục lý tưởng là bao lâu?

Thời gian quan hệ tình dục là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, thời gian yêu của mỗi người là khác nhau do nhiều yếu tố tác động nên trên thực tế, hiện nay chưa có một tiêu chuẩn thời gian chung nào áp dụng cho mọi trường hợp. 

Thời gian quan hệ tình dục là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe thể chất của nam giới. Nhiều nam giới cho rằng thời gian “chuyện ấy” càng dài thì người đàn ông đó càng khỏe mạnh và bản lĩnh. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi nam giới chỉ kéo dài được nhiều nhất là khoảng 20-30 phút. Kéo dài hơn chủ yếu là do cường điệu hoặc để xây dựng thời gian cho màn dạo đầu. 

Theo các chuyên gia, thời gian quan hệ trung bình của hầu hết nam giới trên thế giới thường kéo dài từ 5-7 phút, đây là khoảng thời gian đủ ổn định để chứng tỏ sức khỏe thể chất của nam giới ở trạng thái tốt. Cụ thể như sau:

  • Màn dạo đầu: nên kéo dài từ 5 đến 30 phút, thực hiện các cử chỉ, động tác, lời nói âu yếm. Tốt nhất là không dưới 5 phút, vì đối phương không đủ thời gian để nảy sinh ham muốn, và không quá 30 phút, vì như vậy sẽ vượt qua giai đoạn tình cảm. 
  • Thời gian thân mật: Đây là khoảng thời gian từ khi dương vật của người đàn ông đi vào âm đạo cho đến khi anh ta xuất tinh. Thời gian lý tưởng là từ 7 đến 15 phút. Bất cứ điều gì ít hơn hoặc lâu hơn mức này được coi là rối loạn xuất tinh, cụ thể là xuất tinh sớm hoặc xuất tinh chậm. 
  • Hơn 15 phút: Được coi là quá lâu, dấu hiệu của bệnh tật, hoặc kéo dài thời gian quan hệ vì người đàn ông đang sử dụng thuốc kích dục. 
  • Kết thúc: Sau khi xuất tinh, cả hai thường âu yếm thêm 5-10 phút nữa, tận hưởng dư âm của cực khoái. 

Quan Hệ Lâu Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? Cần Làm Gì?

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không ?

Tổng kết lại, có thể thấy thời gian xuất tinh của nam giới khỏe mạnh về sinh lý là phù hợp, ngắn nhất là 5 phút và dài nhất là 15 phút. Nếu thời gian quan hệ kéo dài hơn mức này thì đó là quan hệ lâu ra, bị chậm xuất tinh. Vậy quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không ? 

Việc nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không còn phải phụ thuộc vào các triệu chứng đi kèm khác như: rối loạn ham muốn, rối loạn cương dương hay khoái cảm sau xuất tinh… Thực tế, chậm xuất tinh và suy nhược cơ thể là hai bệnh lý riêng biệt nhưng nam giới vô sinh có thể đi kèm với chậm xuất tinh. Ngược lại, nam giới bị chậm xuất tinh đơn thuần thì không thể coi là yếu sinh lý.

Quan Hệ Lâu Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? Cần Làm Gì?

Các nguyên nhân có thể kể đến khiến nam giới lâu xuất tinh:

Chậm xuất tinh và xuất tinh muộn có nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là yếu tố tâm lý và bệnh lý, cũng có nhiều nguyên nhân do nhiều nguyên nhân cùng một lúc gây ra. 

Yếu tố tâm lý

  • Do trầm cảm, rối loạn lo âu: Tâm lý lo lắng, sợ bản lĩnh yếu hay sợ mang thai ngoài ý muốn thường khiến nam giới có thói quen trì hoãn xuất tinh. Tình trạng này lâu ngày sẽ hình thành thói quen, từ đó não bộ sẽ hình thành phản xạ, mỗi khi có cảm giác cực khoái sẽ kìm lại việc xuất tinh. Điều này khiến nam giới chịu nhiều áp lực và căng thẳng, dẫn đến trầm cảm và suy giảm sức khỏe thể chất. 
  • Do tâm lý chán nản: Tình dục là công cụ để nam giới thể hiện bản lĩnh nên họ thường quá cầu toàn, đòi hỏi mọi mối quan hệ phải hoàn hảo, coi tình dục là nhiệm vụ dẫn đến tâm lý chán nản. Ngoài ra, những người có tâm lý lệch lạc cho rằng tình dục là một việc làm tội lỗi hoặc không đứng đắn và hình thành tâm lý ức chế. 

Yếu tố bệnh lý

  • Lạm dụng thuốc: dùng quá liều thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, thuốc cao huyết áp hoặc thuốc kích dục, thuốc điều trị rối loạn cương dương và các loại thuốc khác trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng nghiện thuốc của cơ thể, tình trạng này sẽ giảm sút rõ rệt. Nội tiết tố testosterone gây rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn xuất tinh điển hình là dẫn đến xuất tinh muộn. 
  • Lạm dụng chất kích thích: Uống nhiều rượu bia, chất kích thích không chỉ làm suy giảm sức khỏe mà còn làm giảm ham muốn, rối loạn chức năng tình dục, khiến nam giới quan hệ lâu hơn bình thường. 
  • Tổn thương dương vật: Tổn thương dương vật làm cho các nhánh giao cảm yếu đi và không còn đủ nhạy cảm để đáp ứng với các kích thích và kích thích tình dục. 

Quan Hệ Ra Nhanh Có Phải Yếu Sinh Lý Hay Không?

Triệu chứng quan hệ tình dục lâu không xuất tinh

Nam giới quan hệ tình dục lâu, chậm xuất tinh hoặc không xuất tinh như:

Nam giới xuất tinh chậm, giao hợp thường xuyên trên 15 phút hoặc lâu hơn, không còn cảm xúc mãnh liệt, mệt mỏi vô cùng. ..

  • Hơn 15 phút, Thậm chí lâu hơn, phải kích thích tình dục nhiều mới đạt cực khoái và xuất tinh. 
  • Đã đạt được cực khoái nhưng lại không thể xuất tinh được. 
  • Dù được kích thích nhưng dương vật bị xệ xuống khi giao hợp thậm chí không xuất tinh. 
  • Kích thước tinh hoàn giảm dần do mật độ tinh dịch giảm và mất đi ống dẫn tinh hai bên. 

Quan Hệ Ra Nhanh Có Phải Yếu Sinh Lý Hay Không?

Các hậu quả của việc nam giới lâu xuất tinh khi quan hệ :

Nghiên cứu khoa học cho thấy sức khỏe của con người khi quan hệ tình dục là có hạn nên việc quan hệ tình dục lâu mà không xuất tinh sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng và hệ lụy không tốt cho sức khỏe như: 

  • Quan hệ lâu đồng nghĩa với việc dương vật cọ sát vào âm đạo nhiều hơn khiến nam giới cơ quan sinh sản nữ Cả hai đều mong manh. Đặc biệt khi người phụ nữ đã đạt khoái cảm, âm đạo không còn tiết dịch nhờn và khô thoáng, nếu dương vật tiếp tục cọ xát sẽ gây đau rát, dễ trầy xước và chảy máu. 
  • Chấn thương âm đạo làm tăng nguy cơ viêm âm đạo ở phụ nữ hoặc viêm niệu đạo và các vấn đề về tuyến tiền liệt ở nam giới. 
  • Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật đạt cực khoái ngay từ lúc hưng phấn. Ở trạng thái này, nam giới sẽ gặp các triệu chứng như sưng cơ, cơ tim co bóp mạnh, tim đập nhanh, hơi thở mạnh và sâu, huyết áp tăng cao, đổ mồ hôi, dễ mệt mỏi do suy nhược và tăng nguy cơ đột quỵ. 
  • Không chỉ với nam giới, đời sống tình dục quá dài cũng có thể khiến chị em mệt mỏi, chán nản, không thể thăng hoa cảm xúc, ngại quan hệ lần sau, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 
  • Nam giới xuất tinh muộn do quan hệ tình dục kéo dài thường không thể xuất tinh ngoài âm đạo. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ thụ thai và khiến các cặp vợ chồng khó có con hơn. 

Quan Hệ Lâu Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? Bác Sĩ Giải Đáp

Xem Thêm:

Tinh trùng khỏe mạnh có màu gì ? Các cách để nhận biết tinh trùng khỏe

Lần đầu thủ dâm có làm mất trinh không ? Những điều nữ giới nên biết

Bị nấm vùng kín có được quan hệ không

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT